Ẩm thực Hàn Quốc là xu hướng phổ biến trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Không chỉ những món ăn ngon và độc đáo mà thiết kế nhà hàng Hàn Quốc cũng là yếu tố thu hút sự quan tâm của nhiều người. Chủ đầu tư đang tìm kiếm mẫu thiết kế nhà hàng chất lượng và hút khách? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm được mẫu thiết kế đẹp mắt, mang đậm bản sắc Hàn Quốc. Ngoài ra còn nhiều thông tin hữu ích về cách bài trí, màu sắc, đến quy trình kinh doanh đúng chuẩn.

Lịch sử và truyền thống của nhà hàng Hàn Quốc

Nhà hàng Hàn Quốc không chỉ cung cấp những món ăn hấp dẫn mà còn là nơi truyền tải truyền thống và văn hóa của đất nước này. Để thiết kế nội thất nhà hàng Hàn Quốc độc đáo, kiến trúc sư thường lấy cảm hứng từ kiến trúc truyền thống và các yếu tố văn hóa như:

  • Cửa sổ truyền thống: Trong tiếng Hàn gọi là “hanok”, thường được sử dụng để lấy ánh sáng tự nhiên và tạo cảm giác thoải mái, gần gũi cho khách hàng.
  • Vật liệu tự nhiên: Gỗ và đá là hai vật liệu tự nhiên thường xuyên được sử dụng trong thiết kế nhà hàng Hàn Quốc. Ưu điểm của chất liệu này là tạo ra không gian ấm cúng và thân thiện.
  • Tranh và tranh dân gian: Những bộ tranh treo trên tường hoặc tranh vẽ tường tạo điểm nhấn trực quan và mang tính truyền thống cao.
  • Màu sắc: Màu đỏ và xanh lam là gam màu đặc trưng trong nhiều không gian nhà hàng Hàn Quốc truyền thống.
Thiết kế nội thất nhà hàng mang đậm dấu ấn văn hóa Hàn Quốc

Thiết kế nội thất nhà hàng mang đậm dấu ấn văn hóa Hàn Quốc

Đặc trưng của thiết kế nhà hàng phong cách Hàn Quốc là gì?

Đối với những nhà hàng theo phong cách Hàn Quốc, không gian không chú trọng sự cầu kì, chi tiết. Thay vào đó sẽ hướng tới những hình khối cơ bản với các vật liệu có giá trị sử dụng bền bỉ. Không gian giản dị, hài hòa hơi thở văn hóa Á Đông, nhưng đủ tinh tế theo phong cách Hàn Quốc.

Thiết kế nội thất nhà hàng Hàn Quốc chú trọng sự bền bỉ, hài hòa với phong cách Á Đông

Thiết kế nội thất nhà hàng Hàn Quốc chú trọng sự bền bỉ, hài hòa với phong cách Á Đông

Decor nhà hàng Hàn Quốc không thể thiếu hình ảnh bộ phim drama, truyền hình Hàn Quốc… Nhiều nơi còn sử dụng hình ảnh Idol Kpop để thu hút lượng fan đông đảo ghé quán.

Thiết kế quán ăn Hàn Quốc thu hút nhiều khách hàng trẻ

Thiết kế quán ăn Hàn Quốc thu hút nhiều khách hàng trẻ

Ý nghĩa của nhà hàng thiết kế theo phong cách Hàn Quốc

Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc không chỉ hướng đến không gian đẹp mắt, nó còn mang ý nghĩa văn hóa sâu sắc của đất nước này.

Những yếu tố nội thất và trang trí được chọn lựa cẩn thận sao cho khách hàng có trải nghiệm văn hóa đích thực. Khách hàng lựa chọn nhà hàng Hàn Quốc để:

  • Tìm hiểu về văn hóa Hàn Quốc: Lối thiết kế truyền thống của nhà hàng Hàn Quốc có thể giúp khách hàng hiểu hơn văn hóa cũng như truyền thống của đất nước.
  • Tận hưởng không khí thoải mái: Khách hàng được thưởng thức đồ ăn ngon trong không gian thoải mái và ấm cúng.
  • Trải nghiệm ẩm thực chất lượng: Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc có thể giúp khách hàng có một trải nghiệm ẩm thực xứ sở kim cho một cách trọn vẹn.
Nhà hàng cần phải được thiết kế theo lối kiến trúc và decor kết hợp truyền thống và hiện đại

Nhà hàng cần phải được thiết kế theo lối kiến trúc và decor kết hợp truyền thống và hiện đại

