Giấc ngủ có vai trò vô cùng quan trọng với sức khỏe con người, trong khi thiết kế phòng ngủ không chỉ chú ý đến nệm gối êm ái. Gia chủ cũng nên đầu tư vào ánh sáng và cây trồng trong phòng ngủ. Chọn loại cây phù hợp vừa giúp trang trí không gian sống lại còn có lợi cho sức khỏe. Dưới đây là những loài  cây để trong phòng ngủ giúp đêm an giấc bạn nên tham khảo. 

Trồng cây trong phòng ngủ có nên hay không?

Trồng cây xanh trong phòng ngủ có thể giúp an thần, thanh lọc không khí và một số lợi ích khác. Nhưng người ta thường có thói quen trồng cây tại các khu vực như ban công, phòng khách, phòng làm việc,… Vẫn còn nhiều lo ngại liên quan đến việc cây xanh thải khí cacbonic vào ban đêm. Nếu trồng cây trong phòng ngủ đóng kín vào ban đêm có thể gây ngột ngạt, khó thở, tổn hại sức khỏe gia chủ. 

Không thể phủ nhận cây xanh trong phòng ngủ vào ban ngày có khả năng thanh lọc không khí, giúp không gian phòng ngủ tươi mát trong lành hơn. Thực tế cho thấy mảng xanh trong nhà có tác dụng cải thiện tâm trạng và giải tỏa stress. 

Bạn yên tâm là không phải loại cây nào cũng hoạt động theo cơ chế thải oxy vào ban ngày và thải cacbonic ban đêm. Nếu đang muốn tìm cây trồng trong phòng ngủ bạn nên tham khảo những lưu ý quan trọng. Đặc biệt, khâu lựa chọn loại cây phù hợp và áp dụng phương pháp chăm sóc khoa học rất cần thiết.

Thiết kế phòng ngủ thành không gian nghỉ ngơi an toàn và thư giãn bằng cách trồng thêm cây xanh

Thiết kế phòng ngủ thành không gian nghỉ ngơi an toàn và thư giãn bằng cách trồng thêm cây xanh

10 nguyên tắc trồng cây trong phòng ngủ an toàn và hiệu quả

Cây xanh khi trồng trong khu vực kín như phòng ngủ cần chăm sóc đặc biệt. Trong điều kiện thiếu sáng và không khí cây sẽ rất khó sống. Ngoài ra, nếu bạn chọn không đúng loại cây có khả năng gây hại đến sức khỏe thay vì những tác dụng có lợi. Tóm lại, để đảm bảo cây phát triển tốt và an toàn cho sức khỏe bạn cần tuân thủ 10 nguyên tắc sau:

Nguyên tắc 1 – Chọn giống cây có cơ chế sinh học ngược (nhóm thực vật CAM)

Bạn hoàn toàn có thể chọn cây trang trí có cơ chế quang học và hô hấp thông thường cho những khu vực khác trong nhà. Tuy nhiên cây để trong phòng ngủ cần chọn nhóm thực vật CAM (Crassulacean acid metabolism). Đây là nhóm cây trồng có cơ chế hoạt động ngược với những thực vật thông thường.

Cụ thể là ban ngày cây sẽ làm giảm quá trình thoát hơi nước bằng cách đóng khí khổng (cơ chế hấp thụ khí CO2). Đến ban đêm mới mở khí khổng để thải khí O2 và hấp thụ CO2 trong không khí. Đó là lý do trồng nhóm cây này cho phòng ngủ làm lượng khí oxy, đồng thời lọc và giảm bớt các khí độc hại. Bạn hoàn toàn có thể yên tâm trồng cây trong phòng ngủ sẽ nâng cao tính thẩm mỹ và tốt cho chất lượng giấc ngủ.

