Bình gốm trang trí phòng khách không chỉ là một món đồ trang trí đơn thuần mà còn mang trong mình những giá trị về nghệ thuật và phong thủy. Với đa dạng kiểu dáng và màu sắc, những chiếc bình gốm không chỉ giúp tô điểm cho không gian sống mà còn phản ánh được sự tinh tế và gu thẩm mỹ của gia chủ. Trong bài viết hôm nay, cùng tìm hiểu mọi thông tin về bình gốm trang trí cũng như những giá trí trị vô cùng to lớn mà chúng mang lại nhé.

Tổng quan về bình gốm trang trí phòng khách ấn tượng

Cùng tìm hiểu các mẫu trưng bày đồ gốm trang trí phòng khách

Cùng tìm hiểu các mẫu trưng bày đồ gốm trang trí phòng khách

Giới thiệu về bình gốm sứ

Bình gốm luôn đóng vai trò là một món đồ tô điểm xuất sắc khi chúng biến không gian phòng khách trở nên khởi sắc hơn đồng thời là tâm điểm mang đậm tính nghệ thuật. Vốn được chế tác từ đất sét tự nhiên và được các nghệ nhân chạm khắc tỉ mỉ từng chút một, những chiếc bình gốm tinh xảo này thể hiện nét đẹp thuần túy của thiên nhiên và sự khéo léo của các nghệ nhân trong từng đường chạm khắc.

Các điểm đặc trưng khi sở hữu bình gồm sứ dùng để trang trí phòng khách

Sau đây chính là các điểm đặc biệt góp phần tạo nên những chiếc bình gốm được bày biện tuyệt đẹp tại phòng khách:

Nét đẹp tự nhiên

Bình gốm sứ trang trí phòng khách được thấy nhiều nhất với màu sắc và họa tiết tự nhiên, thường sử dụng các đường sọc, chấm bi và hoạt tiết đồng cỏ. Góp phần gia tăng tính thẩm mỹ, mang lại cảm giác yên bình, bầu không khí ấm áp.

Thiết kế đa dạng

Đồ gốm trang trí phòng khách có nhiều hình dạng, sẽ có hình trụ, hình nón, hình thoi, hình cầu và nhiều kiểu dáng khác, mang đến nhiều sự chọn lựa cho người tiêu dùng. Có thể chọn những chiếc bình gốm với kích thước lớn để biến nó thành tâm điểm của sự chú ý hoặc những chiếc bình nhỏ hơn nhưng lại mang đến sự tinh tế hơn.

Đậm tính nghệ thuật

Bình gốm không chỉ là một món đồ trang trí mà còn là những tác phẩm nghệ thuật đầy tinh tế. Có thể thoải mái lựa chọn các loại bình gốm với các hoa văn đặc biệt hoặc các chế tác mang đậm dấu ấn riêng biệt từ các nghệ nhân nhằm mang đến một không gian đầy tính nghệ thuật trong chính ngôi nhà của bạn.

Kết hợp hài hòa với nhiều phong cách

Bất kể không gian của bạn phản ánh phong cách thẩm mỹ đương đại, cổ kính hay truyền thống, những chiếc bình gốm đều có thể liên kết một cách hài hòa, biến không gian của bạn trở nên cá nhân hóa hơn bao giờ hết. Hơn nữa, bình gốm trang trí còn có thể đi cùng với các món đồ decor khác như đèn trang trí, gương hoặc các bức tranh, để tạo nên bầu không khí đầy lôi cuốn và khác biệt trong phòng khách.

Khơi gợi cảm giác thân mật và ấm áp

Các mẫu trưng bày đồ gốm trang trí phòng khách gợi lên cảm giác hoài niệm và có sự liên kết chặt chẽ với thế giới tự nhiên. Bằng cách đặt bình gốm ở phòng khách, bạn có thể tạo nên bầu không khí thư giãn và yên bình tại phòng khách.

Nhiều công dụng và dễ dàng thích ứng

Những chiếc bình gốm tinh xảo thường dùng để làm vật trang trí và có thể nâng cao tính thẩm mỹ của khi đặt trên bàn trà, bàn phụ cạnh ghế sofa, giá sách,… Ngoài ra, những chiếc bình gốm còn có thể dùng để làm bình cắm hoa, nuôi cây cảnh hay có thể trang trí riêng lẻ như những tác phẩm độc lập.

