Một trong những yếu tố cực kỳ quan trọng và không thể bỏ qua khi thiết kế phòng khách chính là yếu tố phong thủy. Đặc biệt là cách bố trí đồ nội thất cũng như màu sắc phong thủy phòng khách vừa hợp mệnh với gia chủ, vừa đẹp và sang trọng để chiêu tài hút lộc. Nếu bạn đang quan tâm đến chủ đề này thì hãy cùng Eden Luxury tìm hiểu chi tiết hơn qua bài viết dưới đây nhé! 

Tìm hiểu chi tiết về phong thuỷ phòng khác

Tìm hiểu chi tiết về phong thuỷ phòng khác

Ý nghĩa của phong thủy phòng khách khi thiết kế nội thất

Phong thủy phòng khách là một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua khi thi công nhà cửa bởi nó liên quan đến vận thế của gia đình. Phòng khách là cũng là khu vực chính dùng để tiếp khách và sinh hoạt chính trong gia đình. Do đó phong thủy phòng khách cũng quyết định đến mối quan hệ thuận hòa của những thành viên trong gia đình. 

Một phòng khách được thiết kế đáp ứng tốt yếu tố phong thủy sẽ giúp mang đến hạnh phúc viên mãn cho cả gia đình. Phòng khách cũng là không gian sử dụng chung nhiều nhất trong gia đình bởi vì ai trong gia đình cũng đều có thể sử dụng phòng khách. Do vậy 1 căn phòng khách có bố cục tốt, trang trí đẹp, cuốn hút sẽ mang đến không gian hưởng thụ thoải mái cho cả gia đình.

Ngoài ra, nếu gia chủ biết cách bố trí những món đồ nội thất trong phòng khách hợp phong thủy thì sẽ có thể thu hút nhiều được nhiều tài lộc và may mắn trong cuộc sống.

Phong thủy phòng khách là yếu tố quan trọng khi xây nhà

Phong thủy phòng khách là yếu tố quan trọng khi xây nhà

12 điều kiêng kỵ bạn nên biết trong phong thủy phòng khách

Không nên chia phòng khách ra nhiều ngăn

Phòng khách là không gian chung để phục vụ cho cả gia đình cùng nhau sinh hoạt đòi hỏi phải thoáng đãng và rộng rãi. Gia chủ không nên chia phòng khách ra nhiều ngăn để làm phòng ngủ hay dùng cho những mục đích khác. Như vậy căn phòng sẽ không được thông thoáng và rất nhỏ. 

Phòng khách thông thoáng được trang trí với ghế sofa màu ghi

Phòng khách thông thoáng được trang trí với ghế sofa màu ghi

Chỉ nên trang trí phòng khách bằng 1 bộ sofa duy nhất

Dù diện tích phòng khách của bạn có diện tích lớn hay nhỏ thì cũng chỉ nên bày trí 1 bộ sofa hoàn chỉnh duy nhất. Về mặt phong thủy, khi trang trí quá nhiều bộ sofa trong phòng khách sẽ khiến gia đình dễ bất hòa, không hòa thuận, đồng lòng. Về mặt thẩm mỹ nếu đặt quá nhiều bộ sofa sẽ làm mất đi tính mỹ quan và khiến tổng thể căn phòng bị lộn xộn. 

1 bộ sofa để làm điểm nhấn cho phòng khách

1 bộ sofa để làm điểm nhấn cho phòng khách

Không nên để lộ thiên vị trí tài lộc lộ

Phòng khách sẽ có một vị trí được xem là vị trí tài lộc của căn phòng, đó là đường chéo từ cửa ra vào với các góc tường phòng khách. Gia chủ không nên để lộ vị trí này ra ngoài và cũng không nên thiết kế vị trí này đi thẳng tới một không gian khác. Như vậy sẽ khiến cho tài lộc, may mắn của gia chủ bị hao hụt, mất mát.

Vị trí tài lộc là nơi đắt địa của phòng khách

Vị trí tài lộc là nơi đắt địa của phòng khách

Tránh thiết kế cửa chính nhìn thẳng ra cửa sau

Không nên thiết kế cửa chính thẳng một hàng với cửa sau vì như thế sẽ khiến cho tài khí vừa đi vào đã bị thoát ra bên ngoài. Vậy nên kiểu thiết kế này sẽ làm cho gia chủ khó tích lũy được may mắn, thịnh vượng cho gia đình mình.

