Làm sao để thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm đẹp và đặc trưng là một trong những thắc mắc hiện nay của nhiều chủ doanh nghiệp. Nếu đang có ý định thiết kế nhà sách văn phòng phẩm, đây là một bài viết bạn không thể bỏ qua. Trong nội dung hôm nay, Eden Interior sẽ giới thiệu đến bạn đọc các mẫu thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm được yêu thích nhất. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ liệt kê các điểm lưu ý quan trọng cần tránh khi bắt đầu thiết kế loại cửa hàng này.
Vì sao nên lựa chọn thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm?
Có không gian đẹp, sáng tạo và khác biệt
Những đường nét đặc trưng và màu sắc riêng biệt có thể là những khía cạnh tạo nên sự khác biệt giữa một cửa hàng văn phòng phẩm với những cửa hàng khác và hấp dẫn sự chú ý của khách hàng đến cửa hàng. Việc đưa màu sắc và vật liệu vào để thiết kế không gian có thể là bước đột phá tuyệt vời cho các hiệu sách với mong muốn mang đến dấu ấn mạnh mẽ.
Sở hữu không gian đọc sách thông minh
Ngoài nhân viên bán hàng thân thiện, cùng với một cửa hàng thiết kế hiện đại sang trọng, có lẽ không gian đọc sách hoặc check-in sẽ giúp mang lại một lượng lớn khách hàng, trong đó chiếm đa số những người trẻ tuổi thuộc thế hệ GENZ.
Theo một báo cáo thống kê, Gen Z sẽ nắm 40% tổng số giao dịch mua của người dùng vào năm 2020, do đó, đây là phân khúc thị trường mới nổi mà các hiệu sách nên phục vụ.
Một không gian văn phòng phẩm thông minh, hiện đại sẽ chứa đựng đủ các yếu tố về trang thiết bị, ánh sáng, bố trí không gian thích hợp cho từng phân khúc muốn nhắm đến.
Không gian thân thiện, gần gũi và tiện nghi
Cửa hàng văn phòng phẩm mới phải được xây dựng để đáp ứng mọi khách hàng ở mọi lứa tuổi nhưng phải trông hiện đại và phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. Cửa hàng chuyên biệt hướng đến nhóm khách hàng là trẻ em nhỏ hơn 16 tuổi phải có thiết kế nội thất ‘’vui tươi’’, được bố trí đồ chơi và nhân vật hoạt hình, làm cho không gian trông hấp dẫn và thân thiện.
Bố trí hợp lý, giá sách tiện lợi, không gian đọc sách thoải mái và không gian trưng bày sản phẩm hấp dẫn tạo nên không gian văn phòng phẩm hiện đại cho khách hàng là những sinh viên, người đi làm cảm thấy thích thú. Khách hàng có thể coi đây là một không gian chuyên nghiệp và đáng tin cậy.
Trở thành nơi của các hoạt động nghệ thuật, sự kiện đặc biệt
Gần đây, các sự kiện văn hóa như đọc sách, tọa đàm tác giả, triển lãm sách,… cũng được tổ chức tại các hiệu sách văn phòng phẩm. Đó là lý do tại sao việc tạo ra một không gian đa chức năng linh động sẽ hình thành một cơ sở cho những hoạt động này, thu hút nhiều khách hơn.
Tạo trải nghiệm mua sắm ấn tượng
Việc sắp xếp, trưng bày và thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm giúp tạo ra một nơi mua sắm đặc biệt, tăng số lượng mua hàng và giúp đảm bảo trải nghiệm tốt cho khách hàng.
Những mẫu thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm đáng tham khảo
Thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm có tầm quan trọng to lớn trong việc hấp dẫn khách hàng đến với doanh nghiệp. Sau đây là một số phong cách thiết kế hợp thời trang đáng để bạn tham khảo. Các thiết kế đẹp sẽ thu hút sự chú ý của khách hàng đối với cửa hàng của bạn. Bên cạnh đó, điều quan trọng nhất là phải phù hợp với mục đích mở cửa hàng và phù hợp với nhu cầu của khách.