Giá trị nghệ thuật và mỹ thuật

Trang trí phòng khách bằng đồ gốm​ vừa mang lại giá trị về nghệ thuật và mỹ thuật. Mỗi món đồ gốm đều có tính sáng tạo và riêng biệt, được tạo hình bởi sự tỉ mỉ của từng nghệ nhân. Có cho mình một chiếc bình gốm trang trí tuyệt vời chính là góp phần mang đến những giá trị tinh thần lớn lao khi bạn đã công nhận và lựa chọn nó, điều này khiến người nghệ nhân của ngành nghề thủ công này vững tin hơn trên hành trình sáng tạo của mình.

Những chiếc bình gốm trang trí đầy tinh xảo được đặt tại phòng khách là một quyết định sáng suốt khi nó giúp bạn đắm chìm vào vẻ đẹp thuần khiết của thiên nhiên qua từng tác phẩm trong chính môi trường sống của mình. Bằng nhiều kiểu dáng, màu sắc và hoa văn khác nhau, những chiếc bình gốm trang trí này sẽ góp phần mang đến bầu không khí mới mẻ và đặc biệt ngay tại phòng khách.

Tại sao nên sử dụng bình gốm trang trí phòng khách?

Vì sao bố trí bình gốm ở phòng khách lại phổ biến?

Vì sao bố trí bình gốm ở phòng khách lại phổ biến?

Ông cha ta luôn quan niệm rằng đồ gốm có khả năng mang lại sự thịnh vượng cho gia đình. Điều này có thể lý giải cho sự phổ biến của các loại gốm truyền thống cũng như gốm phong thủy hiện nay trên thị trường. Trong khi các vật phẩm trang trí được chế tác từ gỗ, thủy tinh hay kim loại chỉ có thể mang lại hình thức trang trí bên ngoài thì đồ gốm lại có thể được dùng để trang trí vừa là yếu tố phong thủy.

Bình gốm trang trí phòng khách luôn được xem là những sáng tạo nghệ thuật đầy tinh tế. Khi được đặt trên kệ trong phòng khách, những chiếc bình này chắc chắn sẽ trở thành tâm điểm và thu hút mọi ánh nhìn của khách khi đến thăm nhà của bạn. Ngoài ra, chúng còn được sử dụng với có mục đích cắm hoa để phần trang trí trở nên trang trọng hơn, từ đó làm tăng thêm vẻ đẹp cho phòng khách. Với nhiều kiểu dáng khác nhau, bình hoa không chỉ tô điểm thêm tính thẩm mỹ của những bông hoa mà còn làm bừng sáng không gian phòng khách hơn nữa.

Bình gốm nổi lên như vật phẩm trang trí quan trọng cho phòng khách, đặc biệt là những chiếc bình phong thủy, chẳng hạn như bình tài lộc và cặp lộc bình. Những món hàng cao cấp này thường được thiết kế phức tạp, thể hiện những họa tiết ấn tượng đáng kinh ngạc từ đôi tay của nghệ nhân. Theo quan niệm về phong thủy, chúng giúp mang lại tài lộc, mời gọi và mang đến vận may cho chủ nhà.

Những điều quan trọng khi trang trí phòng khách để tăng cường vượng khí

Những gia chủ muốn có cho mình một cuộc sống an yên và thịnh vượng nên cân nhắc các yếu tố sau đây về cách bày trí đồ nội thất trong phòng khách:

Màu sắc và công dụng của các vật phẩm đều đóng vai trò quan trọng

Theo lý thuyết về năm yếu tố Kim – Mộc – Thủy – Hỏa – Thổ,  mỗi yếu tố tương ứng với những màu sắc cụ thể thể hiện khả năng tương sinh, tương khắc của cung mệnh. Việc lựa chọn màu sắc phù hợp với vận mệnh của gia chủ có thể tăng cường đáng kể sức sống và sự thịnh vượng, từ đó thúc đẩy cả sự nghiệp và cuộc sống của gia chủ khởi sắc hơn rất nhiều.

Nên tránh sự hiện diện của các vật sắc nhọn trong phòng khách

Vì những vật sắt nhọn để trong phòng khách có thể phá vỡ sự hòa hợp của gia đình. Hơn nữa, các vật dụng như dao và kiếm được biết là tích tụ năng lượng tiêu cực và các điềm báo xấu, có thể cản trở con đường phát triển sự nghiệp của gia chủ. Thay vì như vậy, gia chủ nên cân nhắc trang trí phòng khách bằng các vật phẩm thu hút tài lộc và sự may mắn, chẳng hạn như bình tài lộc, hồ lô hoặc bình thịnh vượng, để tăng cường thành công về mặt tài chính và tránh những điều không may ập đến.

