Biệt thự liền kề là một trong những mẫu nhà ở sang trọng bậc nhất Việt Nam hiện nay. Các mẫu nhà này sẽ có lối thiết kế vô cùng ấn tượng, nằm ở những vị trí đắc địa, đáp ứng được đầy đủ nhu cầu sử dụng của bạn và đặc biệt là có chi phí đầu tư tương đối cao. Do vậy, để lựa chọn cho mình một mẫu nhà biệt thự liền kề phù hợp không phải là điều đơn giản. Bạn hãy cùng EDEN đi tìm hiểu chi tiết về biệt thự liền kề là gì cũng như tham khảo qua một vài mẫu thiết kế nội thất ấn tượng nhất nhé.

Tổng quan một vài thông tin về nhà biệt thự liền kề

Trong những năm gần đây, nhà biệt thự liền kề nhận được nhiều sự quan tâm và thu hút được đông đảo gia chủ. Không những thế, nó còn xuất hiện thường xuyên ở những dự án khu đô thị cũng như đại đô thị chẳng hạn như Vinhomes Smart City, Vinhomes Ocean Park,… Như vậy, biệt thự liền kề là gì?

Như thế nào thì được gọi là biệt thự liền kề?

Như thế nào thì được gọi là biệt thự liền kề?

Từ chính cái tên này, có thể thấy “liền kề” được hiểu là sát nhau, nằm liền kề kế tiếp nhau. Vì vậy, biệt thự liền kề chính là một loại hình bất động sản được xây dựng trên cùng một lô đất với các ngôi nhà nối tiếp nhau và được thiết kế đồng nhất về mặt phong cách kiến trúc và khung cảnh xung quanh.

Những mẫu nhà biệt thự liền kề này thông thường sẽ sở hữu mặt trước và mặt sau ngôi nhà và hai mặt bên còn lại sẽ tiếp giáp với những ngôi nhà bên cạnh. Tuy nhiên, trong một số trường hợp diện tích đất còn bị hạn chế thì đôi khi nhà biệt thự liền kề chỉ có một mặt tiền thoáng duy nhất.

Đặc điểm cơ bản của biệt thự liền kề với nhà vườn

Mặt bằng của nhà biệt thự liền kề

Không giống với các ngôi biệt thự song lập và đơn lập, các ngôi nhà biệt thự liền kề sẽ có diện tích sử dụng không quá lớn bởi vì có nhiều căn nhà cùng được xây trên cùng một mảnh đất. Thông thường những ngôi nhà này sẽ có diện tích dao động từ khoảng 70m2 cho đến 120m2. Với đặc trưng cơ bản của mình, loại nhà ở này không thể nào đứng một mình biệt lập giữa sân vườn hoặc khoảng cây xanh mà cần phải được ghép lại với nhau giáp lưng hoặc vai kề vai để những căn biệt thự tứ lập, song lập được hình thành.

Đặc điểm cơ bản và đặc trưng nhất khi nhắc về nhà biệt thự liền kề

Đặc điểm cơ bản và đặc trưng nhất khi nhắc về nhà biệt thự liền kề

Ở những dự án khu đô thị, nhà biệt thự liền kề thông thường sẽ được xây dựng hàng loạt để tạo nên một khu quần thể. Chính vì thế mà các chủ đầu tư sẽ cố gắng hết sức để giảm bớt bề rộng mặt tiền và gia tăng mật độ xây dựng lên để các đường ống kỹ thuật hạ tầng cơ sở được tiết kiệm tối đa nhất.

Kiến trúc của nhà biệt thự liền kề

Như đã chia sẻ ở trên, những mẫu nhà biệt thự liền kề sẽ chỉ hai mặt thoáng. Tuy nhiên, xét về cơ bản thì loại hình bất động này vẫn sẽ mang đến cho bạn được một không gian sống thông thoáng nhất với một hệ thống sân vườn tươi xanh mang tiêu chuẩn phù hợp dành cho các ngôi nhà biệt thự.