Thiết kế nhà sách văn phòng phẩm không gian mở
Cửa kính trong suốt giúp cửa hàng văn phòng phẩm không gian mở mang lại cảm giác rộng rãi tràn đầy ánh sáng cho khách hàng. Đồng thời, tạo nên tính thẩm mỹ mát mẻ cho khách hàng bằng cách cho phép họ nhìn mặt tiền dễ dàng hơn. Điều này làm cho cửa hàng văn phòng phẩm trông hiện đại và khác biệt. Cho phép mọi người nhìn ra ngoài.
Cửa kính trong suốt cho phép ánh sáng tự nhiên đi vào trong tạo cảm giác thông thoáng. Điều này vừa làm cho khách hàng cảm thấy thoải mái, qua đó nâng cao thẩm mỹ và sự chuyên nghiệp của cửa hàng.
Thiết kế như vậy khiến cửa hàng cố định mang lại cảm giác tươi sáng. Không chỉ đóng vai trò là điểm thu hút mà còn là cửa kính trong suốt giúp khách hàng có thể nhìn thấy sản phẩm với không gian phía bên trong. Như vậy, thiết kế không gian mở thu hút sự chú ý của người xem và tạo nên một bước chân vào cửa hàng.
Nhà sách văn phòng phẩm đẹp và hiện đại
Phong cách thiết kế này khá hợp thời trang với các cửa hàng văn phòng phẩm. Khách hàng thường thích kiểu thiết kế đơn giản, hiện đại, với phong cách cổ điển retro đơn giản được thực hiện bằng đồ nội thất hiện đại, sáng sủa khiến nó trông thoải mái và hấp dẫn đối với khách hàng. Cửa hàng này mở, rất thoáng mát và có phạm vi tốt để gắn liền với các cửa hàng văn phòng phẩm không gian hạn chế.
Cửa hàng văn phòng phẩm theo hướng cổ điển retro
Phong cách cổ điển pha chút sang trọng và nội thất cổ điển màu ấm áp giúp tạo nên không gian ấm áp, thân thiện cho khách hàng. Một cửa hàng văn phòng phẩm theo phong cách retro sẽ mang đậm dấu ấn của Hong Kong.
Xu hướng thiết kế cửa hàng văn phòng phấm năng động, nhiệt huyết
Được khuyến khích sử dụng cho các cửa hàng văn phòng phẩm lấy phân khúc học sinh làm tâm điểm vì phong cách năng động, ấn tượng. Màu sắc tươi mới và thiết kế nội thất hiện đại, trẻ trung có thể khiến giúp gợi lên cảm giác phấn khích và vui vẻ cho khách hàng.
Phong cách cửa hàng văn phòng phẩm đơn giản
Khi lên ý tưởng trang trí một cửa hàng văn phòng phẩm, thiết kế đơn giản là phù hợp nhất. Các mặt hàng đơn giản và 2-3 màu sắc kết hợp với nhau sẽ tạo nên nét độc đáo riêng ngay từ lần đầu tiên. Có thể tạo ra bầu không khí thanh lịch cho cửa hàng văn phòng phẩm bằng cách áp dụng khái niệm thiết kế đơn giản. Với số lượng đồ trang trí tối thiểu và tập trung vào các vật dụng cần thiết, văn phòng sẽ sạch sẽ và sang trọng.
Ba màu chính đã được sử dụng để tạo nên sự nhất quán và vẻ thanh lịch trong nội thất. Nếu chọn đúng màu sắc và kết hợp thành công, điều này sẽ khơi dậy sự hài lòng và phấn khích trong lòng người mua.
Xu hướng cầu vồng kì ảo cho không gian
Cửa hàng văn phòng phẩm sẽ trông bắt mắt ngay từ cái nhìn đầu tiên đối với khách hàng với sự độc đáo và thanh lịch. Nội thất thông minh và gọn gàng, đa dạng và phong phú về mặt sáng tạo. Ngoài ra, cửa hàng có một khu vực đặc biệt để người dùng ngồi lại, đọc sách và sau đó đưa ra lựa chọn mua hàng.
Một điểm nổi bật đáng là việc sử dụng kệ sách với sắc màu sặc sỡ, tạo nên không gian ngồi thú vị và độc nhất vô nhị trong thiết kế. Chắc chắn, khách hàng sẽ luôn cảm thấy hứng thú khi đến cửa hàng này để tận hưởng khoảnh khắc thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng và mệt mỏi.