Tuyệt đối không đặt gương trực diện với cửa ra vào hoặc ở những góc gây hiện tượng khúc xạ

Lý do là vì điều này có thể làm giảm số mệnh của gia chủ. Khi đặt gương ở những vị trí đó có thể dẫn đến sức khỏe không ổn định, cơ thể mệt mỏi, xung đột giữa vợ chồng, con cái, các mối quan hệ dần rạn nứt, tình hình kinh doanh khó khăn và những xui rủi tiềm ẩn.

Những mẫu bình gốm trang trí phòng khách đẹp đáng quan tâm

Mai bình

Mai bình tích lộc được thiết kế với phần thân phình rộng và dáng cao thanh thoát, kết hợp cùng miệng loe rộng để hút và giữ nguồn sinh khí tốt từ bên ngoài. Các chi tiết được trang trí trên bình cũng thể hiện nhiều phong cách khác nhau, bao gồm các phương pháp như đắp nổi, vẽ tay, đắp nổi mạ vàng hay khắc chìm. Ngoài ra, Bình Mai còn có nhiều kích cỡ, phù hợp với mọi nhu cầu và không gian phòng khách khác nhau.

Mai bình gốm sứ Bát Tràng cùng các họa tiết tinh xảo

Mai bình gốm sứ Bát Tràng cùng các họa tiết tinh xảo

Bình hút lộc

Bình hút lộc là vật trang trí phong thủy được nhiều hộ gia đình ưa chuộng vì những lợi ích và ý nghĩa độc đáo mà nó mang lại. Bình hút lộc được xem là đại diện của sự may mắn và thịnh vượng trong phong thủy, giúp gia tăng năng lượng tích cực và mang đến sự an lành, may mắn trong gia đình.

Với thiết kế đặc biệt tinh xảo và xa hoa của mình, bình hút lộc đóng vai trò là điểm độc đáo tinh tế cho phòng khách, nâng cao sức hấp dẫn về mặt thẩm mỹ cho không gian. Ngoài mục đích trang trí đơn giản, bình tài lộc được chế tạo từ những chất liệu cao cấp, đảm bảo độ bền và chắc chắn, dễ bảo quản và vệ sinh định kỳ. Từ đó biến chúng thành lựa chọn thiết thực để sử dụng bền hơn.

Ảnh minh họa bình hút lộc mã đáo thành công

Ảnh minh họa bình hút lộc mã đáo thành công

Bình hút lộc cá chép liên hoa là biểu tượng cho sự thăng tiến và thành công

Bình hút lộc cá chép liên hoa là biểu tượng cho sự thăng tiến và thành công

Bình hút lộc được đặt trong nhà mang lại nhiều vận may và tài lộc

Bình hút lộc được đặt trong nhà mang lại nhiều vận may và tài lộc

Bình hút lộc Phúc – Lộc – Thọ biểu trưng cho ước vọng về một cuộc sống an lành, khỏe mạnh và đủ đầy

Bình hút lộc Phúc – Lộc – Thọ biểu trưng cho ước vọng về một cuộc sống an lành, khỏe mạnh và đủ đầy

Lộc bình

Lộc bình là lựa chọn luôn được ưa chuộng khi sử dụng bình gốm sứ trang trí phòng khách tại Việt Nam. Được hoàn thiện thủ công hoàn toàn bởi chính bàn tay của các nghệ nhân lành nghề, với các họa tiết được chạm khắc tinh xảo ở mỗi chiếc bình.

Lộc bình có nhiều kiểu dáng với màu sắc đa dạng và kích cỡ khác nhau. Mỗi gam màu đều mang theo một thông điệp riêng biệt. Màu trắng biểu trưng cho sự tinh khiết, màu nâu hoặc xanh rêu tượng trưng cho nét độc đáo và huyền bí, màu đỏ đại diện cho may mắn và thành công, màu xanh dương mang lại cảm giác an lành, màu vàng tượng trưng cho sự phú quý và thịnh vượng.

Lộc bình đa phần được bố trí ở những khu vực có luồng khí tốt, chẳng hạn như đặt ở hai bên của kệ TV hoặc trên kệ tủ sát tường. Cách sắp xếp này không chỉ làm tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng mà còn góp phần mang lại may mắn, sự hưng thịnh và giàu có cho chủ căn nhà.