3 xu hướng thiết kế nhà hàng Hàn Quốc hot nhất hiện nay

Các yếu tố truyền thống làm nên đặc trưng của phong cách Hàn Quốc. Tuy nhiên sự phát triển của thời đại không thể thiếu những dấu ấn hiện đại, mở mẻ hơn. Sau đây là 3 xu hướng thiết kế nhà hàng Hàn Quốc hot nhất hiện nay:

Phong cách truyền thống

Những nét đẹp văn hóa được chọn làm chủ thể của thiết kế. Như vậy, nhà hàng Hàn Quốc phải thiết kế sao cho tạo được cảm giác chân thực cho khách hàng như đang được du lịch tới xứ sở Kim Chi. Có thể là những ô Hanbok, Soju, những chỗ ngồi bệt, bàn thấp…

Đây chắc chắn là những trải nghiệm thú vị với không gian mang đậm những yếu tố văn hóa truyền thống. Thông qua việc sử dụng vật liệu tự nhiên và đồ nội thất đặc trưng của văn hóa Hàn.

Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc giữ gìn và phát huy nét đẹp truyền thống

Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc giữ gìn và phát huy nét đẹp truyền thống

Hơi hướng hiện đại

Nền kinh tế Hàn Quốc đang phát triển mạnh mẽ và các yếu tố truyền thống cũng được thay đổi phần nào. Xu hướng thiết kế hiện đại là ưu tiên các vật liệu công nghiệp gọn nhẹ, chú trọng độ bền cao như kính, gỗ công nghiệp

Những vật liệu này hứa hẹn mang tới không gian trẻ trung, năng động. Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc hiện đại phù hợp với nhiều đối tượng thực khách, đặc biệt là các bạn trẻ.

Xu hướng thiết kế nhà hàng Hàn Quốc hiện đại trẻ trung, năng động

Xu hướng thiết kế nhà hàng Hàn Quốc hiện đại trẻ trung, năng động

Tạo điểm nhấn qua các chi tiết decor

Không hề khó để kết nối không gian Hàn Quốc truyền thống và hiện đại. Ngoài các yếu tố nội thất chủ đạo, chủ đầu tư có thể xen kẽ các chi tiết làm điểm nhấn như dụng cụ ăn cổ hay tranh tường dân gian,… Đừng quên không gian xanh để chiếm được nhiều tình cảm từ phía khách hàng nhé!

Tranh tường dân gian Hàn Quốc là điểm nhấn thú vị cho nhà hàng

Tranh tường dân gian Hàn Quốc là điểm nhấn thú vị cho nhà hàng

Tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng Hàn Quốc cần tuân thủ

Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc nếu tạo được cảm giác gần gũi thoải mái như đang có mặt ở đất nước này sẽ được khách hàng đánh giá cao.

Khác với các quán ăn bình dân, thiết kế nhà hàng đòi hỏi sự chỉn chu, để lại ấn tượng tốt trong lòng các vị khách. Chỉ cần không gian nhà hàng đẹp, chuẩn Hàn, hợp gu của khách không hề khó để thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng cũ. Tham khảo các tiêu chuẩn thiết kế nhà hàng Hàn Quốc sau đây sẽ giúp bạn kinh doanh thuận lợi hơn:

Không gian gần gũi, thể hiện tinh hoa văn hóa Hàn Quốc

Lối thiết kế kiến trúc của người Hàn luôn gắn liền với nét đẹp Á Đông. Vì vậy đồ dùng nội thất được ưa chuộng ở Hàn là những sản phẩm làm bằng chất liệu gỗ. Do đó khi thiết kế nhà hàng phong cách Hàn Quốc, bạn nên chọn bàn, ghế, vách ngăn, các đồ trang trí,… bằng gỗ cao cấp. Ngoài ra, còn có thể kết hợp thêm những chiếc đèn thả trần tối giản với ánh sáng dịu nhẹ nếu muốn nhà hàng có điểm nhấn.

Không gian nhà hàng thường có thiết kế mở, nên trang trí bằng những bức tranh thiên về quê hương, đất nước, thiên nhiên hay con người Hàn Quốc. Đôi khi bạn cũng có thể sử dụng những bức tranh thư pháp gỗ cho nhà hàng sang trọng hơn. Những chi tiết nhỏ như thể hiện giá trị độc đáo và vẫn đảm bảo được nét đẹp và phong cách Hàn.