Bên cạnh đó, một trong những kiến trúc tổng thể của các ngôi nhà biệt thự liền kề đó chính là sẽ ưu tiên về sự hợp lý và thống nhất, chẳng hạn như về đường nét, màu sắc, trang trí, nội thất,… Điều này sẽ góp phần giúp cho ngôi nhà của bạn trở nên đồng bộ và cao cấp hơn.

Thiết kế nội thất biệt thự liền kề

Tương tự như các loại hình nhà ở khác, thiết kế nội thất biệt thự liền kề sẽ được thiết kế sao cho tận dụng tối đa nhất khoảng không gian mở thông qua việc bố trí các khung cửa sổ lớn và rộng để đón nhận được nhiều nhất nguồn ánh sáng tự nhiên. Hoặc việc thiết kế nội thất biệt thự liền kề sẽ được linh hoạt sáng tạo với khoảng sân vườn nho nhỏ ở tầng thượng để mang đến không gian sống gần gũi cũng như gia tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Với diện tích vừa phải, các căn biệt thự liền kề hiện nay sẽ phần lớn mang phong cách hiện đại, tối giản, sang trọng và cực kỳ đẳng cấp. Chẳng hạn như phong cách tân cổ điển, phong cách Đông Dương hay phong cách Địa Trung Hải,…

Một số ưu điểm của biệt thự liền kề nổi bật

Như vậy, sau khi tìm hiểu được các đặc điểm của biệt thự liền kề là gì thì bạn cũng cần biết đến những ưu điểm nổi bật hiện có của biệt thự liền kề như sau:

Nhà biệt thự liền kề sẽ có được những lợi thế từ các vị trí đắc địa của dự án bất động sản

Một dự án bất động sản được quyết định xây dựng và phát triển thì yếu tố đầu tiên cần được cân nhắc đến kỹ lưỡng đó chính là vị trí. Hiện nay, những dự án về khu đô thị thông thường sẽ được quy hoạch ở các địa điểm có cơ sở hạ tầng giao đồng hoàn chỉnh và đồng bộ. Điều này sẽ giúp bạn có thể đi lại và di chuyển thuận tiện và dễ dàng hơn rất nhiều trong các căn biệt thự liền kề.

Các ngôi nhà biệt thự liền kề sẽ nằm ở các vị trí có lợi thế đắt địa

Các ngôi nhà biệt thự liền kề sẽ nằm ở các vị trí có lợi thế đắt địa

Không gian các căn biệt thự liền kề sẽ thoáng đãng, trong lành

Với nhịp sống ngày càng hiện đại và phát triển, chất lượng cuộc sống của mọi người cũng ngày càng được chú trọng đến nhiều hơn. Hiểu được nhu cầu này, những dự án nhà ở phần lớn sẽ chú trọng nhiều vào việc xây dựng một không gian sống khỏe và sống xanh.

Theo đó tại các dự án, mật độ xây dựng đều luôn nằm ở mức thấp với một hệ thống cây xanh được phủ kín toàn bộ. Nhờ vào đó mà bạn khi sinh sống tại khu biệt thự liền kề này sẽ tận hưởng được bầu không khí dịu mát và trong lành. Từ đó, đời sống sức khỏe và tinh thần cũng ngày càng được nâng cao hơn.

Hưởng trọn hệ sinh thái tiện ích, cao cấp với dịch vụ độc đáo

Có thể thấy hiện nay nhu cầu sống của mọi người ngày càng được nâng cao hơn và có sự “khắt khe” của một cộng đồng dư cư văn mình và hiện đại. Chính điều này mà các dự án bất động sản đều sẽ đầu tư khá lớn vào việc khai thác đến hệ thống tiện ích và dịch vụ để đem lại cho toàn thể dân cư một cuộc sống toàn diện và trọn vẹn nhất có thể.

Được hưởng những dịch vụ cao cấp, hệ sinh thái vô cùng tiện ích

Được hưởng những dịch vụ cao cấp, hệ sinh thái vô cùng tiện ích

Chính vì lý do này mà khi an cư ở những khu biệt thự liền kề cửa các dự án lớn, bạn có thể sử dụng tự do hàng loạt tiện ích được chủ đầu tư phát triển. Không những thế, các căn biệt thự liền kệ như vậy cũng sẽ được đặt ưu tiên ở nhũng trung tâm của dự án nhà ở nhằm mở ra các cơ hội tốt hơn trong việc kết nối các không gian với hệ thống tiện ích trong nội khu.