Lộc bình gốm sứ được nhiều người yêu thích nhờ vào độ bền bỉ và giá trị thẩm mỹ

Lộc bình gốm sứ được nhiều người yêu thích nhờ vào độ bền bỉ và giá trị thẩm mỹ

Lộc bình gốm sứ có sự hấp dẫn đối với các gia chủ

Lộc bình gốm sứ có sự hấp dẫn đối với các gia chủ

Bình đắp nổi mạ vàng

Đây là bình gốm trang trí phòng khách​ đang bật lên như một mẫu bình gốm đặc biệt và được săn đón trong số các loại bình gốm dùng trong trang trí nội thất với lớp mạ vàng của mình. Được chế tạo từ men lam, nâu hay ngọc, rạn cổ, bình đắp nổi mạ vàng được tô điểm bằng các họa tiết mạ vàng tinh xảo, mang đến hiệu ứng thị giác, hấp dẫn sự chú ý của những người xung quanh. Lớp mạ vàng được chạm khắc tinh tế càng làm tăng thêm bầu không khí trong phòng khách, mang lại cảm giác sang trọng và phản ánh đúng địa vị của gia chủ.

Để phát huy được tối đa hiệu ứng của phong thủy từ bình đắp nổi mạ vàng, cần bố trí bình ở vị trí thích hợp trong phòng khách, đặt tại góc phòng hoặc ở ngay giữa biến chiếc bình thành tâm điểm. Đặc biệt là việc lựa chọn màu sắc và kiểu dáng của chiếc bình sao cho liên kết với phong thủy của ngôi nhà.

Bình đắp nổi mạ vàng chính là điểm nhấn, làm nổi bật phòng khách

Bình đắp nổi mạ vàng chính là điểm nhấn, làm nổi bật phòng khách

Bình mạ vàng không góp phần mang lại vận may và tài lộc cho gia đình

Bình mạ vàng không góp phần mang lại vận may và tài lộc cho gia đình

Bình sơn mài

Bình sơn mài là sự pha trộn giữa kỹ thuật sơn mài truyền thống và sự sáng tạo từ sự tài hoa của những nghệ nhân gốm sứ truyền thống, là mẫu bình trang trí được ưa chuộng nhờ vào vẻ đẹp mang đậm tính nghệ thuật cùng giá trị phong thủy đặc biệt của nó.

Sở hữu một chiếc bình sơn mài Bát Tràng là sở hữu một tác phẩm nghệ thuật độc đáo, giúp tăng giá trị cho không gian sống của gia chủ. Bình gốm bát tràng trang trí phòng khách còn thể hiện sự tinh tế, khéo léo trong kỹ năng khéo léo trong nghệ thuật truyền thống và tinh hoa của văn hóa dân gian. Bình sơn mài thể hiện tinh thần và vẻ đẹp của người Việt Nam, nơi con người và thiên nhiên cùng chung sống cũng như tôn vinh những nét đẹp đã được ca ngợi trong các câu ca dao, tục ngữ dân gian. Dựa vào thiết kế bắt mắt và độc đáo cùng các họa tiết mộc mạc như hàng tre xanh, hoa sen, phong cảnh thôn quê,…bình sơn mài đã tôn lên những giá trị nghệ thuật mang đậm dấu ấn quê hương.

Bình sơn mài là lựa chọn phổ biến để làm đẹp cho không gian phòng khách

Bình sơn mài là lựa chọn phổ biến để làm đẹp cho không gian phòng khách

Bình sơn mài dễ dàng đi vào tâm trí cửa những người yêu nghệ thuật

Bình sơn mài dễ dàng đi vào tâm trí cửa những người yêu nghệ thuật

Bình khắc chìm

Bình khắc chìm là một trong các mẫu trưng bày đồ gốm trang trí phòng khách đặc biệt và tinh tế. Thường được chế tác từ lớp men lam, men rạn cổ hoặc men ngọc, làm toát lên vẻ đẹp sang trọng và tinh tế của nó.

Các thiết kế của bình khắc chìm thường hay là các họa tiết trang trí phức tạp như phúc lộc thọ, sen, mai, đào,… Tất cả đều có ý nghĩa tốt nếu xét về phong thủy khi chúng giúp mang lại sự giàu có và may mắn cho gia chủ. Kiểu dáng của bình khắc chìm chủ yếu là  hình tháp, hình trụ, trái tim giúp tỏa ra vẻ đẹp mong manh, tinh tế nhưng cũng đầy xa hoa khi xuất hiện tại phòng khách.

Bình gốm khắc nổi được ưa chuộng bởi kiểu dáng và vẻ đẹp tinh tế

Bình gốm khắc nổi được ưa chuộng bởi kiểu dáng và vẻ đẹp tinh tế

Lựa chọn bình gốm khắc nổi để tô điểm căn phòng của bạn

Lựa chọn bình gốm khắc nổi để tô điểm căn phòng của bạn

Bình thấu quang

Một loại bình gốm trang trí phòng khách​ được yêu thích tiếp theo đó là bình thấu quang. Điểm nổi bật của mẫu bình này chính là khả năng thấu quang, lấp lánh ánh sáng đầy biến ảo và mê hoặc khi được chiếu sáng. Bình phải được làm từ đất sét trắng đã trải qua quy trình tinh luyện theo đúng chuẩn từ làng gốm Bát Tràng để có thể tối ưu khả năng thấu quang của bình.