Cửa chính của phòng khách không nên đối diện với cửa sau

Cửa chính của phòng khách không nên đối diện với cửa sau

Không thiết kế các xà ngang trên đầu

Việc thiết kế các xà ngang trên đầu sẽ gây bức bí và khó chịu cho người ở dưới đặc biệt là khi ngồi trên ghế sofa. Lỗi phong thủy này không những khiến gia chủ gặp khó chịu khi sinh hoạt trong căn phòng mà còn khiến mất mỹ quan. Vì vậy khi thiết kế phòng khách hợp phong thuỷ thì đừng quên cân nhắc vấn đề này.

Hạn chế các xà ngang trong thiết kế phòng khách phong thủy

Hạn chế các xà ngang trong thiết kế phòng khách phong thủy

Nên thiết kế bố cục hình vuông cho phòng khách

Một bố cục phòng khách được thiết kế theo hình vuông, hình chữ nhật sẽ khiến căn phòng trông rộng rãi và ngăn nắp hơn. Bố cục phòng khách hình vuông gọn gàng luôn tạo được thiện cảm cho khách đến thăm nhà. Ngoài ra, phòng khách hình vuông hay hình chữ nhật cũng giúp cho việc thiết kế, bày trí nội thất trong phòng khách đơn giản hơn rất nhiều.

Phòng khách hình vuông mang đến không gian thoáng đãng

Phòng khách hình vuông mang đến không gian thoáng đãng

Nên tạo ra lối đi ở cửa chính và phòng khách

Khi thiết kế phòng khách phong thủy thì không thể thiếu thiết kế 1 lối đi nối liền cửa chính với phòng khách. Lối đi lệch như vậy sẽ giúp gia chủ tránh được sát khí không tốt xông thẳng vào nhà.

Theo phong thủy, lối đi nối cửa chính với phòng khách có tác dụng giữ tài lộc trong nhà và tránh được các thị phi khác. Đồng thời, phúc khí cũng sẽ luôn hiện diện đủ đầy trong căn nhà.

Lỗi đi lệch giữa cửa chính và phòng khách giúp tránh thị phi

Lỗi đi lệch giữa cửa chính và phòng khách giúp tránh thị phi

Thiết kế phòng khách phong thủy ở mặt tiền nhà

Trong thiết kế phong thủy thì phòng khách bao giờ cũng được đặt ở vị trí mặt tiền ngay sau cửa chính. Tuyệt đối không nên bố trí phòng khách ở quá sâu trong nhà vì như thế gia chủ sẽ rất dễ gặp trắc trở, hao tài.

Phòng khách ở mặt tiền đắt địa sau cửa chính để thu hút tài lộc

Phòng khách ở mặt tiền đắt địa sau cửa chính để thu hút tài lộc

Chú ý bố trí đầy đủ ảnh nắng trong phòng khách

Không gian phòng khách có ngập tràn ánh sáng tự nhiên sẽ đem lại sinh khí tốt hơn cho gia chủ. Vì vậy bạn cần cân nhắc trong việc bố trí ánh sáng hợp lý cho căn phòng khách của mình cả ánh sáng tự nhiên cả ánh sáng nhân tạo. 

Nếu muốn trang trí cây xanh cho phòng khách thì cũng không nên lạm dụng quá nhiều khiến không gian trở nên chật hẹp, cản trở ánh nắng chiếu vào phòng. Về màu sơn tường, gia chủ có thể chọn những gam màu tươi sáng để tăng thêm vận may.

Bố trí nội thất hợp lý để đón thật nhiều ánh sáng tự nhiên

Bố trí nội thất hợp lý để đón thật nhiều ánh sáng tự nhiên

Nên thiết kế sàn phẳng cho phòng khách

Sàn nhà phòng khách theo phong thủy nên được thiết kế bằng những chất liệu có độ phẳng, tránh gồ ghề, mấp mô. 

Sàn nhà không được phẳng theo phong thủy sẽ làm cho vận thế gia chủ dễ gặp biến cố, lên xuống thất thường. Ngoài ra, sàn nhà gồ ghề cũng gây ra nhiều bất lợi khi sinh hoạt trong không gian phòng khách.

Sàn nhà phẳng là ưu tiên hàng đầu cho phòng khách phong thủy

Sàn nhà phẳng là ưu tiên hàng đầu cho phòng khách phong thủy

Không bố trí nhiều đường dây điện ở phòng khách

Bố trí quá nhiều dây điện ở phòng khách là việc làm khá kỵ theo phong thủy, bởi như vậy sẽ khiến cho các trường khí trong không gian phòng bị quấy nhiễu. Đồng thời cũng rất dễ gây cháy nổ, chập điện, nguy hiểm cho thành viên gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ.