Các đặc điểm xung quanh giá sách màu tạo nên một khu vực ngồi nhỏ thực sự thú vị và khác thường. Như mong đợi, nó sẽ luôn khiến khách hàng thích thú khi đến đây và có trải nghiệm thoải mái ở đó sau một ngày làm việc dài và mệt mỏi.
Thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm nhỏ
Với những cửa hàng có không gian nhỏ, tất cả các sản phẩm nên được trưng bày trên các kệ hai mặt, được đặt ở độ cao vừa phải để từ tầm mắt của khách hàng, rất thuận tiện để nhìn và chọn sản phẩm. Đội ngũ kiến trúc sư cũng sử dụng màu sắc tươi sáng một cách thông minh, mang đến không gian trông thoáng đãng hơn mà không có cảm giác chật chội.
Những thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm khác đáng quan tâm
Các yếu tố quan trọng khi thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm
Các cửa hàng văn phòng phẩm được thiết kế chuyên nghiệp, hiện đại chắc chắn sẽ thu hút được khách hàng. Sau đây là những lưu ý mà các bạn cần nắm về tiêu chuẩn thiết kế loại hình kinh doanh này:
Bố trí không gian
Bố trí không gian của cửa hàng văn phòng phẩm phải có cơ sở khoa học để đảm bảo việc lựa chọn văn phòng phẩm sẽ dễ dàng và thuận tiện cho khách hàng và việc mua sắm là một trải nghiệm thú vị. Các kệ trưng bày phải được thiết kế có chiều cao phù hợp để nhiều khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận các loại văn phòng phẩm được trưng bày. Nó phải có mối quan hệ tỷ lệ thuận với diện tích của cửa hàng theo:
- Sách giáo khoa, bút, vở, đồ dùng học tập, máy in…: 40%
- Bìa hồ sơ, văn phòng phẩm: 10%
- Quà lưu niệm: 30%
- Đồ chơi, phụ kiện khác: 20%
Tất cả các mặt hàng liên quan và nên được đặt ở một vị trí, với các kệ được liên kết với các biển báo rõ ràng cho phép khách hàng dễ dàng nhìn thấy và hiểu những gì họ có thể cần. Một điều quan trọng khác là khu vực phải dễ thấy, nơi có nhân viên thu ngân. Đồng thời, có thể đặt thêm các sản phẩm nhỏ khác vào các khoảng trống để tăng nhu cầu của khách hàng.
Tính thẩm mỹ
Văn phòng phẩm cần có lối đi thoáng, đủ rộng để khách hàng dễ dàng đi lại. Trang trí không gian văn phòng phẩm cần theo màu sắc, theo chủ đề chính của thương hiệu, điều này sẽ giúp người mua nhanh chóng nhận diện. Thế nhưng, điều này cũng liên quan đến yếu tố diện tích hoặc phân khúc khách hàng mục tiêu mà các bạn hướng đến.
Chọn màu trung tính nhạt cho các cửa hàng nhỏ để tạo ấn tượng về sự rộng rãi, dễ dàng kết hợp với các màu trang trí khác để phân định khu vực sản phẩm. Nếu nhóm khách hàng chính là thanh thiếu niên và sinh viên thì màu sắc tươi sáng, nhẹ nhàng và hơi năng động sẽ giúp thiết kế hấp dẫn người tiêu dùng.
Đặc trưng thương hiệu
Mẫu thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm hấp dẫn và thành công nên thiết lập hình ảnh thương hiệu của mình với khách hàng. Điều này cho thấy qua màu sắc thương hiệu, logo, phong cách thiết kế và trang trí, tất cả đều dễ chịu và phù hợp.
Hơn nữa, mặt tiền được coi là bộ mặt của cửa hàng, vì vậy việc tập trung vào thiết kế mặt trước sẽ tạo cảm giác tốt hơn với người mua. Biển hiệu phải được làm sáng cùng với hệ thống cửa kính trong suốt để thu hút sự chú ý của khách hàng khi đi ngang qua.