Vị trí đặt bình có thể trưng bày trên bàn tại phòng khách hoặc trên các kệ tủ. Khi được bố trí ở vị trí thích hợp và tuân theo nguyên tắc phong thủy, xét cho cùng bình thấu quang sẽ giúp gia chủ tăng thêm năng lượng dương và đem đến sự bình yên và tài lộc.

Những chiếc bình thấu quang được yêu thích

Những chiếc bình thấu quang được yêu thích

Bình thấu quang nằm trong top các mẫu trưng bày đồ gốm trang trí phòng khách hàng đầu

Bình thấu quang nằm trong top các mẫu trưng bày đồ gốm trang trí phòng khách hàng đầu

Bình thấu quang với hình ảnh thiên nhiên và động vật

Bình thấu quang với hình ảnh thiên nhiên và động vật

Bình nghệ thuật

Bình nghệ thuật gọi chung là những thiết kế mới mẻ, sáng tạo của các tác phẩm nghệ thuật độc đáo với nhiều kiểu dáng như hình trụ, hình trái tim, hình bàn tay, hình cầu, hình cô gái,… Với mỗi kiểu bình, yếu tố tiên quyết được đặt lên hàng đầu chính là sự tinh tế trong thiết kế, sự cân bằng, hài hòa khi đặt trong phòng khách.

Các mẫu bình hoa nghệ thuật luôn được trạm trổ với đa dạng hoa văn, phù điêu khác nhau để tăng thêm vẻ đẹp sẵn có, tính thẩm mỹ cho mỗi một tác phẩm. Cũng vì những lý do này, mà nó đã trở nên phổ biến hơn, là bộ phụ kiện không thể thiếu đối với những người yêu nghệ thuật.

Bình nghệ thuật với hình dáng cách điệu đầy tinh tế

Bình nghệ thuật với hình dáng cách điệu đầy tinh tế

Bộ bình gốm trang trí

Các bộ bình gốm trang trí luôn được thiết kế sao cho đồng bộ với các sản phẩm như bình hoa, bình hoa may mắn và nhiều mẫu khác nữa, chúng được thiết kế theo phong thủy và tạo nên một bộ trang trí hoàn chỉnh. Sản phẩm này có tính thẩm mỹ cao và rất được ưa chuộng khi lựa chọn trang trí nhà cửa. phù hợp với nhiều không gian, kể cả hiện đại hay truyền thống với nhiều mẫu mã mới lạ, khác biệt.

Bộ gốm sứ bát tràng với họa tiết công được khắc họa tỉ mỉ

Bộ gốm sứ bát tràng với họa tiết công được khắc họa tỉ mỉ

Chọn bình gốm trang trí phòng khách dựa trên diện tích phòng

Diện tích dưới 15m2

Đối với phòng khách dưới 15 mét vuông, tốt nhất nên sử dụng những chiếc bình có kích thước nhỏ, vừa từ 30 đến 40cm, sẽ giúp không gian phòng thoáng hơn.

Vị trí phù hợp nhất là đặt bình hoa ở giữa phòng, để biến nó thành tâm điểm của mọi sự chú ý. Bên cạnh đó, khi đặt ở những nơi có đầy đủ ánh sáng sẽ làm tăng thêm tính nghệ thuật của bình. Với diện tích phòng nhỏ thế này có thể lựa chọn những mẫu bình nhỏ như bình gốm Bát Tràng trang trí phòng khách, hoặc cũng có thể sử dụng mai bình hoặc bình nghệ thuật mang tính cách điệu cao và bày trí chúng trên các kệ tủ hoặc ngay cạnh TV.

Tô điểm không gian phòng khách thông qua bình gốm và lọ hoa đẹp mắt

Tô điểm không gian phòng khách thông qua bình gốm và lọ hoa đẹp mắt

Diện tích từ 15m2 – 25m2

Trong phòng khách có diện tích từ 15m2 đến 25m2, tốt nhất gia chủ nên chọn các bình từ 40cm đến 60cm và bề ngang từ 20cm đến 30cm để mang lại sự hài hòa với trong căn phòng. Vẫn nên đặt ở những vị trí có nhiều ánh sáng nhất trong nhà, vì điều này sẽ làm bật lên được nét  đẹp vốn có của chiếc bình.