Bên cạnh đó, những dự án đại đô thị, khu đô thị lớn cũng sẽ mang đến cho bạn những dịch vụ chăm sóc đúng chuẩn 5 sao chẳng hạn như dịch vụ chăm sóc cây cảnh, dịch vụ dọn phòng,…

Top 8 mẫu thiết kế nhà biệt thự liền kề hiện đại và đẹp nhất

Thiết kế biệt thự liền kề song lập sang trọng

Biệt thự liền kề song lập hiện nay được thiết kế vô cùng hiện đại với kiến trúc hình khối và mái bằng vô cùng dứt khoát, mạnh mẽ và kiên cố. Điều này giúp cho không gian sống thêm phần khỏe khoắn và trẻ trung. Không những thế, với lối thiết kế này, vào ban ngày bạn sẽ có được một nơi sinh hoạt đa năng và ban đêm sẽ trở thành một nơi nghỉ ngơi, thư giãn vô cùng lung linh. Đặc biệt, các thiết kế nội thất biệt thự liền kề này đều vô cùng cao cao cấp và độc đáo. Đặc biệt, ở phần hành lang và sân vườn sẽ được trưng bày thêm nhiều cây xanh để không gian được gần gũi và tươi mát hơn.

Vẻ đẹp hiện đại và sang trọng dành cho thiết kế nhà biệt thự liền kề song lập

Vẻ đẹp hiện đại và sang trọng dành cho thiết kế nhà biệt thự liền kề song lập

Thiết kế nhà biệt thự liền kề có mái

Hiện nay, nhà biệt thự liền kề được thiết kế có mái cũng được lựa chọn khá nhiều bởi vẻ đẹp trang nhã và thanh lịch. Không những thế, lối thiết kế này còn vô cùng phù hợp với điều kiện thời tiết, khí hậu ở Việt Nam. Từ đó, nhìn vào tổng thể sẽ cảm nhận được một vẻ đẹp vô cùng riêng biệt, khỏe khoắn và thu hút khó cưỡng mà ngôi nhà mang lại.

Thiết kế mới lạ với kiểu mái thái dành cho biệt thự liền kề

Thiết kế mới lạ với kiểu mái thái dành cho biệt thự liền kề

Thiết kế phong cách tân cổ điển dành cho biệt thự liền kề

Để mang đến một không gian sa hoa sang trọng và đặc biệt là vô cùng thú vị đầy ấn tượng thì bạn có thể lựa chọn mẫu thiết kế cổ điển đối với ngôi biệt thự liền kề mà mình muốn sở hữu. Những đường nét hoa văn của mẫu nhà này sẽ được thiết kế vô cùng tinh tế. Mặc dù không còn cầu kỳ như vẻ đẹp cổ điển, thế nhưng chúng vẫn không đánh mất đi sự sang trọng, đẳng cấp mà chỉ có không gian biệt thự mới có thể mang lại.

Nét đẹp tân cổ điển tinh tế dành cho thiết kế nhà biệt thự liền kề

Nét đẹp tân cổ điển tinh tế dành cho thiết kế nhà biệt thự liền kề

Biệt thự liền kề được thiết kế theo vẻ đẹp của Roman

Biệt thự liền kề được thiết kế theo vẻ đẹp Roman hiện nay cũng đang thu hút sự quan tâm của rất nhiều gia chủ. Mẫu biệt thự này mang đôi chút nét kiến trúc của phong cách tân cổ điểm, tuy nhiên nó sẽ thay thế bằng những chi tiết phào chỉ chuẩn mực hơn. Điều này giúp cho các bức tường bê tông sẽ giảm bớt được sự nặng nề.

Bên cạnh đó, biệt thự phần lớn sẽ sử dụng tone màu trắng nhẹ nhàng tinh khiết để mang đến cho căn biệt thự một vẻ đẹp thẩm mỹ tuyệt vời nhất.