Hệ thống đèn và ánh sáng tự nhiên
Trong thiết kế nhà sách văn phòng phẩm, ánh sáng là chìa khóa. Ngoài ánh sáng tự nhiên, bóng râm và bóng tối của đèn nhân tạo nên được sắp xếp hợp lý trong các khu vực để sản phẩm tạo độ tương phản, phát triển không gian và mang lại cảm giác thoải mái cho khách hàng.
Ánh sáng của cửa hàng nên được bố trí nhẹ nhàng, với việc sử dụng đèn âm trần như đèn neon, quan trọng là phải có đủ ánh sáng để khách hàng dễ dàng nhìn thấy tất cả các sản phẩm. Ngoài ra, ở những nơi có ánh sáng tự nhiên chiếu thẳng, có thể lắp rèm để tránh làm hỏng đồ đạc.
9 điều quan trọng giúp kinh doanh cửa hàng văn phòng phẩm thành công
Các địa điểm học tập, văn phòng, shopping centre,… mọc lên ngày càng nhiều, làm cho nhu cầu về đồ dùng văn phòng phẩm càng nhiều hơn, tạo cơ hội phát triển cũng như cạnh tranh trên thị trường này. Rất nhiều bạn đang nghĩ đến sở hữu cho mình một cửa hàng văn phòng phẩm nhưng không biết cách hoặc không có đủ tiền. Vậy làm thế nào để quản lý một cửa hàng đồ dùng văn phòng phẩm hiệu quả nhất? Cùng Eden Interior tìm hiểu về quy trình mở một cửa hàng văn phòng phẩm trong nội dung bên dưới.
Lên kế hoạch thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm
Việc lên kế hoạch thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm là một yêu cầu hiển nhiên sau khi bạn đã quyết định về hướng đi của doanh nghiệp, nơi lấy vốn hoặc nơi lấy sản phẩm.
Do đó, hãy đảm bảo rằng bạn có được hướng đi của mô hình kinh doanh, vốn sẽ sử dụng và khách hàng để bạn có thể bắt đầu lập kế hoạch kinh doanh theo cách chi tiết, rõ ràng và tiết kiệm nhất.
Bắt đầu với một khái niệm về loại mô hình cửa hàng văn phòng phẩm mà bạn mong muốn và sẽ theo đuổi. Có thể là thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm nhỏ, kết hợp việc bán văn phòng phẩm cho học sinh và nhân viên văn phòng. Đó cũng có thể là một khu phức hợp văn phòng phẩm đa dạng các mặt hàng tiêu dùng cơ bản. Hoặc có thể là một mô hình “phiêu lưu”, bao gồm văn phòng phẩm, hàng hóa và khu vực giải trí để “có tất cả” và kiếm được nhiều doanh thu nhất có thể.
Bắt tay vào tiến hành mở cửa hàng văn phòng phẩm
Lên kế hoạch sơ bộ để mở một cửa hàng văn phòng phẩm, sẽ định vị được chiến lược cho ý định mở một doanh nghiệp văn phòng phẩm và vận hành thành công trong khi giảm thiểu rủi ro đi kèm với quá trình khởi nghiệp. Hãy cân nhắc bắt đầu bằng một kế hoạch khá chi tiết nhưng súc tích để nắm được một số thành phần thiết yếu để khởi động một doanh nghiệp thành công như:
- Nghiên cứu thị trường
- Quyết định địa điểm
- Số vốn hoạt động
- Tìm kiếm nguồn hàng
- Tạo hệ thống giá
- Quản lý cửa hàng
- Marketing
Nghiên cứu thị trường
Mở văn phòng phẩm không còn là “chuyện hiếm” trong xã hội ngày nay nữa, nhưng xu hướng các cửa hàng văn phòng phẩm “mọc lên như nấm” đang ngày càng gia tăng. Nói cách khác, nhu cầu tìm hiểu và sử dụng đồ dùng văn phòng phẩm không bao giờ có thể giảm xuống, và do đó, một cửa hàng văn phòng phẩm sẽ luôn có “nơi” để thực hiện.
Thế nhưng, bạn không thể chỉ mở một cửa hàng mà không xem xét nhu cầu, nhóm tuổi hoặc bỏ qua các công ty khác tại nơi đó. Bởi vì nói một cách đơn giản, sẽ là sai lầm nếu bạn đặt cửa hàng “nhỏ” của mình ở một nơi đông đúc ngay cạnh những “con cá mập” có tên tuổi trong lĩnh vực này, đúng không? Vì vậy, hãy luôn xem xét nghiên cứu thị trường, mọi người muốn hoặc cần gì, hoặc những ai khác ở đó bằng cách nói chuyện với họ hoặc thực hiện các cuộc khảo sát đơn giản với các câu hỏi về cuộc khảo sát.