Không gian không xa hoa nhưng vẫn sang trọng và chuyên nghiệp

Không gian không xa hoa nhưng vẫn sang trọng và chuyên nghiệp

Sử dụng nội thất nên chọn màu sắc nhẹ nhàng, hình ảnh gần gũi thay vì quá xa hoa. Thiết kế nhà hàng phong cách Hàn Quốc phù hợp với không gian ấm cúng, gần gũi. Bầu không khí này càng thể hiện đúng phong cách Hàn đồng thời giúp khách hàng cảm thấy thoải mái, dễ chịu mỗi khi ghé thăm.

Sắp xếp các khu vực chức năng khoa học, hợp lý

Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ, gần gũi là chưa đủ. Chủ kinh doanh còn phải tìm cách đáp ứng được nhu cầu về sự riêng tư. Do đó phương án thiết kế khu vực ăn uống chung của nhà hàng phải được bố khoa học, hợp lý. Nên có không gian riêng tư nhằm tạo sự thoải mái khi có khách hàng cần yên tĩnh.

Nội thất quán ăn cũng cần sắp xếp có khoảng cách đủ rộng, đảm bảo không gây ảnh hưởng cho những khách hàng bên cạnh. Nếu áp dụng chính xác tiêu chuẩn này sẽ giúp nhà hàng có không gian ăn uống thoải mái cho mọi người.

Nội thất cần có khoảng cách đủ rộng để tránh gây ảnh hưởng cho những khách hàng khác

Nội thất cần có khoảng cách đủ rộng để tránh gây ảnh hưởng cho những khách hàng khác

Bố trí hệ thống ánh sáng và lựa chọn màu sắc hài hòa, tự nhiên

Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc đúng chuẩn không thể thiếu hệ thống đèn điện đảm bảo tính thẩm mỹ và công năng. Chủ đầu tư nên chọn loại đèn có ánh sáng mới lạ, không quá gắt, kết hợp với nguồn ánh sáng tự nhiên.

Thưởng thức ẩm thực Hàn Quốc trong một không gian tràn ngập ánh sáng giúp khách hàng thoải mái, dễ chịu. Ánh sáng chuyên nghiệp còn tôn lên vẻ đẹp của các món ăn và thiết kế nội thất của nhà hàng.

Về màu sắc, nhà hàng Hàn Quốc ưa chuộng nội thất tông màu trầm như màu gỗ, màu nâu, màu nâu vàng nhẹ nhàng,… Những gam màu này khi kết hợp với ánh sáng trong phòng sẽ giúp không gian thêm phần cuốn hút và thư giãn.

Mặc dù lựa chọn màu sắc nhẹ nhàng cho nhà hàng nhưng hãy tránh kết hợp quá nhiều màu sắc với nhau. Bởi vì khi sử dụng quá nhiều màu trong cùng một không gian sẽ gây cảm giác rối mắt, bức bối. Dễ làm làm mất đi nét đẹp đơn giản, tinh tế của kiến trúc Hàn Quốc.

Ánh sáng ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ và công năng

Ánh sáng ảnh hưởng trực tiếp đến tính thẩm mỹ và công năng

Đồ nội thất và decor đúng chuẩn Hàn Quốc

Nhà hàng Hàn Quốc sử dụng nội thất chủ yếu từ vật liệu gỗ. Bởi vì gỗ là chất liệu có màu sắc thanh lịch, nhã nhặn,mộc mạc tạo cảm giác thoải mái cho người dùng. Hình dáng nội thất thường là hình khối cơ bản như bàn hình vuông, hình chữ nhật.

Đặc biệt theo văn hóa ăn uống của người Hàn, kiểu ghế ngồi thấp có lưng tựa sẽ hợp lý hơn. Ghế ngồi có những chiếc gối nhỏ xinh xắn làm đệm kèm theo. Những chiếc bàn thấp, mặt rộng mang đến không gian thoải mái như đang ở xứ kim chi.

Trang trí nhà hàng Hàn Quốc bằng chất liệu hài hòa với thiên nhiên

Trang trí nhà hàng Hàn Quốc bằng chất liệu hài hòa với thiên nhiên

Chú ý khu bếp tiện nghi, sạch sẽ

Trong không gian nhà hàng Hàn Quốc, khu bếp chính luôn là không gian quan trọng nhất, cần được đầu tư nhiều nhất. Bạn cần đảm bảo thiết kế bếp nấu đạt chuẩn và khu chế biến sạch sẽ và tiện nghi. Việc thiết kế một khu chế biến sạch sẽ gọn gàng vừa tạo được lòng tin cho khách hàng vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong quá trình nấu nướng.