Lối thiết kế Roman cho nhà biệt thự liền kề sang trọng

Lối thiết kế Roman cho nhà biệt thự liền kề sang trọng

Xây dựng nhà biệt thự liền kề độc đáo và nổi bật

Các căn biệt thự liền kề này mang một vẻ đẹp vô cùng nổi bật và độc đáo với sự phóng khoáng ở phần mặt tiền. Không những thế, lối thiết kế nội thất biệt thự liền kề này cực kỳ ấn tượng với tone màu trắng và các đường gờ cổ điển kiêu sa. Phần khung cửa sổ thông gió cũng đã được thiết kế vô cùng hợp lý và logic hài hòa giữa lan can và ban công. Từ đó, tổng thể không gian ngôi biệt thự khi vừa nhìn vào sẽ mang vẻ đẹp đôi chút cổ kính pha chút hiện đại.

Thiết kế biệt thự liền kề ấn tượng và sang trọng nổi bật

Thiết kế biệt thự liền kề ấn tượng và sang trọng nổi bật

Biệt thự liền kề sang trọng với thiết kế độc đáo

Đây cũng là một trong những mẫu biệt thự liền kề độc đáo mang vẻ đẹp sang trọng đang được đánh giá cao bởi các gia chủ. Thông thường, mẫu biệt thự này sẽ có diện tích khá lớn và phù hợp dành cho các gia đình sinh sống nhiều thế hệ.

Khu nhà biệt thự sang trọng sẽ có lối thiết kế cực kỳ khoa học về nơi đỗ xe và cách thức phân chia các tầng, phòng ốc, không gian. Với tone màu kem nhạt nhẹ nhàng, vẻ đẹp thanh thoát và hiện đại toát lên đã giúp ngôi nhà biệt thự liền kề gia tăng thêm tính thẩm mỹ.

Thiết kế sang trọng, hiện đại và trẻ trung cho ngôi nhà biệt thự liền kề

Thiết kế sang trọng, hiện đại và trẻ trung cho ngôi nhà biệt thự liền kề

Thiết kế hiện đại dành cho biệt thự liền kề

Với lối sống ngày càng phát triển như hiện nay thì các mẫu biệt thự liền kề cũng sẽ được ưu tiên thiết kế theo vẻ đẹp hiện đại. Biệt thự khi được thiết kế theo lối kiến trúc này sẽ có vẻ đẹp vô cùng hấp dẫn với độ an toàn cao cũng như ngoại nội thất được bố trí hợp lý. Bên cạnh đó, hệ thống đường trong khu biệt thự được xây dựng rất rộng rãi, thoáng đãng và chú trọng rất lớn vào việc lắp đặt, xây dựng hệ thống đèn đường.

Thiết kế hiện đại, sang trọng và năng động dành cho nhà biệt thự liền kề

Thiết kế hiện đại, sang trọng và năng động dành cho nhà biệt thự liền kề

Xu hướng thiết kế nhà biệt thự liền kề 2023

Xu hướng thiết kế nhà biệt thự liền kề của năm 2023 sẽ thiêng về vẻ đẹp hiện đại nổi bật với lối kiến trúc hình khối được sắp xếp chồng lên nhau cực kỳ tối giản. Phần sân vườn ở sân thượng sẽ được kiến tạo linh hoạt có mái che vô cùng mát mẻ. Điều này cũng giúp gia chủ phần nào có thêm một không gian thư giãn và nghỉ ngơi phù hợp hơn.

Biệt thự liền kề với xu hướng thiết kế ấn tượng và thoải mái

Biệt thự liền kề với xu hướng thiết kế ấn tượng và thoải mái

Bật mí các mẫu thiết kế nổi bật nhất dành cho biệt thự liền kề

Thiết kế nội thất biệt thự liền kề theo từng không gian sống

Phòng khách sang trọng khi thiết kế nội thất biệt thự liền kề

Để có được một không gian phòng khách sang trọng thì điều cần làm khi xây dựng biệt thự liền kề là gì?