Quyết định địa điểm
Tiếp theo đó là nghiên cứu địa điểm kinh doanh. Chọn những địa điểm dễ thấy và dễ tiếp cận (lưu ý đến vấn đề tài chính của bạn). Tốt nhất là đặt gần trường học, siêu thị, trung tâm mua sắm, công ty. Vị trí cửa hàng là yếu tố quan trọng trong việc mở rộng cửa hàng.
Nhưng khi mở một cửa hàng văn phòng phẩm nhỏ, bạn không có nhiều tiền để đầu tư vào tất cả các hạng mục như phí thuê kệ, thậm chí nhập hàng đôi khi cũng không mang lại nhiều như bạn mong muốn.
Một lời khuyên nhỏ cho những ai muốn mở một cửa hàng văn phòng phẩm nhỏ là hãy chọn những ngôi nhà ngay đầu hẻm, ngay đầu phố, và tìm những ngôi nhà gần trường học, dù là tiểu học, trung học hay đại học. Đó là một địa điểm thông minh để mở và thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm nhỏ.
Nếu bạn có kế hoạch kinh doanh văn phòng phẩm nhắm đến các cơ quan và trường học là khách hàng chính của mình, thì vị trí của mặt tiền và thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm không cần phải được chú trọng nhiều. Vì công ty chỉ cần một cửa hàng và một khu vực để giao dịch phục vụ khách hàng, nên chủ yếu sẽ liên hệ qua các nền tảng internet.
Vậy nên, địa điểm không cần đẹp để cắt giảm giá, chỉ cần diện tích lớn vì sản phẩm rất nhiều và lớn. Cụ thể là: Sách, giấy photocopy, bìa, file hồ sơ, giấy in, kệ nhựa văn phòng, đồ dùng thiết yếu,… với phạm vi rơi vào 70 – 100m2.
Yếu tố vốn, chi phí
Cần bao nhiêu vốn để mở cửa hàng văn phòng phẩm? Vốn đầu tư lúc đầu khi sở hữu một cửa hàng văn phòng phẩm nhỏ khoảng 70-100 triệu cho diện tích cửa hàng 20m²-40m², dùng cho các chi phí sau:
- Thuê mặt bằng
- Sửa chữa, thiết kế cửa hàng
- Bàn ghế, kệ
- Trang thiết bị, công cụ, dụng cụ
- Nhập hàng
- Chi phí quản lý cửa hàng
Căn cứ vào hình thức kinh doanh, quy mô cửa hàng và số vốn cần thiết không giống nhau. Khi mở một cửa hàng văn phòng phẩm lúc đầu, chủ cửa hàng có thể lo lắng nhiều hơn về các chi phí cố định, ví dụ tiền thuê mặt bằng, nhập hàng hóa hoặc dụng cụ bán hàng.
Với số vốn tương đối như trên, bạn có thể sở hữu một cửa hàng văn phòng phẩm nhỏ, và nhớ phải có vốn dự trữ ít nhất là 3 tháng đầu tiên đi vào hoạt động. Nếu còn chỗ trống, hãy kết hợp với các dịch vụ đi kèm khác.
Tìm kiếm nguồn hàng
Để xác định được nhà cung cấp thích hợp, hãy trả lời câu hỏi: “Kinh doanh cửa hàng văn phòng phẩm cần gì?” và lập danh sách các đồ dùng văn phòng cần mua để có thể chọn được nhà cung cấp tốt nhất.
Hiện tại, trên thị trường có phong phú các thương hiệu nổi tiếng và sản phẩm hot như máy tính bỏ túi Casio, GSTAR, văn phòng phẩm Donga, bút UNI, văn phòng phẩm Deli, vở Tương Lai, vở Hải Tiến bên cạnh bút Thiên Long và bìa hồ sơ Flexoffice của Thiên Long Group.