Không gian khu bếp nên đủ thông thoáng hoặc có hệ thống khử, thoát mùi hợp lý. Nội thất và các trang thiết bị nấu nướng đều là sản phẩm chất lượng cao, đến từ thương hiệu nổi tiếng.

Khu bếp tiện nghi và sạch sẽ là yếu tố giúp khách hàng tin tưởng

Khu bếp tiện nghi và sạch sẽ là yếu tố giúp khách hàng tin tưởng

Thiết kế quầy Bar độc đáo, tạo được điểm nhấn riêng

Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc đôi khi có thể chọn quầy Bar làm điểm nhấn. Quầy Bar không đơn thuần là nơi order, tính tiền mà còn được xem là một mặt của nhà hàng. Khu vực quầy Bar không cần quá rộng rãi nhưng cũng không được hẹp quá mà chỉ cần ở mức vừa phải. Chủ đầu tư có thể trang trí sao cho thật bắt mắt với màu sắc tinh tế để khách hàng có ấn tượng sâu sắc. Nhiều nhà hàng cao cấp cung cấp đồ uống có cồn và nhiều thức uống pha chế khác cho khách hàng từ quầy bar này.

Quầy bar sẵn sàng phục vụ đồ uống cho khách hàng

Quầy bar sẵn sàng phục vụ đồ uống cho khách hàng

30+ mẫu thiết kế nhà hàng Hàn Quốc đang được săn đón

Tham khảo 30+ mẫu thiết kế nhà hàng Hàn Quốc dưới đây để chọn cho mình mô hình kinh doanh phù hợp:

Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc ngoài trời, hướng đến thiên nhiên

Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc ngoài trời là lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích sự thoải mái, phóng khoáng. Đây là phong cách hướng về thiên nhiên, không cần đầu tư thiết kế về mặt kiến trúc quá nhiều. Nên lồng ghép không gian xanh xung quanh quán để khách hàng của bạn thoải mái hơn khi dùng bữa.

Thiết kế nhà hàng ngoài trời có view núi rừng ở Đà Lạt

Thiết kế nhà hàng ngoài trời có view núi rừng ở Đà Lạt

Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc ngoài trời sử dụng chất liệu gỗ chủ đạo

Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc ngoài trời sử dụng chất liệu gỗ chủ đạo

Bàn ghế thấp được sử dụng cho nhà hàng Hàn Quốc trên sân thượng

Bàn ghế thấp được sử dụng cho nhà hàng Hàn Quốc trên sân thượng

Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc kinh doanh món nướng BBQ 

Những nhà hàng nướng BBQ Hàn Quốc thu hút rất nhiều bạn trẻ và nhóm khách hàng gia đình, khách công sở đến ăn. Yếu tố không thể thiếu trong những nhà hàng này chính là các bàn ăn có bếp nướng và ống hút khói đi kèm. Kinh doanh mô hình nhà hàng này yêu cầu đầu tư cho hệ thống hút khói, thoáng khí để giúp không gian thông thoáng.

Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc nướng BBQ với không gian thông thoáng

Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc nướng BBQ với không gian thông thoáng

Mẫu nhà hàng Hàn Quốc nướng BBQ sang trọng, ấm áp nhờ ánh sáng vàng

Mẫu nhà hàng Hàn Quốc nướng BBQ sang trọng, ấm áp nhờ ánh sáng vàng

Mẫu nhà hàng Hàn Quốc nướng BBQ decor đơn giản và truyền thống

Mẫu nhà hàng Hàn Quốc nướng BBQ decor đơn giản và truyền thống

Thiết kế nhà hàng Buffet theo phong cách Hàn Quốc

Thiết kế nhà hàng Buffet phong cách Hàn Quốc là mô hình tự phục vụ được yêu thích nhất hiện nay. Nên thiết kế không gian mở sao cho thông thoáng, giúp khách hàng có thể thoải mái di chuyển và lấy đồ ăn. Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc này vừa sang trọng, thoáng đãng, vừa có nhiều ghế ăn để phục vụ nhóm khách hàng đi theo đoàn.

Thiết kế nhà hàng Buffet Hàn Quốc có quầy line đa dạng

Thiết kế nhà hàng Buffet Hàn Quốc có quầy line đa dạng

Mẫu thiết kế nhà hàng tự phục vụ theo phong cách Hàn Quốc

Mẫu thiết kế nhà hàng tự phục vụ theo phong cách Hàn Quốc

Thiết kế nhà hàng phong cách Hàn Quốc cổ điển, sang trọng

Thiết kế nhà hàng phong cách Hàn Quốc cổ điển vẫn ưa chuộng chất liệu gỗ tự nhiên. Phong cách đem đến sự thoải mái, thân mật nhưng nhấn mạnh vào cảm giác cao cấp và hoài cổ.

Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc truyền thống cổ điển

Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc truyền thống cổ điển

Nhà hàng Hàn Quốc truyền thống đảm bảo riêng tư nhờ các vách ngăn

Nhà hàng Hàn Quốc truyền thống đảm bảo riêng tư nhờ các vách ngăn

Mẫu nhà hàng Hàn Quốc sang trọng và cổ điển

Mẫu nhà hàng Hàn Quốc sang trọng và cổ điển

Đừng quên khi thiết kế nội thất nhà hàng còn phải chú ý đến chủ đề sao cho phù hợp với cảm xúc. Tốt nhất nên sử dụng các hệ nội thất đồng bộ từ chất liệu gỗ sồi hoặc các loại gỗ tự nhiên có tông màu trầm. 

Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc kết hợp văn hóa Á Đông

Phong cách nhà hàng Hàn Quốc Á Đông chắn hẳn là địa điểm lý tưởng để quây quần bên gia đình thưởng thức bữa tối. Đặc biệt, những nhà hàng Á Đông còn có ánh đèn sáng dịu mắt, đôi khi decor bằng đèn lồng hoặc đèn tròn để điều chỉnh ánh sáng phù hợp.

Thiết kế nhà hàng kết hợp kiến trúc Hàn Quốc và phong cách Á Đông

Thiết kế nhà hàng kết hợp kiến trúc Hàn Quốc và phong cách Á Đông

Thiết kế nhà hàng Châu Á mang nhiều đặc trưng của văn hóa Hàn Quốc

Thiết kế nhà hàng Châu Á mang nhiều đặc trưng của văn hóa Hàn Quốc

Thiết kế nhà hàng phong cách Hàn Quốc hiện đại, trẻ trung

Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc phong cách hiện đại thường ưu tiên các chất liệu gỗ, tuy nhiên lại tạo nên không gian sáng sủa, tinh tế. Nội thất không còn là bàn thấp mà lựa chọn độ cao hợp lý. Thiết kế hệ thống ánh sáng nhẹ nhàng, tạo nên một phong cách trẻ trung, tươi mới và hiện đại.

Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc phong cách hiện đại ưu tiên màu trung tính

Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc phong cách hiện đại ưu tiên màu trung tính

Mẫu nhà hàng phong cách Hàn Quốc hiện đại, tươi tắn

Mẫu nhà hàng phong cách Hàn Quốc hiện đại, tươi tắn

Mẫu nhà hàng Hàn Quốc hiện đại không gian mở

Mẫu nhà hàng Hàn Quốc hiện đại không gian mở

Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc bình dân chi phí hợp lý

Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc bình dân không cần không gian quá rộng nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi. Mục tiêu chủ yếu là đem đến sự thoải mái, ấm áp cho khách hàng.

Thiết kế nhà hàng hàn Quốc bình dân sử dụng nội thất màu trắng tối giản

Thiết kế nhà hàng hàn Quốc bình dân sử dụng nội thất màu trắng tối giản

Nhà hàng Hàn Quốc bình dân, ấm cúng trong không gian nhỏ

Nhà hàng Hàn Quốc bình dân, ấm cúng trong không gian nhỏ

Thiết kế nhà hàng đồ ăn nhanh Hàn Quốc dành cho giới trẻ

Nhà hàng đồ ăn nhanh Hàn Quốc hướng đến đối tượng khách hàng trẻ yêu thích đồ ăn nhanh. Do đó trong cách thiết kế và decor cần trẻ trung, phù hợp với giới trẻ. Khi thiết kế những nhà hàng này đừng quên chú trọng sự ngăn nắp và tính đa năng của không gian. Có thể kết hợp các yếu tố truyền thống nhưng nên hướng đến nội thất tối giản, thoải mái và hiện đại.