Không gian phòng khách nên được tối ưu các mạng điện

Không gian phòng khách nên được tối ưu các mạng điện

Ưu tiên sử dụng nội thất trang trí hình tròn

Những món đồ nội thất hình tròn trong phòng khách phong thủy nên là ưu tiên hàng đầu. Bởi theo hình tròn trong phong thủy tượng trưng cho yếu tố “dương”. Các vật dụng trang trí hình tròn như thảm, ghế, bàn, đèn trang trí… đặt tại phòng khách sẽ mang đến cho gia chủ cảm giác ấm cúng, thân tình hơn.

Tìm hiểu tất tần tật về phong thủy nhà ở tại đây.

Cách decor phòng khách phong thủy hưởng nhiều tài lộc

Phòng khách phong thủy thu hút nhiều tài lộc luôn là mong muốn của mọi gia chủ. Dưới đây là một vài gợi ý decor phòng khách theo phong thủy hưởng nhiều tài lộc, may mắn:

Màu sắc phòng khách nên chọn theo mệnh ngũ hành

Khi chọn tông màu cho phòng khách thì ngoài yếu tố đẹp mắt, gia chủ cũng nên chọn màu sắc hợp với vận mệnh của mình. Đây là yếu tố quan trọng nhất để gia chủ sở hữu cho mình một phòng khách giàu tài lộc. Dưới đây là một số phòng khách theo từng vận ên tham khảo: 

  • Nếu gia chủ mệnh Kim thì nên chọn màu trắng bạc, màu vàng, nâu.
  • Nếu gia chủ mệnh Mộc nên chọn màu xanh lá cây, đen hoặc xanh dương.
  • Nếu gia chủ mệnh Thủy nên chọn màu đen, xanh dương, trắng, bạc.
  • Nếu gia chủ mệnh Hỏa nên chọn màu đỏ, xanh lá.
  • Nếu gia chủ mệnh Thổ nên chọn màu vàng, nâu, đỏ.

    Gam màu ghi xám phù hợp với gia chủ mệnh thủy, mạng kim

    Gam màu ghi xám phù hợp với gia chủ mệnh thủy, mạng kim

Chọn cây cho phòng khách hợp phong thủy

Trang trí cây xanh trong phòng khách không chỉ mang đến không gian sống xanh, thân thiện môi trường mà còn mang đến ý nghĩa về phong thủy cho phòng khách. Mỗi loại cây sẽ hợp mệnh của mỗi người, dưới đây là một vài gợi ý chọn cây xanh mà Eden dành cho bạn: 

  • Nếu chủ nhà mệnh Hỏa hãy chọn những loại cây như Hồng Phát Lộc, Ngũ Gia Bì Xanh, Thinh Vượng, Vạn Lộc, Phú Quý, …
  • Nếu chủ nhà mệnh Mộc nên chọn cây Sen Đá, Trúc Nhật, Đế Vương Xanh, Kim Ngân,….
  • Nếu chủ nhà mệnh Kim nên chọn cây Ngọc Ngân, Lan Ý,  Phát Tài, Cọ Nhật,…
  • Nếu chủ nhà mệnh Thổ nên chọn những cây Lưỡi Hổ, Trầu Bà Vàng, Trúc Nhật Vàng,…
  • Nếu chủ nhà mệnh Thủy nên chọn cây Ngân Hậu, Đuôi Công Xanh, Phát Lộc, Huy Hoàng,….
Chọn cây hợp vận mệnh gia chủ trang trí phòng khách

Chọn cây hợp vận mệnh gia chủ trang trí phòng khách

Cách bố trí, sắp xếp phòng khách có bàn thờ

Hướng đặt bàn thờ trong phòng khách tốt nhất theo phong thủy đó là hướng Tây Bắc. Hướng này là hướng dương giúp hài hòa tổng thể căn nhà một cách hoàn hảo nhất. Về vị trí Eden gợi ý cho bạn như sau:

  • Hướng bàn thờ nên hướng ra ngoài nhưng không được đối diện trực tiếp với cửa chính ra vào. Trường hợp đã đặt trước cửa chính thì nên thiết kế màn che để đảm bảo sự riêng tư.
  • Không được bố trí bàn thờ ở phía gần khu vực nhà vệ sinh vì đây là nơi ô uế.
  • Không bố trí bàn thờ ở gần phòng chơi của trẻ vì khu vực này thường ồn ào, không giữ được sự tôn nghiêm.
  • Kích thước bàn thờ nên được thiết kế tương xứng với không gian phòng khách. 