Các nhân viên của các thương hiệu lớn luôn sẵn sàng phục vụ các cửa hàng đại lý của mình nên bạn có thể yên tâm. Bên cạnh đó, các loại sách, vở,… đẹp và dễ thương cũng được các bạn trẻ yêu thích. Nguồn hàng này từ văn phòng phẩm Hàn Quốc hoặc tại Hàng Mã.
Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo nguồn hàng văn phòng phẩm từ các thương hiệu hàng đầu để chắc chắn về chất lượng sản phẩm và chính sách nhập khẩu sỉ, qua đó giảm chi phí nhập khẩu. Dựa trên hình thức kinh doanh, có thể lựa chọn địa chỉ nhập khẩu hợp lý. Các cửa hàng văn phòng phẩm hàng đầu bán quà tặng và phụ kiện cho phép chủ doanh nghiệp mua văn phòng phẩm trực tuyến hoặc trực tiếp từ các cửa hàng phụ kiện với giá sỉ.
*Mẫu nhập khẩu văn phòng phẩm mà chủ cửa hàng có thể tham khảo:
- Sách và tài liệu tham khảo: 50%
- Bút và đồ dùng học tập: 7%
- Tệp hồ sơ và đồ dùng văn phòng: 8%
- Đồ lưu niệm: 20%
- Đồ chơi trẻ em và các đồ dùng khác: 15%
Thiết kế cửa hàng
Nếu cửa hàng nhỏ và bán đồ dùng văn phòng phẩm thì việc sắp xếp sản phẩm sẽ đặc biệt quan trọng. Thiết kế kệ trưng bày hợp lý, đảm bảo mục tiêu dễ tìm, dễ nhìn, dễ lấy, dễ mua.
Để mở một cửa hàng văn phòng phẩm nhỏ, bạn có thể bắt đầu bằng cách sắp xếp 2 kệ dọc theo các bức tường của tòa nhà, một kệ phía sau và một kệ ở giữa tòa nhà. Tùy thuộc vào không gian có sẵn, bạn có thể lắp đặt nhiều kệ nhưng đối với mỗi kệ bạn đặt, nên chừa khoảng 1,5m đến 2m không gian để đảm bảo dễ di chuyển và điều chỉnh trong tương lai.
Giá sách để giấy tờ và các vật dụng liên quan nên được đặt ở giữa phòng hoặc gần lối vào. Sử dụng tất cả các không gian có sẵn để giúp khách hàng cảm thấy dễ chịu khi giải quyết sở thích của họ về việc tìm kiếm hàng hóa.
Chia nhỏ các không gian để sách và đồ dùng giáo dục, sắp xếp giấy tờ riêng. Đối với sách, hãy phân loại theo nhóm và tiêu đề để người mua của bạn có thể nhanh chóng tìm thấy những gì họ cần và thu hút sự quan tâm theo cách hiệu quả.
Tương tự như vậy, các công cụ học tập và văn phòng phẩm cũng nên được phân chia thống nhất. Điều này sẽ giúp tiết kiệm thời gian cho khách hàng lựa chọn, đồng thời giúp chủ kinh doanh dễ dàng quản lý sản phẩm bán ra cũng như hàng tồn kho, giảm thiểu thất thoát và sai lệch hàng tồn kho trong quá trình hoạt động.
Nếu kinh doanh văn phòng phẩm cùng với bán đồ lưu niệm, đồ giải trí hoặc tiện ích, hãy tập trung vào tổ chức sẽ khiến khách hàng chủ động trong việc lựa chọn. Điều này không mang tính quy định như hầu hết các mô hình kinh doanh khác. Khi kinh doanh một cửa hàng văn phòng phẩm, hãy cố gắng cung cấp sự tiện ích tối đa cho khách hàng của bạn.
Quản lý cửa hàng
Xem xét trải nghiệm của khách: Khi bắt đầu mở một cửa hàng, hãy nhớ xem xét bãi đậu xe và chỗ đỗ xe cho người mua. Người mua sách và phụ kiện thường là người học hoặc cha mẹ đưa con đi mua sắm. Do đó, hãy cố gắng chọn những địa điểm ở trung tâm gia đình, gần trường học và văn phòng.