Có thể thấy phòng khách chính là nơi sinh hoạt gia đình cũng như là nơi gia đình tiếp các vị khách quý. Chính vì vậy mà phòng khách biệt thự cần được thiết kế nội thất hiện đại sao cho mang lại cảm giác ấm cúng, hài hòa và sang trọng.

Nội thất cực kỳ sang trọng dành cho phòng khách nhà biệt thự liền kề

Nội thất cực kỳ sang trọng dành cho phòng khách nhà biệt thự liền kề

Khi thiết kế nội thất cho phòng khách biệt thự liền kề thì bạn có thể tham khảo qua một vài lời khuyên đến từ các kiến trúc sư chuyên nghiệp như sau:

  • Xác định phong cách thiết kế rõ ràng nhất để thuận tiện cho việc lựa chọn nội thất và màu sắc sau này.
  • Phòng khách và những khu vực khác của căn biệt thự cần phải có sự đồng nhất và hài hòa giữa phong cách thiết kế.
  • Cần ưu tiên sử dụng các tone màu trung tính hoặc sáng như màu trắng, màu kem, màu xám nhạt, vàng nhạt, màu beige,…
  • Cần lựa chọn giấy dán tường hoặc màu sơn tường phù hợp. Cách hiện quả nhất đó chính là đậm hơn màu trần hoặc nhạt hơn màu sàn.
  • Các thiết kế điện tử khoa học thông minh cần được lắp đặt và bố trí đúng vị trí để tối ưu diện tích. Đặc biệt, cách bố trí cửa ra vào, cửa sổ cũng cần chú trọng nhiều hơn để tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên được tốt nhất.
  • Để gia tăng sự ấm cúng và sang trọng cho không gian phòng khách thì bạn cần đầu tư hệ thống đèn nhân tạo.
  • Ngoài ra, cần lắp đặt rèm cửa để tính riêng tư và sự thoải mái được gia tăng lên trong quá trình sử dụng và sinh hoạt.

Thiết kế nội thất biệt thự liền kề nổi bật với phòng ngủ thư giãn

Bên cạnh phòng khách thì phòng ngủ trong nhà biệt thự liền kề cũng nên được chú tâm đến từ màu sắc, nội thất cho đến cách thức trưng bày, bài trí sao cho hợp lý nhất. Điều này nhằm giúp cho bạn có được một không gian nghỉ ngơi thoải mái và hài hòa nhất.

Phòng ngủ biệt thự liền kề sa hoa với vẻ đẹp tân cổ điển

Phòng ngủ biệt thự liền kề sa hoa với vẻ đẹp tân cổ điển

Đặc biệt, phòng ngủ là không gian riêng tư mang tính cá nhân cao cho nên bạn cần lựa chọn thiết kế theo màu sắc và phòng cách yêu thích của mình và từng thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, để không gian như được rộng hơn và mang đến cảm giác thư giãn thì bạn nên sử dụng các tone màu trung tính hoặc màu sáng.

Thiết kế nội thất biệt thự liền kề tiện nghi với phòng bếp đầy đủ công năng

Phần lớn những căn biệt thự liền kề sẽ đi kèm theo những khoản cảnh quan sân vườn thoáng mát và bắt mắt. Do vậy, bạn có thể tận dụng điều này vào các thiết kế phòng bếp khi bố trí thêm các ô cửa sổ bằng kính đối diện với sân vườn để không gian này hấp thụ được nguồn ánh sáng tự nhiên nhất.

Phòng bếp biệt thự liền kề thoáng mát với cửa lớn đón ánh sáng tự nhiên

Phòng bếp biệt thự liền kề thoáng mát với cửa lớn đón ánh sáng tự nhiên

Với cách bố trí này, gian bếp nhà bạn sẽ cực kỳ thoáng đãng và sáng sủa. Không những thế, cảm giác thoải mái, tươi trẻ cũng sẽ là một nguồn cảm hứng vô tận giúp bạn yêu thích công việc nấu nướng hơn.