Thiết kế nhà hàng bán đồ ăn nhanh Hàn Quốc có chi phí đầu tư thấp

Thiết kế nhà hàng bán đồ ăn nhanh Hàn Quốc có chi phí đầu tư thấp

Mẫu thiết kế nhà hàng đồ ăn nhanh tối giản về nội thất và trang trí

Mẫu thiết kế nhà hàng đồ ăn nhanh tối giản về nội thất và trang trí

Nhà hàng đồ ăn nhanh Hàn Quốc không rộng rãi nhưng ấm áp và gần gũi

Nhà hàng đồ ăn nhanh Hàn Quốc không rộng rãi nhưng ấm áp và gần gũi

Thiết kế nhà hàng theo kiến trúc Hàn Quốc truyền thống

Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc đậm nét truyền thống không thể nhiều mái ngói cong, cột trụ gỗ cùng các chi tiết kiến trúc mô phỏng nhà truyền thống Hàn Quốc. Kiến trúc này mang đậm chất truyền thống giúp không gian vừa hoài niệm vừa độc đáo. 

Kiến trúc truyền thống Hàn Quốc ứng dụng vào thiết kế nhà hàng

Kiến trúc truyền thống Hàn Quốc ứng dụng vào thiết kế nhà hàng

Cách kết hợp giữa các vật liệu tự nhiên như gỗ, đá và tre giúp tổng thể không gian ấm áp và gần gũi với thiên nhiên. Nội thất trong nhà hàng Hàn Quốc truyền thống thường là những mẫu bàn gỗ tối màu kết hợp tấm màn che cửa hoặc ngăn cách không gian. Các bức tranh tường, họa tiết truyền thống hay đồ trang trí khác thường là chi tiết nhấn mạnh bản sắc văn hóa.

Ưu tiên sử dụng các vật liệu tự nhiên như gỗ, đá và tre

Ưu tiên sử dụng các vật liệu tự nhiên như gỗ, đá và tre

Đặc biệt, thiết kế nhà hàng Hàn Quốc truyền thống còn có những yếu tố văn hóa như tranh, tượng điêu khắc hay các đồ cổ xưa như đồ gốm, đèn lồng, bộ áo truyền thống. Các yếu tố đặc trưng này góp phần tôn vinh và tái hiện rõ nét văn hóa Hàn Quốc trong không gian nhà hàng.

Thiết kế nhà hàng sáng tạo theo phong cách đường phố Hàn Quốc

Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc phong cách đường phố thường sử dụng yếu tố kiến trúc hiện đại, như: mặt kính, kim loại và bê tông thô mộc. Tất cả tạo ra không gian năng động và hiện đại nhưng không tách rời khỏi kiến trúc Hàn.

Nhà hàng Hàn Quốc hơi hướng công nghiệp

Nhà hàng Hàn Quốc hơi hướng công nghiệp

Nhà hàng Hàn Quốc phong cách đường phố thường lựa chọn vật liệu công nghệ cao như kính, thép không gỉ, gỗ công nghiệp hoặc các vật liệu composite. Sự kết hợp của các chất liệu này tạo nên không gian hiện đại, sáng tạo và đậm phong cách đô thị.

Decor nhà hàng bằng những dấu ấn nổi bật của đường phố Hàn Quốc

Decor nhà hàng bằng những dấu ấn nổi bật của đường phố Hàn Quốc

Màu sắc dùng trong nhà hàng phong cách đường phố thường là gam màu sôi động và tươi sáng. Các màu đậm như đỏ, xanh, vàng và cam dùng để tạo điểm nhấn cho không gian năng động và hấp dẫn hơn.

Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc giao thoa giữa hiện đại và truyền thống 

Mẫu nhà hàng Hàn Quốc kết hợp phong cách hiện đại và truyền thống cần đảm bảo hài hòa giữa các yếu tố kiến trúc. Chi tiết kiến trúc truyền thống Hàn Quốc là mái ngói cong, cột trụ gỗ và cửa sổ truyền thống. Kết hợp với các yếu tố hiện đại như mặt kính, thép không gỉ và cấu trúc không gian hiện đại, tạo nên bầu không khí độc đáo và phong cách.

Nhà hàng theo kiến trúc hiện đại nhưng decor đậm nét Hàn Quốc truyền thống

Nhà hàng theo kiến trúc hiện đại nhưng decor đậm nét Hàn Quốc truyền thống

Kết hợp hoàn hảo các yếu tố của phong cách hiện đại và truyền thống Hàn Quốc

Kết hợp hoàn hảo các yếu tố của phong cách hiện đại và truyền thống Hàn Quốc

Nội thất trong nhà hàng Hàn Quốc hiện đại kết hợp truyền thống cũng rất đa dạng và tiện nghi. Ghế và bàn cần được thiết kế hiện đại và thoải mái, sử dụng đồ trang trí truyền thống như tranh, đèn cổ hoặc các tác phẩm nghệ thuật truyền thống.

Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc tận dụng tối đa không gian 

Không ít nhà hàng Hàn Quốc thường xuyên phục vụ lượng khách lớn nhưng diện tích lại hạn chế, cần có phương án tận dụng tối đa không gian. Trong mẫu thiết kế này, hệ thống bàn ghế được sắp xếp hợp lý, có khoảng cách vừa đủ và lấp đầy khoảng trống không cần thiết.

Bố trí nội thất hợp lý để tận dụng tối đa diện tích nhà hàng Hàn Quốc

Bố trí nội thất hợp lý để tận dụng tối đa diện tích nhà hàng Hàn Quốc

Thiết kế nhà hàng phong cách Hàn Quốc có phòng riêng 

Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc có phòng riêng không thường xây tường ngăn màm sử dụng vách ngăn giữa các bàn ăn. Cách làm này tạo ra không gian thoải mái, riêng tư cho thực khách nhưng không bị bí cách. Những nhà hàng có phòng riêng này thường thu hút các cặp đôi hoặc hội nhóm tới ăn uống, trò chuyện.

Thiết kế nhà hàng phong cách Hàn Quốc có phòng riêng đảm bảo riêng tư

Thiết kế nhà hàng phong cách Hàn Quốc có phòng riêng đảm bảo riêng tư

Thiết kế nhà hàng lẩu nướng Hàn Quốc rộng rãi, thông thoáng

Thiết kế nhà hàng lẩu nướng Hàn Quốc bắt buộc phải có cách xử lý khói bếp để tránh gây ám mùi lên quần áo của khách hàng. Hơn nữa còn phải hạn chế khói gây vết ố lên trần, tường nhà. Để giải quyết nỗi lo này, hầu hết nhà hàng lẩu nướng hiện nay đều lựa chọn hệ thống non-smoke thông minh. Theo đó, hệ thống hút khói sẽ được lắp ở ngay trên mỗi bếp nấu, khả năng hút tới 90% khói bốc lên.

Chất liệu nội thất phải cách nhiệt, chống cháy tốt vì đặc trưng của mô hình này là nhiệt độ cao liên tục. Ngoài ra diện tích bàn ăn phải tương đối rộng rãi để khách hàng thoải mái đặt nhiều món nướng, đồ nhúng lẩu,…

Mẫu thiết kế nhà hàng lẩu nướng Hàn Quốc không gian mở

Mẫu thiết kế nhà hàng lẩu nướng Hàn Quốc không gian mở

Hệ thống hút khói được lắp đặt ở mỗi bàn nướng

Hệ thống hút khói được lắp đặt ở mỗi bàn nướng

Chất liệu nội thất trong nhà hàng lẩu nướng cần có khả năng cách nhiệt, chống cháy tốt

Chất liệu nội thất trong nhà hàng lẩu nướng cần có khả năng cách nhiệt, chống cháy tốt

Những điều cần lưu ý khi kinh doanh nhà hàng Hàn Quốc 

Hiểu về văn hóa, truyền thống, đặc trưng kiến trúc của Hàn Quốc

Chủ đầu tư nên tìm hiểu văn hóa Hàn Quốc để ý tưởng thiết kế, trang trí nhà hàng. Bạn sẽ biết cách decor và bày biện món ăn một cách chuẩn nhất. Hơn nữa khi khách hàng thắc mắc hay băn khoăn về ý nghĩa các chi tiết nội thất bạn đều có thể giải đáp.

Hiểu về đặc điểm ẩm thực Hàn Quốc

Nền ẩm thực phong phú của Hàn Quốc đã phổ biến trên toàn cầu, đặc biệt là ở châu Á. Điểm chung của tất cả các món Hàn là cách sử dụng những nguyên liệu cay nóng kết hợp với nhiều món ăn kèm như kim chi, củ cải muối,..

Để mở nhà hàng Hàn Quốc chủ đầu tư không cần biết tự chế biến các món ăn. Tuy nhiên bạn phải hiểu đặc điểm nền ẩm thực, đảm bảo các món ăn thơm ngon đúng vị. Hãy tìm kiếm những đầu bếp tài năng, có chuyên môn về ẩm thực Hàn và sáng tạo sao cho hợp với khẩu vị khách Việt.