Lựa chọn nhóm thực vật CAM để có giấc ngủ ngon và sâu hơn

Lựa chọn nhóm thực vật CAM để có giấc ngủ ngon và sâu hơn

Nguyên tắc 2 – Cây trồng cần có khả năng thanh lọc không khí tốt

Thiết kế phòng ngủ đa phần là dạng khép kín, ít thoáng hơn hẳn những khu vực khác. Phòng ngủ thường không được bố trí nhiều ánh sáng và thoáng khí nếu so với phòng khách. Chưa kể đến một số phòng ngủ còn không có cửa sổ, không khí trong phòng bí bách và dễ bị ẩm ướt. Nếu phải ngửi mùi ẩm mốc lâu dài rất dễ gây hại cho sức khỏe và giấc ngủ.

Chọn cây xanh có khả năng thanh lọc không khí để trồng trong phòng ngủ

Chọn cây xanh có khả năng thanh lọc không khí để trồng trong phòng ngủ

Bên cạnh mùi ẩm mốc gây ra bởi không khí ẩm thấp thì bụi bẩn cũng là yếu tố đáng lo ngại. Đó là lý do khi cân nhắc nên để cây gì trong phòng ngủ cần chú ý khả năng lọc bụi bẩn trong nhằm đảm bảo chất lượng cuộc sống.

Nguyên tắc 3 – Ưu tiên các loại cây ưa bóng để trong phòng ngủ

Vì phòng ngủ là khu vực thiếu ánh sáng nên những giống cây ưa sáng sẽ khó phát triển. Hãy chọn những giống cây ưa bóng râm, thích hợp trồng trong nhà để đạt hiệu quả như mong muốn.

Cây ưa bóng râm sẽ phát triển tốt trong phòng ngủ tốt hơn cây ưa sáng

Cây ưa bóng râm sẽ phát triển tốt trong phòng ngủ tốt hơn cây ưa sáng

Nguyên tắc 4 – Lựa chọn hình dáng và kích thước phù hợp

Diện tích phòng ngủ cũng là yếu tố cần chú ý khi chọn cây trồng trong phòng ngủ. Đặc biệt là ở những căn hộ nhỏ, diện tích bị hạn chế thì không thể chọn cây quá lớn làm cản trở sinh hoạt hằng ngày.

Kích cỡ cây trồng trong phòng ngủ phải cân đối với diện tích phòng

Kích cỡ cây trồng trong phòng ngủ phải cân đối với diện tích phòng

Lựa chọn hoàn hảo nhất là những loại có thể trồng trong chậu để có thể di chuyển linh hoạt. Bạn có thể đặt các chậu cây nhỏ lên bàn trang điểm hoặc tủ đầu giường, vừa đẹp vừa không tốn diện tích.

Chậu cây xanh là điểm nhấn cho bàn trang điểm trong phòng ngủ

Chậu cây xanh là điểm nhấn cho bàn trang điểm trong phòng ngủ

Nguyên tắc 5 – Tìm kiếm thông tin về đặc tính sinh học của cây

Không phải tất cả cây đều có đặc tính giống nhau vì thế bạn cần hiểu rõ loài cây dự định sẽ trồng trong phòng ngủ. Vì sức khỏe của mình và người thân, phải đầu tư thời gian để tìm hiểu đặc điểm của cây.

Tránh những cây trồng dễ rụng lá để đặt trong phòng ngủ

Tránh những cây trồng dễ rụng lá để đặt trong phòng ngủ

Những đặc điểm về năng chịu ẩm, chịu hạn của các giống cây sẽ khác nhau. Nền tảng để ra quyết định chọn cây tương ứng phải cân nhắc hết những đặc tính này. Một lưu ý khác là tránh những giống cây có thân to, tán lá rộng hoặc quá nhiều hoa. Những loài cây hay rụng hoa, dễ rụng lá không nên đặt trong phòng ngủ vì khó dọn dẹp. Đặc biệt tránh cây có chứa độc tố, có gai hoặc lá nhọn, trong quá trình sinh hoạt nếu bất cẩn sẽ rất nguy hiểm.