Hơn nữa, việc đặt bình gốm trang trí ngay giữa phòng khách là một quyết định sáng suốt, vì nó là ma lực hấp dẫn về mặt thị giác khi có khách đến thăm nhà cũng như giúp tôn lên vẻ đẹp của cả ngôi nhà.

Diện tích trên 30m2

Khi lựa chọn được bình hoa trang trí cân đối với kích thước của phòng khách không chỉ nâng cao chất lượng thẩm mỹ mà còn mang đến sự dễ chịu. Đối với phòng khách có diện tích trên 30 mét vuông, việc lựa chọn bình hoa lớn có thể tạo nên sự hài hòa trong căn phòng.

Độ to nhỏ của chiếc bình còn phụ thuộc vào nơi mà bạn dự định đặt trong phòng. Đối với những người muốn thu hút sự chú ý, nên sử dụng bình phong thủy lớn đặt ở cạnh kệ tủ của TV, tránh đặt ngay trước lối vào chính của phòng khách. Cách sắp xếp này sẽ tạo nên sự hài hòa về mặt năng lượng, từ đó mang đến vận may và sự thịnh vượng cho gia chủ.

Bày trí phòng khách diện tích lớn bằng 2 chiếc bình phong thủy

Bày trí phòng khách diện tích lớn bằng 2 chiếc bình phong thủy

Cách chọn đồ gốm trang trí phòng khách theo phong thủy

Gia chủ mệnh Mộc

Những chủ nhà thuộc mệnh Mộc nên dùng những bình có tông xanh lá, xanh lam thì mới mang lại sự hòa quyện và cân đối cho mệnh này. Bên cạnh đó, việc lựa chọn bình được trang trí bằng các họa tiết gắn liền với thiên nhiên như hoa hoặc cây chính là đại diện cho sự thúc đẩy và tăng trưởng vốn có của những người thuộc mệnh Mộc.

Đồ gốm trang trí phòng khách màu xanh đầy tinh tế cho các bạn mệnh Mộc

Đồ gốm trang trí phòng khách màu xanh đầy tinh tế cho các bạn mệnh Mộc

Gia chủ mệnh Kim

Các gia chủ thuộc mệnh Kim nên sử dụng những chiếc bình gốm với tông màu trung tính, bao gồm trắng, xám hoặc vàng nhạt, để mang lại sự bình ổn, an yên và gia tăng sự thịnh vượng. Tuyệt đối không sử dụng những chiếc bình có màu đen hoặc màu quá tối, có hoa văn phức tạp hoặc khắc chữ, vì đây chính là những thứ có thể làm cho gia chủ mệnh Kim bị kìm hãm sự thịnh vượng trong gia đình.

Lộc bình phong thủy chim trĩ hoa phù dung

Lộc bình phong thủy chim trĩ hoa phù dung

Gia chủ mệnh Thủy

Đối với các gia chủ thuộc mệnh Thủy nên sử dụng bình có tông màu đen, xanh đậm, xanh lá cây hoặc trắng. Những màu này đại diện cho mệnh Thủy và sẽ giúp cho chủ nhà mang lại sự đồng điệu cho phòng khách. Cùng với đó, đối với mệnh thủy gia chủ nên đặt gần những nơi có nước hoặc cạnh cửa chính để nâng cao vượng khí trong ngôi nhà.

Mệnh Thủy tốt nhất nên sử dụng những chiếc bình gốm sứ xanh trong phòng khách

Mệnh Thủy tốt nhất nên sử dụng những chiếc bình gốm sứ xanh trong phòng khách

Gia chủ mệnh Thổ

Đối với chủ nhà thuộc mệnh Thổ nên dùng những mẫu bình gốm có tông trầm như nâu, vàng đất, cam và xám đất,.. Chúng mang lại sự vững chắc và gợi lên cảm giác về sự kiên cố và liên kết chặt chẽ với đất đai, tạo nên sự ổn định và lâu bền.

Gia chủ thuộc mệnh Thổ thường lựa chọn bình gốm màu nâu để trưng bày tại nhà

Gia chủ thuộc mệnh Thổ thường lựa chọn bình gốm màu nâu để trưng bày tại nhà

Gia chủ mệnh Hỏa

Chủ nhà mang mệnh Hỏa nên lựa chọn những chiếc bình gốm mang tông màu đỏ, cam, vàng hoặc tím. Những gam màu trên sẽ góp phần gia tăng sự máu lửa và quyết tâm cho những người thuộc mệnh Hỏa. Cần tránh chọn bình có gam màu quá tối, quá sáng hoặc sặc sỡ vì điều này có thể khiến cho gia chủ có cảm giác bí bách và khó chịu.