Những phong cách thiết kế nội thất tiêu biểu dành cho biệt thự liền kề 

Thiết kế nội thất liền kề theo phong cách cổ điển

Nếu như bạn là một người yêu thích các nét văn hóa, kiến trúc châu Âu thì có thể thiết kế nội thất cho căn biệt thự liền kề của mình theo phong cách cổ điển. Phong cách này khi được lên ý tưởng và xây dựng sẽ được thiết kế cực kỳ cẩn thận với nhiều không gian và bố cục tỉ mỉ. Trong đó, các họa tiết, hoa văn cũng như nội thất sẽ được bài trí sao cho hợp lý và toát lên được vẻ đẹp sang trọng, kiêu sa nhất.

Vẻ đẹp cổ điển xa hoa quý phái dành cho nội thất nhà biệt thự liền kề

Vẻ đẹp cổ điển xa hoa quý phái dành cho nội thất nhà biệt thự liền kề

Thiết kế nội thất biệt thự liền kề theo phong cách tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển trong thiết kế nội thất biệt thự liền kề sẽ là một sự kết hợp vô cùng hài hòa giữa hai trường phái xa hoa cổ điển và trẻ trung hiện đại. Phần lớn phong cách này sẽ ứng dụng nhiều vật liệu gỗ và da vào nội thất để thể hiện lên được sự đẳng cấp, nét đẹp thanh lịch và có phần tinh xảo.

Nội thất phòng khách biệt thự liền kề được kết hợp cổ điển và hiện đại vô cùng hài hòa

Nội thất phòng khách biệt thự liền kề được kết hợp cổ điển và hiện đại vô cùng hài hòa

Thiết kế nội thất biệt thự liền kề theo phong cách hiện đại

Thời thượng nhưng không quá cầu kỳ chính là một trong những cụm từ phổ biến được nhắc đến nhiều nhất dành cho phong cách thiết kế nội thất hiện đại đối với biệt thự liền kề. Phong cách thiết kế này sẽ chủ yếu tập trung vào sự đơn giản, không chứa quá nhiều các chi tiết rườm rà nhưng với mục đích mang lại cho bạn một không gian sống thoải mái nhất.

Thiết kế nội thất hiện đại, đơn giản và độc đáo cho nhà biệt thự liền kề

Thiết kế nội thất hiện đại, đơn giản và độc đáo cho nhà biệt thự liền kề

Phong cách thiết kế Đông Dương danh cho nhà biệt thự liền kề

Với phong cách Đông Dương, ngôi nhà biệt thự liền kề của bạn sẽ mang một vẻ đẹp hiện đại, mộc mạc và cực kỳ tinh tế. Phần lớn các loại vật liệu được sử dụng trong thiết kế biệt thự liền kề phong cách Đông Dương sẽ vô cùng phù hợp và có độ bền cao tương xứng với khí hậu Việt Nam.

Phong cách Đông Dương truyền thống gần gũi khi thiết kế nội thất biệt thự liền kề

Phong cách Đông Dương truyền thống gần gũi khi thiết kế nội thất biệt thự liền kề

Thiết kế phong cách Địa Trung Hải dành cho ngôi nhà biệt thự liền kề

Một trong những phong cách khá được yêu thích khi xây dựng nhà biệt thự liền kề hiện nay không thể bỏ quá chính là phong cách Địa Trung Hải. Phong cách này mang vẻ đẹp vô cùng tươi trẻ, năng động và cực kỳ phóng khoáng. Không những thế, với các tone màu sáng nhẹ nhàng, không quá chói lóa thì không gian sống của bạn nhìn chung sẽ cực kỳ mát mẻ và dễ chịu.

Kiến trúc Địa Trung Hải phóng khoáng và trẻ trung mới lạ khi ứng dụng vào nội thất biệt thự

Kiến trúc Địa Trung Hải phóng khoáng và trẻ trung mới lạ khi ứng dụng vào nội thất biệt thự

Lưu ý cần ghi nhớ khi thiết kế nội thất biệt thự liền kề

Lựa chọn phong cách phù hợp

Có thể thấy, phong cách dành cho thiết kế nội thất nhà biệt thự liền kề rất đa dạng, chính vì vậy tùy thuộc theo sở thích, gu thẩm mỹ, điều kiện kinh tế của mình mà bạn cần lựa chọn phong cách thiết kế sao cho phù hợp nhất.