Vị trí đường chiêu tài

Đường chiêu tài là khu vực có ảnh hưởng trực tiếp đến sự may mắn, tài lộc của gia chủ. Vì vậy nếu gia chủ biết cách bày trí đường chiêu tài phù hợp với phòng khách sẽ có được cuộc sống sung túc hơn.

Gia chủ có thể xác định đường chiêu tài bằng cách lấy cửa chính làm tâm sau đó nhìn thẳng hướng 45 độ sang góc phòng, vị trí chiêu tài chính là đây. Bạn nên kết hợp bày trí thêm đá phong thủy hợp mệnh hoặc trang trí tượng thần tài, cây xanh,…

Hình dạng phòng khách

Phòng khách nên được thiết kế với sự vuông vức để việc bày trí nộ thất được dễ dàng. Đồng thời đảm bảo được cả yếu tố thẩm mỹ và phong thủy phòng khách.

Phòng khách hình vuông dễ dàng bày trí nội thất

Phòng khách hình vuông dễ dàng bày trí nội thất

Dưới đây là một số hình dạng phòng khách mà Eden muốn giới thiệu đến bạn:

  • Phòng khách mở kết hợp bếp nhưng phải đảm bảo có sự ngăn cách và bố trí hợp lý.
  • Phòng khách hình chữ nhật.
  • Phòng khách hình vuông.

Yếu tố ánh sáng

Để tận dụng tối ưu ánh sáng từ bên ngoài, gia chủ nên ưu tiên bố trí cửa sổ trên tường, sử dụng kính cường thay cho kính thường. Ngoài ánh sáng tự nhiên thì bạn cũng cần chú ý đến việc chọn đèn cho phòng khách. Hãy bố trí đèn ở đa dạng các vị trí để hiệu quả chiếu sáng được tốt hơn. Nếu phòng khách của bạn nhỏ và đang thiếu sáng thì thay vì dùng đèn chùm cầu kỳ hãy dùng các bóng đèn nhỏ, đèn âm trần để chiếu sáng và làm rộng không gian hơn.

Bố trí đèn phòng khách hợp lý mang lại hiệu quả chiếu sáng tốt hơn

Bố trí đèn phòng khách hợp lý mang lại hiệu quả chiếu sáng tốt hơn

Mẫu decor phòng khách hợp phong thủy đẹp nhất

Nếu bạn vẫn chưa tìm được cho mình mẫu phòng khách hợp phong thủy thì dưới đây là một số ý tưởng để thiết kế phòng khách đẹp, cuốn hút như sau:

Decor phòng khách màu vàng theo phong thủy cho người mệnh Kim

Đồ nội thất được trang trí theo tông màu vàng không hề quá gắt hay chói chang như nhiều người vẫn nghĩ, ngược lại còn mang cảm giác tươi mới, đầy sức sống. Hơn nữa màu vàng rất phù hợp với gia chủ mệnh Kim, giúp mọi việc trong nhà được hanh thông, thuận lợi.

Phòng khách màu vàng cá tính cho gia chủ mệnh Kim

Phòng khách màu vàng cá tính cho gia chủ mệnh Kim

Bố trí phong thủy phòng khách màu lục cho mệnh Mộc

Sử dụng màu xanh lá cho những món nội thất hoặc sơn tường màu xanh lá cho phòng khách là ý tưởng cực kỳ tuyệt vời. Sự kết hợp khéo léo này sẽ mang đến cho gia chủ không gian vô cùng dịu dàng, thân thiện với thiên nhiên. Màu xanh lá cũng cực kỳ tương hợp với gia chủ mệnh Mộc và Hỏa tăng, giúp làm tăng tài khí và may mắn cho gia đình.

Decor phòng khách màu xanh lá hợp phong thủy

Decor phòng khách màu xanh lá hợp phong thủy

Phòng khách phong thủy màu xanh dương cho người mệnh Thủy

Với những người mệnh Thuỷ thì một căn phòng khác được thiết kế theo gam màu xanh dương hiện đại là sự lựa chọn hoàn hảo. Màu xanh dương kết hợp với một số món đồ nội thất màu trắng tạo nên không gian hài hòa, bắt mắt cho phòng khách của bạn.

Tường màu xanh dương cực kỳ hợp cho gia chủ mệnh Thủy

Tường màu xanh dương cực kỳ hợp cho gia chủ mệnh Thủy

Trang trí phòng khách màu đỏ cho gia chủ mệnh Hỏa

Màu đỏ nổi bật trên bức tường của mẫu phòng khách dưới đây như sinh ra để dành cho các gia chủ mệnh Hỏa. Kết hợp thêm bộ sofa màu ghi và những vật dụng màu gỗ làm căn phòng trở nên sang trọng và mang hơi hướng cổ điển. 