Màu đỏ vô cùng phù hợp với gia chủ mệnh hỏa

Màu đỏ vô cùng phù hợp với gia chủ mệnh hỏa

Các vật phẩm trang trí phòng khách bằng đồ gốm​ khác nên có

Đôn gốm sứ

Đôn gốm sứ là bình gốm trang trí phòng khách​ được yêu thích. Đôn gốm sứ rất đa năng, có thể tùy thích sử dụng để trang trí bể cá, chậu hoa, tượng gốm hoặc chậu cây cảnh. Được làm thủ công hoàn toàn với các hình thù và hoa văn đặc biệt, đôn gốm sứ sẽ là một trong những tâm điểm tại phòng khách của bạn.

Với đa dạng mẫu mã, kiểu dáng từ đôn gốm sứ để bạn thỏa thích chọn lựa thông qua vẻ ngoài tinh xảo của chúng như đôn rồng, đôn voi, đôn bách hoa, đôn tùng hạc, đôn lục giác, đôn tròn và đôn vuông,…

Đôn gốm với họa tiết hình rồng

Đôn gốm với họa tiết hình rồng

Chậu cây bằng gốm sứ

Chậu cây gốm sứ là vật trang trí vô cùng phổ biến ở mỗi hộ gia đình. Những chiếc chậu này được làm ra với nhiều kiểu dáng và thiết kế khác nhau, từ các mặt hàng được sản xuất hàng loạt đến các sản phẩm cao cấp với giá thành đắt đỏ. Khi quyết định mua chậu gốm sứ, cần xác định rõ về phong cách bày trí mà gia chủ muốn hướng đến sẽ thuộc hơi hướng mộc mạc hay quý phái, cao cấp. Nên cân nhắc lựa chọn dựa trên thiết kế tổng thể của gia đình để mang đến sự cân bằng, hài hòa cho không gian sống.

Chậu cây bằng gốm sứ thường sẽ đa dạng về kiểu dáng, kích thước và màu sắc. Để tăng thêm tính nghệ thuật cho ngôi nhà, gia chủ cần đặc biệt quan tâm đến các sản phẩm có kích thước và màu sắc hài hòa với phong cách trang trí, bày biện của phòng. Ngày nay, những chậu gốm sứ được yêu thích như chậu hình nón cụt cao với các họa tiết lượn sóng, chậu tráng men cổ hình chum, chậu ống tròn, chậu hình cung men núi lửa, chậu hình chóp cụt có họa tiết lượn sóng và chậu cổ tráng men san hô…

Chậu gốm sứ luôn đa dạng mẫu mã cho khách hàng lựa chọn

Chậu gốm sứ luôn đa dạng mẫu mã cho khách hàng lựa chọn

Ấm trà gốm sứ

Cha ông ta từ xa xưa đã có câu: “Miếng trầu mở đầu câu chuyện – Tách trà kết nối tâm giao”. Từ đó mà ấm trà có tầm ảnh hưởng vô cùng to lớn ở mỗi gia đình mang truyền thống Việt, bỏ qua mọi rào cản của địa vị xã hội. Nó không chỉ là phương tiện để mở đầu cuộc trò chuyện mà còn là vật dụng để trang trí, luôn được bày biện tại nơi trang nghiêm nhất trong phòng khách.

Sự hòa quyện giữa kỹ thuật gốm truyền thống phương pháp sản xuất tiên tiến đã làm cho ấm trà gốm sứ ngày càng phong phú về kiểu dáng và thiết kế. Các mẫu ấm trà được săn đón nhất hiện nay chính là những sản phẩm có độ hoàn thiện cao như men sứ, men hỏa biến và men ngọc. Sản phẩm cao cấp với kiểu dáng khác biệt và tinh tế và xa hoa luôn chiếm ưu thế, và nghiễm nhiên trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều gia chủ.

Các chuyên gia phong thủy quan niệm rằng việc sắp xếp các đồ vật bằng gốm để trang trí phòng khách có thể giúp xua đuổi tà ma, đồng thời mang đến sự hưng thịnh và vận may cho gia chủ. Vậy nên khi đã quyết định mua đồ gốm để trang trí cho phòng khách, gia chủ có thể ưu tiên những món đồ phù hợp với tuổi hoặc mệnh của mình.