Lựa chọn phong cách nội ngoại thất có sự thống nhất và hài hòa cho biệt thự liền kề

Lựa chọn phong cách nội ngoại thất có sự thống nhất và hài hòa cho biệt thự liền kề

Đối với các căn nhà biệt thự liền kề, để kiến trúc bên ngoài và nội thất bên trong có được sự đồng nhất và hài hòa, bạn cần có sự thống nhất về phong cách thiết kế ngay từ khi vừa lên ý tưởng xây nhà. Không những thế, điều này cũng giúp bạn có được không gian sinh sống hiện đại, tiện nghi và đặc biệt là mang lại cho mình sự thoải mái tuyệt vời nhất.

Bố cục cần được phân chia khoa học

Để sự cân bằng về các yếu tố nội thất như kích thước, kiểu dáng,… được đảm bảo với cấu trúc tổng thể của ngôi nhà (đặc điểm từng không gian, diện tích,…) thì bạn cần phải phân chia các không gian với bố cục khoa học và hợp lý nhất. Đặc biệt, điều này cũng giúp cho sản phẩm nội thất được bàn bày trí bên trong ngôi nhà có thể phát huy được tối đa công năng sử dụng của mình.

Đối với các căn biệt thự liền kề có diện tích khoảng từ 70m2 cho đến 100m2 thì bạn nên áp dụng lối thiết kế liên thông, thiết kế mở liên kết các khu vực chức năng trong ngôi nhà lại với nhau. Thông qua lối phân chia bố cục này mà ngôi nhà sẽ trở nên thoáng đãng, rộng rãi cũng như thuận tiện hơn trong việc di chuyển.

Bố cục và diện tích các phòng chức năng cần phân chia có khoa học

Bố cục và diện tích các phòng chức năng cần phân chia có khoa học

Bên cạnh đó, đối với các căn nhà biệt thự liền kề có diện tích trên 100m2 thì có thể phân chia cụ thể riêng biệt thành từng khu vực chức năng khác nhau. Đồng thời, đi kèm theo đó là sự lựa chọn và bố trí nội thất phù hợp để không gian không bị chật chội cũng như lạc lõng, thiếu sự liên kết.

Chú trọng đến việc lựa chọn nội thất

Một trong những yếu tố có khả năng chi phối cảm xúc, tâm trạng và tâm lý của người nhìn đó chính là màu sắc Chính vì vậy mà màu sắc là một yếu tố quan trọng trong thiết kế nội thất bởi vì nó ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ và độ cảm quan của không gian.

Chính vì điều này, để không gian sống của mình lúc nào cũng mang lại sự thoải mái, dễ chịu và nhẹ nhàng nhất thì bạn nên lựa chọn các tone màu nội thất vừa phải, không quá nổi bật và có sự kết hợp hài hòa với tone màu tường, màu trần.

Lựa chọn họa tiết phù hợp và tạo được điểm nhấn

Nhằm mang lại sự sinh động cho không gian sống của mình, bạn nên trang trí thêm các hoa văn, hoa tiết ở trên nội thất, tường hoặc trần nhà. Tuy nhiên, điều tiên quyết vẫn là giữa chúng cần phải có sự phối hợp với nhau cũng như với phong cách nội thất chính của ngôi biệt thự liền kề này.

Tạo điểm nhấn nổi bật cho không gian biệt thự liền kề

Tạo điểm nhấn nổi bật cho không gian biệt thự liền kề

Hiện nay, không gian nội thất tối giản đang nhận được rất nhiều sự yêu thích với phong cách thiết kế hiện đại, Japandi, Bắc Âu,… Các chi tiết hoa mỹ, uốn lượn cầu kỳ đa phần sẽ không xuất hiện quá nhiều trong lối thiết kế nội thất này. Và ngược lại, chúng sẽ xuất hiện nhiều ở các phong cách thiết kế nội thất phức tạp như tân cổ điển và cổ điển để toát lên được vẻ đẹp xa hoa, sang trọng đặc trưng.