Tường phòng khách màu đỏ là điểm nhấn nổi bật của cả căn phòng

Tường phòng khách màu đỏ là điểm nhấn nổi bật của cả căn phòng

Phong thủy phòng khách cho gia chủ mệnh Thổ với tông màu nâu

Với tông màu nâu trầm ấm mang nét cổ điển kết hợp với những bức tranh treo tường tông trắng sẽ là điểm nhấn đặc biệt cho phòng khách của gia chủ mệnh Thổ. Không gian phòng khách trang trí theo kiểu này không hề đơn điệu mà ngược lại rất tinh tế và hút mắt. Thiết kế thêm ánh đèn vàng sẽ tạo nên cảm giác ấm cúng cho căn nhà của bạn

Phòng khách mang sắc nâu hợp phong thủy với mệnh Thổ

Phòng khách mang sắc nâu hợp phong thủy với mệnh Thổ

Decor phòng khách thu hút tài lộc, thịnh vượng

Dưới đây là mẫu phòng khách với những món nội thất bằng gỗ tự nhiên vô cùng mộc mạc, đơn giản mà cực kỳ hợp phong thủy. Các bày trí đồ nội thất phong thủy bên dưới sẽ giúp cho những điều may mắn, tài lộc sớm đến với gia chủ. Đồng thời, màu sắc và ánh sáng được kết hợp với nhau khá hài hòa nên đảm bảo được yếu tố thẩm mỹ cho không gian.

Vẻ đẹp sang trọng, hợp phong thủy của phòng khách gỗ

Vẻ đẹp sang trọng, hợp phong thủy của phòng khách gỗ

Eden Luxury – Công ty thiết kế phòng khách hợp phong thủy uy tín

Eden Luxury - công ty thiết kế nội thất phòng khách hợp phong thuỷ

Eden Luxury – công ty thiết kế nội thất phòng khách hợp phong thuỷ

Để thiết kế được một phòng khách vừa đảm bảo yếu tố thẩm mỹ vừa hợp với phong thủy không phải là điều đơn giản. Điều này đòi hỏi những đơn vị thiết kế phải có chuyên môn cao về thiết kế cũng như những hiểu biết nhất định về phong thủy. Nếu bạn vẫn chưa tìm được đơn vị thiết kế thi công đảm bảo hai yếu tố trên thì hãy tham khảo Eden Luxury nhé!

Trong giới thi công nội thất phòng khách hợp phong thủy thì công ty thiết kế – thi công Eden Luxury luôn là cái tên vàng được nhiều khách hàng bình chọn chất lượng tốt. Bằng sự chuyên môn cao, kinh nghiệm và tận tâm của mình, Eden đã làm hài lòng không biết bao nhiêu vị khách hàng có nhu cầu thiết kế phòng khách theo phong thủy. Eden luôn lắng nghe mọi tâm tư, nguyện vọng của khách hàng để từ đó đưa những ý kiến tư vấn và phương án phù hợp nhất về cả sở thích và túi tiền của khách hàng. Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực thiết kế nội thất phòng khách, Eden cam đoan rằng công trình bàn giao giống với bản vẽ kỹ thuật lên tới 99%. Bạn sẽ sở hữu một căn phòng khách vừa đúng với sở thích, vừa có giá trị thẩm mỹ cao và đặc biệt là hợp phong thủy của mình.

Phong thủy phòng khách hiện nay đang là yếu tố mà mà nhiều người hướng tới bên cạnh yếu tố thẩm mỹ. Một căn phòng khách hợp mệnh sẽ giúp gia chủ thu hút tiền tài, làm ăn phát đạt và gia đình hòa thuận. Nếu bạn muốn tìm một đơn vị thiết kế, thi công nội thất phòng khách cho căn nhà của mình thì đừng quên liên hệ Eden Luxury nhé!

Xem thêm: Các thông tin bạn cần biết về phong thủy nhà vệ sinh, phong thuỷ cổng nhà, phong thuỷ cầu thang thú vị.

Rate this post
Ngô Văn Thoan

Kiến trúc sư với nền tảng kiến thức vững chắc, kinh nghiệm thực tế dày dặn cùng gu thẩm mỹ cao đã tạo nên các sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng. Tính ứng dụng đi kèm với sự sáng tạo là điều tiên quyết trong mỗi sản phẩm mà anh luôn tâm đắc.