Bộ ấm trà gốm sứ với các họa tiết và kiểu dáng cơ bản

Bộ ấm trà gốm sứ với các họa tiết và kiểu dáng cơ bản

Thác nước trang trí

Để có thể hòa mình với thiên nhiên ngay tại gia đình nhỏ của mình, hãy cân nhắc lắp đặt một thác nước thu nhỏ ngay tại phòng khách, vị trí đẹp nhất là bên dưới giếng trời hoặc ngay cạnh ban công của phòng khách. Âm thanh êm dịu của dòng nước chảy từ thác này sẽ giúp tâm trí bạn thoải mái, nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Cùng với đó, hệ thống động cơ điện sẽ đảm bảo dòng nước luân phiên chảy mang lại cảm giác tươi mát, thoáng đãng cho căn phòng. 

Sẽ có nhiều mẫu mã, kiểu dáng thác nước trang trí khác nhau, kích thước và chiều cao cũng có thể linh hoạt tùy chỉnh để phù hợp với nhu cầu của người dùng. Bạn có thể kết hợp chúng cùng với cây thủy sinh, các mẫu gốm sứ mini, máy tạo khói, đèn, cá kiểng để tạo nên một thác nước với hệ sinh thái lý tưởng. Qua sự tương tác của dòng nước với các yếu tố khác trong ngũ hành, có thể tạo ra những ảnh hưởng mạnh mẽ đến môi trường sống và cảm nhận của con người. Từ đó, mang lại tài lộc, thu hút sự may mắn và thịnh vượng cho gia chủ.

Các mẫu mã thác nước trang trí vô cùng đa dạng

Các mẫu mã thác nước trang trí vô cùng đa dạng

Tượng gốm sứ

Tượng gốm là một trong những món đồ trang trí không thể thiếu ở mỗi hộ gia đình. Những bức tượng gốm cũng rất đa dạng như: Tượng phong thủy, tượng thờ,  hay đơn giản chỉ là các bức tượng trang trí thông thường. Ngày nay, các mẫu tượng gốm được người dùng mua nhiều nhất chính là tượng Bát Tiên, tượng La Hán, tượng linh vật và tượng Bồ Tát, tượng Quan Công,…

Tượng gốm không chỉ đơn thuần là vật trang trí phòng khách mà còn ẩn chứa những giá trị phong thủy trong đó. Tượng gốm thể hiện nguyện vọng của gia chủ về một gia đình yên bình và hòa thuận, sống một cuộc đời giàu có, khỏe mạnh.

Tượng gốm mang đậm dấu ấn phật pháp

Tượng gốm mang đậm dấu ấn phật pháp

EDEN – Đơn vị thiết kế nội thất phòng khách uy tín tại Hà Nội

Thiết kế một phòng khách vừa đẹp mắt vừa hợp phong thủy không phải là điều đơn giản. Điều này đòi hỏi đội ngũ thiết kế phải có tay nghề cao và am hiểu sâu về phong thủy. Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị thi công đáp ứng cả hai tiêu chí này, hãy tham khảo Eden Interior!

Trong lĩnh vực thi công nội thất phòng khách theo phong thủy, Eden Interior luôn được khách hàng tin tưởng và đánh giá cao về chất lượng. Với chuyên môn vững vàng, kinh nghiệm dày dặn, và sự tận tâm trong từng dự án, Eden đã chinh phục được vô số khách hàng có nhu cầu thiết kế phòng khách hợp phong thủy.

Eden không chỉ lắng nghe kỹ lưỡng mong muốn và sở thích của khách hàng mà còn đưa ra những phương án tư vấn phù hợp với gu thẩm mỹ và ngân sách của từng người. Nhờ nhiều năm kinh nghiệm, Eden cam kết công trình sau khi bàn giao sẽ đạt độ chính xác lên đến 99% so với bản vẽ kỹ thuật.

Với Eden Interior, bạn sẽ sở hữu một không gian phòng khách không chỉ đẹp mắt, sang trọng mà còn đáp ứng yếu tố phong thủy, mang lại sự hài lòng tối đa.

Thông qua bài viết này, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về bình gốm trang trí phòng khách và cách lựa chọn bình gốm phù hợp. Qua đó, có thể hiểu bình gốm trang trí là một trong những vật dụng đang được sử dụng cực kỳ phổ biến hiện nay. Hãy theo dõi Eden để có thêm nhiều típ hay trong việc thiết kế và trang trí nội thất nhà ở bạn nhé.

Rate this post
Ngô Văn Thoan

Kiến trúc sư với nền tảng kiến thức vững chắc, kinh nghiệm thực tế dày dặn cùng gu thẩm mỹ cao đã tạo nên các sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng. Tính ứng dụng đi kèm với sự sáng tạo là điều tiên quyết trong mỗi sản phẩm mà anh luôn tâm đắc.