Từng không gian cần xác định chức năng cụ thể và cân bằng được ánh sáng

Dựa vào diện tích sử dụng thực tế của căn biệt, số lượng thành viên sinh sống trong ngôi nhà mà bạn có thể xác định rõ ràng và chính xác chức năng cụ thể của từng không gian, phòng ốc. Điều này sẽ giúp nhu cầu sinh hoạt, vui chơi và nghỉ ngơi của từng người được đáp ứng đầy đủ tuyệt đối nhất.

Chức năng từng không gian được xác định rõ ràng khi thiết kế nội thất

Chức năng từng không gian được xác định rõ ràng khi thiết kế nội thất

Bên cạnh đó, kích thước nội thất khi bài trí cũng sẽ là một yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định chính đến sự hài hòa trong không gian sống của bạn. Chính vì vậy, bạn cần xác định chức năng phòng ốc rõ ràng, không quá to hoặc quá nhỏ để mang đến sự thuận tiện nhất trong quá trình sử dụng.

Không những thế, ánh sáng tự nhiên và nhân tạo cũng cần được cân bằng trong các không gian để ngôi nhà vừa có đủ ánh sáng mà cũng vừa mang được sự ấm áp vào ban đêm.

EDEN – Đơn vị cung cấp thiết kế và thi công biệt thự liền kề nổi bật 2023

Trong lĩnh vực thiết kế và thi công nhà ở, văn phòng, EDEN luôn là một trong các đơn vị được đánh giá rất cao với những mẫu thiết kế biệt thự liền kề ấn tượng và nổi bật nhất.

Những mẫu thiết kế được EDEN đem đến cho khách hàng đều sẽ đáp ứng đầy đủ các yếu tố về phong cách hợp xu hướng, mẫu mã thiết kế mới lạ, phù hợp với túi tiền và đặc biệt là đảm bảo công năng đầy đủ.

Không những thế, EDEN luôn đặt khách hàng lên hàng đầu với các dịch vụ tư vấn và hỗ trợ mọi lúc mọi nơi mỗi khi khách hàng có thắc mắc cần giải đáp. Với một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiêm, khách hàng khi đến với EDEN sẽ được hỗ trợ tối đa trong việc lựa chọn mẫu thiết kế phù hợp.

Bên cạnh đó, trong quá trình thi công dự án, EDEN cũng đảm bảo công trình luôn diễn ra một cách an toàn, chất lượng và đúng tiến độ bàn giao để khách hàng có thể nhanh chóng nhận nhà.

Với những lý do này, EDEN sẽ chính là một nơi “dừng chân” lý tưởng dành cho những gia chủ đang có ý định thiết kế và xây dựng nhà biệt thự liền kề sang trọng.

Như vậy, bài viết vừa rồi chính là những chia sẻ chân thật nhất về biệt thự liền kề mà EDEN muốn mang đến cho bạn. Những mẫu thiết kế nội thất mà EDEN đề cập ở bài viết đều là những phong cách nổi bật, độc đáo, hiện đại và đang trở thành xu hướng dẫn đầu 2023 hiện nay. Chính vì vậy, nếu như cần tư vấn nhiều hơn nữa về nhà biệt thự liền kề là gì, bạn hãy liên hệ với EDEN chúng tôi ngay lập tức nhé.

Xem thêm:

Tổng hợp các mẫu thiết kế biệt thự tứ lập đẹp và sang trọng hiện nay

Xu hướng thiết kế biệt thự song lập đang được ưa chuộng

Lợi ích chỉ có ở loại hình kiến trúc biệt thự đơn lập là gì?

Rate this post
Ngô Văn Thoan

Kiến trúc sư với nền tảng kiến thức vững chắc, kinh nghiệm thực tế dày dặn cùng gu thẩm mỹ cao đã tạo nên các sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng. Tính ứng dụng đi kèm với sự sáng tạo là điều tiên quyết trong mỗi sản phẩm mà anh luôn tâm đắc.