Luôn sắp xếp và xử lý văn phòng phẩm một cách thông minh. Việc sắp xếp văn phòng phẩm nhất quán, khoa học làm cho khách hàng tìm kiếm sản phẩm thuận tiện, kích thích nhu cầu và kiểm soát hàng hóa hiệu quả.
Quản lý hàng tồn kho, xuất nhập hàng: Luôn quản lý các mặt hàng tồn kho, hàng trưng bày và xuất nhập hàng bằng các công cụ chuyên nghiệp để chắc chắn không có những tổn thất.
Trong việc bán và xử lý sản phẩm cho một doanh nghiệp trong lĩnh vực văn phòng phẩm, người ta nên sử dụng một chương trình có thể quản lý doanh số, hàng tồn kho và việc nhập hoặc xuất hàng hóa một cách thuận tiện cũng như chính xác và với ít công sức, thời gian và rủi ro nhất.
Quản lý nguồn nhân lực
Khi mở một cửa hàng văn phòng phẩm hay lên kế hoạch thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm quy mô nhỏ, gia đình, bạn sẽ cần thuê nhân viên, 1-2 người, chia theo ca để đa dạng. Sau đó, bạn có thể thuê thêm nhân viên dựa trên sự hoạt động của cửa hàng. Bạn cần những người có kinh nghiệm, có ý thức và chu đáo để chăm sóc cửa hàng của mình. Luôn sẵn lòng và vui vẻ với khách hàng, biết cách chăm sóc hàng hóa và vệ sinh đúng cách, biết cách lắng nghe.
Nếu bạn không muốn phải chịu chi phí về chi phí nhân công, bạn có thể tìm kiếm sự hỗ trợ của máy móc. Thay vì sử dụng nguồn nhân lực, hãy nhờ đến sự trợ giúp của phần mềm quản lý cửa hàng từ xa, hỗ trợ thu tiền và cung cấp hàng hóa cũng như xuất nhập khẩu hàng hóa khi có nhu cầu.
Phần mềm quản lý cửa hàng văn phòng phẩm nhỏ này giúp kiểm soát công việc tại cửa hàng, hỗ trợ việc bán hàng trở nên rất dễ dàng. Nó tích hợp các báo cáo cuối tháng chỉ bằng một cú nhấp chuột. Bạn có thể đánh giá hiệu suất của nhân viên và theo dõi hành vi khách hàng thông qua một hệ thống theo dõi rất dễ dàng. Do đó, bạn sẽ chủ động lập kế hoạch cho kỳ kế tiếp.
Các loại văn phòng phẩm có nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau. Do đó, cần có một giải pháp quản lý cửa hàng hiệu quả hơn, chuyên nghiệp hơn mà không cần phải thêm sổ sách, thường không chính xác và lãng phí thời gian trong quá trình kiểm kê khi kinh doanh cửa hàng văn phòng phẩm.
Phần mềm quản lý bán hàng chuyên dụng sẽ cho phép bạn nắm rõ thông tin về hàng tồn kho. Nó theo dõi doanh thu để có thể lập báo cáo lãi lỗ chính xác và giúp thanh toán cho khách hàng nhanh chóng để xóa hàng đợi thanh toán, bán hàng với giá đúng, không sai về giá. Nó cũng giúp quản lý nhân viên từ xa khi chủ không có mặt tại cửa hàng và giá trị thương hiệu tăng lên.
Những hiểu lầm trong thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm
Sau khi tham khảo qua các thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm, dưới đây là một số các sai lầm mà các chủ doanh nghiệp cần tránh:
- Quá tải hàng hóa: Việc quá tải và sắp xếp hàng hóa một cách lộn xộn và thiếu tổ chức sẽ làm cho khách hàng khó tìm được sản phẩm và cũng gây ra sự khó chịu và nhầm lẫn.
- Không gian hạn chế: Khu vực bên trong cửa hàng văn phòng phẩm có xu hướng cảm thấy chật chội vì có ít không gian cho người mua di chuyển xung quanh trong khi chọn hàng. Hơn nữa, cửa hàng không có đủ không gian để nhập hàng mới thường xuyên, do đó làm cho hàng hóa trở nên lỗi thời về mặt thị hiếu và nhu cầu của khách hàng.