Nguyên tắc 6 – Nắm vững cách chăm sóc cây trồng trong phòng ngủ

Để cây xanh trong phòng ngủ phát triển tốt bạn phải tìm hiểu kỹ các kỹ thuật chăm sóc cây. Chăm sóc cây thường xuyên và đúng cách thì cây mới phát triển tốt và phát huy hiệu quả. Đặc biệt là có sức sống, chống được sâu, bệnh cũng có lợi cho sức khỏe.

Mỗi một tuần bạn phải dành một buổi đem cây ra ngoài phơi nắng nhẹ để đảm bảo cây phát triển tự nhiên. Thường xuyên quan sát để kịp thời phát hiện sâu bệnh, nấm mốc và tìm hướng giải quyết. Chuẩn bị sẵn dụng cụ làm vườn để bắt hoặc dùng nước vôi, oxy già hay dung dịch xịt sâu tự chế từ ớt, tỏi để loại bỏ sâu hại.

Cho cây phơi dưới nắng nhẹ ít nhất một lần mỗi tuần để cây phát triển ổn định

Cho cây phơi dưới nắng nhẹ ít nhất một lần mỗi tuần để cây phát triển ổn định

Dù cây có đặc tính ưa bóng râm, ưa mát cũng cần có thời gian hấp thụ ánh nắng. Nhưng phải đặc biệt lưu ý chỉ cho cây tiếp xúc với ánh nắng nhẹ trong ngày. Nếu phơi dưới nắng quá gắt dễ bị cháy lá, cây dễ chết. 

Ngay khi phát hiện sâu bệnh phải giải quyết sớm, nếu bệnh quá nặng thì bỏ đi và trồng cây khác. Phải luôn đặt an toàn sức khỏe và vệ sinh phòng ngủ lên đầu. Tuyệt đối không dùng thuốc trừ sâu cho cây trồng xịt trực tiếp lên cây cây để trong phòng ngủ. Tránh nguy cơ bị ngộ độc bằng cách dùng những loại thuốc diệt sâu bệnh chứa phần tự nhiên.

Nguyên tắc 7 – Chọn cây trang trí phòng ngủ có mùi hương nhẹ nhàng dễ chịu 

Mùi hương ảnh hưởng lớn đến tinh thần và chất lượng giấc ngủ của con người. Nếu bạn trồng cây trong phòng ngủ có mùi hương quá nồng sẽ dễ gây khó chịu thậm chí mất ngủ. Đặc biệt với người hay bị viêm xoang hoặc có tiền sử dị ứng phấn hoa càng phải chú ý. Những loài cây, hoa có hương thơm mạnh có khả năng làm tình trạng bệnh thêm nặng.

Phòng ngủ không nên trang trí bằng những loài cây có mùi hương nồng đậm

Phòng ngủ không nên trang trí bằng những loài cây có mùi hương nồng đậm

Nếu gia chủ yêu thích những loại cây trồng có hương thơm chỉ nên chọn những loài có mùi nhẹ nhàng để an thần, dễ ngủ.

Bên cạnh mùi hương, màu sắc của cây hoặc hoa cũng phải cân nhắc. Nếu để trồng trong phòng ngủ bạn nên chọn những cây có hoa hoặc màu lá nhẹ nhàng. Tránh chọn hoa có màu quá nổi bật vì không tốt cho tâm trạng. Những gam màu nhẹ nhàng như trắng, hồng, vàng nhạt, xanh lá được đánh giá cao vì giúp tinh thần thoải mái, từ đó có được giấc ngủ ngon hơn.

Nguyên tắc 8 – Tránh trồng quá nhiều cây trong khu vực phòng ngủ

Trong không gian để nghỉ ngơi và thư giãn không nên đặt quá nhiều cây xanh trong phòng ngủ. Hiệu quả tốt nhất là đặt 1 – 2 cây kích thước nhỏ trong phòng ngủ. Còn với cây cao trung bình từ 40 – 60cm dùng 1 chậu trong phòng là hợp lý nhất.