Món ăn sử dụng nguyên liệu cay nóng và có nhiều món ăn kèm (Banchan)

Món ăn sử dụng nguyên liệu cay nóng và có nhiều món ăn kèm (Banchan)

Nắm bắt nhu cầu khách hàng và tìm hiểu đối thủ cạnh tranh

Kinh doanh bất cứ mô hình nào cũng cần tìm hiểu nhu cầu khách hàng và mở nhà hàng Hàn Quốc cũng không ngoại lệ. Chủ đầu tư cần nắm bắt được khẩu vị khách hàng của mình là gì, mong muốn không gian nhà hàng như thế nào… Đừng quên dành thời gian tìm hiểu đối thủ cạnh tranh đang kinh doanh món ăn gì, giá cả ra sao, đâu là điểm nhấn trong không gian quán,… Đây là nền tảng giúp bạn hình dung rõ hơn về tệp khách hàng ưu thích đồ Hàn Quốc.

Chuẩn bị vốn kinh doanh và nguồn nguyên liệu chất lượng

Tùy vào quỹ vốn kinh doanh để chọn mô hình vừa hay lớn, thiết kế tối giản hay sang trọng. Nguồn vốn cần ổn định, không đứt đoạn để chi cho các khoản thuê mặt bằng, thiết kế và trang trí quán, làm giấy tờ kinh doanh, mua đồ nội thất, mua thiết bị nhà bếp, thuê nhân công, chi phí dự trù kinh doanh…

Đảm bảo vốn kinh doanh không bị đứt đoạn trong quá trình vận hành nhà hàng

Đảm bảo vốn kinh doanh không bị đứt đoạn trong quá trình vận hành nhà hàng

Thiết kế nội thất nhà hàng thể hiện rõ phong cách Hàn Quốc

Thiết kế nhà hàng Hàn Quốc đúng chuẩn là cách nâng cao trải nghiệm khách hàng. Dù bạn chọn phong cách hiện đại hay truyền thống cũng cần thể hiện rõ đặc trưng của phong cách Hàn. Nên tìm kiếm đơn vị uy tín để tư vấn ra các giải pháp và đề xuất ý tưởng phù hợp với nhu cầu của bạn.

EDEN – Đơn vị thiết kế thi công nội thất nhà hàng Hàn Quốc chuyên nghiệp

EDEN là đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế, thi công nội thất nhà hàng chuyên nghiệp tại Hà Nội. Chúng tôi sẽ đồng hành cùng chủ đầu tư trong tất cả các giai đoạn, từ lên ý tưởng đến hoàn thiện các bản vẽ kỹ thuật chính xác. EDEN cam kết luôn tuân theo các tiêu chuẩn chất lượng và bàn giao đúng tiến độ. Lựa chọn dịch vụ thiết kế, thi công nhà hàng Hàn Quốc của chúng tôi khách hàng được:

  • Đội ngũ kiến trúc sư, thợ thi công có kinh nghiệm, khả năng sáng tạo và được đào tạo chuyên nghiệp.
  • Hỗ trợ xin cấp “Giấy phép xây dựng”, đảm bảo đầy đủ giấy tờ pháp lý cần thiết
  • Tư vấn phương án thiết kế nhà hàng phù hợp với vốn đầu tư. Cùng khách hàng lên ý tưởng thiết kế, tư vấn về phong thủy, bố cục không gian,…
  • Tối ưu thời gian thiết kế thi công nội thất cho những dự án cần khai trương gấp.
  • Bảo hành công trình trong năm với tất cả vấn đề hư hỏng, thiên tai,…
  • Cung cấp dịch vụ cải tạo, sửa chữa công trình với chi phí hợp lý trong thời gian tối ưu nhất
  • Báo giá thiết kế nội thất nhà hàng chính xác, minh bạch

Vừa rồi là những thông tin từ tổng quan đến chi tiết về nhà hàng Hàn Quốc mà bạn cần biết. Mong rằng những mẫu thiết kế nhà hàng Hàn Quốc do EDEN giới thiệu sẽ hữu ích với bạn. Đừng quên liên hệ với chúng tôi bất cứ lúc nào để được báo giá thiết kế, thi công nội thất nhà hàng ưu đãi nhé!

Xem thêm:

10 địa chỉ nhà hàng buffet chay với thiết kế nổi tiếng Việt Nam

Giải đáp các câu hỏi thường gặp khi thiết kế nhà hàng Trung Quốc

Lưu ý khi thiết kế nhà hàng sân vườn đẹp để thu hút khách hàng

Rate this post
Ngô Văn Thoan

Kiến trúc sư với nền tảng kiến thức vững chắc, kinh nghiệm thực tế dày dặn cùng gu thẩm mỹ cao đã tạo nên các sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng. Tính ứng dụng đi kèm với sự sáng tạo là điều tiên quyết trong mỗi sản phẩm mà anh luôn tâm đắc.