- Không có biển báo: Các loại sản phẩm không được trưng bày gọn gàng, đặt bừa bãi, không thu hút sự chú ý của khách hàng để mua hàng. Các nhà đầu tư nên đặt biển báo để khách hàng có thể tìm thấy chúng dễ dàng hơn.
- Hầu hết các sản phẩm chính không được đặt đúng vị trí: Các sản phẩm chính cần được show ở vị trí ‘đắc địa’ và được trang trí đúng cách ở một nơi để khách hàng dễ dàng thấy được.
Các chú ý khác khi thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm
Những điều cần nắm khi mở một cửa hàng văn phòng phẩm đẹp là:
Dựa vào nhu cầu của khách hàng
Thiết kế và bố trí sản phẩm sao cho khách hàng dễ sử dụng, đáp ứng yêu cầu chung. Lên kế hoạch để chúng ít “cản trở” nhất có thể trong các quy trình mua hàng khác nhau. Đây là cách bạn cảm thấy hài lòng, thoải mái và khách hàng cũng cảm thấy thoải mái.
Thêm vào đó, thu ngân cũng đóng vai trò như một cơ hội đầu tư, hãy xem xét cách tổ chức không gian phía sau họ, tận dụng tối đa các khoảng trống để làm việc cùng nhau tốt hơn. Các sản phẩm nhỏ được mua thường xuyên nhất có thể được đặt phía sau quầy, cùng với các sản phẩm miễn phí có thể kích thích thêm khả năng mua hàng tiềm năng lớn từ người tiêu dùng mục tiêu.
Thiết kế nội thất không gian cửa hàng
Xây dựng thương hiệu và tạo dấu ấn đáng nhớ trong lòng người tiêu dùng là rất quan trọng. Vì vậy, bản sắc thương hiệu phải được đặt ở những vị trí nổi bật mà người tiêu dùng sẽ nhìn thấy ngay lần đầu tiên. Từ đó, giúp họ nhớ lại và liên tưởng một cách có ý nghĩa với thương hiệu của bạn và những gì bạn đại diện.
Bố trí đẹp, tối giản và hấp dẫn
Giữ cho cửa hàng thông thoáng vì cần có nhiều lối đi. Nhóm các mặt hàng theo vị trí để dễ nhận dạng. Bạn thêm các điểm nhấn trang trí cá nhân tạo điểm nhấn nổi bật để đáp ứng các yêu cầu trên.
EDEN – Đơn vị thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm uy tín tại Hà Nội
Eden Interior là đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực thiết kế nội thất tại Hà Nội, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Chúng tôi đã thực hiện thành công rất nhiều công trình nhà sách, văn phòng phẩm với quy mô đa dạng.
Tại EDEN, các thiết kế nội thất cửa hàng văn phòng phẩm luôn được sử dụng vật liệu chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng, đảm bảo độ bền lâu dài. Đội ngũ thiết kế của Eden giàu kinh nghiệm, sáng tạo, luôn cập nhật xu hướng hiện đại để mang đến không gian ấn tượng và đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng. Bên cạnh đó, Eden còn cung cấp dịch vụ với giá cả phải chăng giúp các chủ đầu tư tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo chất lượng công trình.
Để đáp ứng mọi nhu cầu và mong muốn của khách hàng với các dự án thiết kế hiệu sách và văn phòng phẩm, chúng tôi cung cấp dịch vụ với mức giá hợp lý và tiết kiệm cho các chủ đầu tư.
Với bài viết về hướng dẫn thiết kế cửa hàng văn phòng phẩm đẹp, độc, lạ ngày hôm nay, các bạn đã phần nào nắm được các bước để mở cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm thành công. Hãy dành thời gian nghiên cứu kỹ bài viết, sau đó lựa chọn hướng đi, concept mà bạn muốn hướng đến trước khi tiến hành thi công và thiết kế. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến thiết kế nội thất, hãy liên hệ cho Eden để nhận được sự giúp đỡ nhanh chóng nhất bạn nhé.
Kiến trúc sư với nền tảng kiến thức vững chắc, kinh nghiệm thực tế dày dặn cùng gu thẩm mỹ cao đã tạo nên các sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng. Tính ứng dụng đi kèm với sự sáng tạo là điều tiên quyết trong mỗi sản phẩm mà anh luôn tâm đắc.