Tránh lạm dụng chậu cây trong phòng ngủ để đảm bảo không gian có độ thoáng cần thiết

Tránh lạm dụng chậu cây trong phòng ngủ để đảm bảo không gian có độ thoáng cần thiết

Nguyên tắc 9 – Đừng bỏ qua tính thẩm mỹ của cây trang trí phòng ngủ

Hiệu quả thanh lọc bụi bẩn trong không khí và đem lại giấc ngủ sâu của cây xanh rất tốt. Nhưng cũng không thể chỉ chủ ý vào tác dụng này mà bỏ qua yếu tố thẩm mỹ. Để phòng ngủ không đơn điệu có thể dùng cây xanh để trang trí và làm điểm nhấn. Để thu hút mọi ánh nhìn hãy tự tin chọn những loại cây có màu sắc hoặc cấu tạo lá lạ mắt.

Tìm kiếm giống cây có kiểu dáng hoặc màu sắc mắt để phòng ngủ thêm nổi bật

Tìm kiếm giống cây có kiểu dáng hoặc màu sắc mắt để phòng ngủ thêm nổi bật

Nguyên tắc 10 – Quan tâm đến quy tắc phong thủy

Đừng chỉ nghĩ đơn giản là cây trồng trong phòng ngủ cứ đẹp và có lợi cho sức khỏe là đủ. Mỗi chi tiết trong kiến trúc và thiết kế nội thất đều tác động đến phong thủy và cây xanh cũng thế. Nếu tận dụng tốt bạn sẽ gặp nhiều may mắn, đón tài lộc đến nhưng ngược lại sẽ gặp vận xui. Tóm lại, khi quyết định trồng cây xanh trong phòng ngủ phải quan tâm cả màu sắc bản mệnh và những quy luật phong thủy cơ bản cần tuân thủ. 

Chọn và bố trí cây trồng trong phòng ngủ phải tuân theo quy tắc phong thủy

Chọn và bố trí cây trồng trong phòng ngủ phải tuân theo quy tắc phong thủy

Những loại cây trồng trong phòng ngủ có tác dụng thanh lọc không khí

Bạn hoàn toàn có thể chọn giống cây để trồng trong phòng ngủ vừa đẹp vừa lọc được bụi bẩn. Những gia chủ quan tâm đến tác dụng thanh lọc không khí nên chọn trong những gợi ý sau.

Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ chắc hẳn là cây thuộc họ CAM nổi tiếng mà mọi người đều từng nghe đến. Loài cây này phù hợp để trồng trong phòng ngủ, nổi bật với công dụng lọc bụi bẩn. Không chỉ dừng lại ở bụi bẩn trong không khí có kích thước lớn gây hại cho hô hấp. Cây lưỡi hổ còn có khả năng lọc các khí độc gây hại sức khỏe như: nicotine trong khói thuốc lá, formaldehyde từ vật liệu gỗ dán ép hoặc thảm trải sàn nhân tạo,…

Cây lưỡi hổ thanh lọc bụi bẩn và các loại khí độc gây hại

Cây lưỡi hổ thanh lọc bụi bẩn và các loại khí độc gây hại

Cây dây nhện

Loài cây này có kích thước nhỏ gọn, màu sắc thanh lịch đáng yêu vì thế được rất nhiều gia chủ lựa chọn. Ngoài tên gọi cây dây nhện người ta còn gọi với cái tên đẹp hơn là cây lan chi. Đây là giống cây trồng trong phòng ngủ hiện đại vừa đẹp vừa thanh lọc không khí. Nghiên cứu đã cho thấy cây lan chi có khả năng chuyển hóa chất gây ung thư (aldehyde formic) thành đường và amino acid. Sức khỏe của cả gia đình sẽ được đảm bảo nếu lựa chọn cây trang trí phòng ngủ thông thái.

Với kích thước nhỏ gọn, dù đặt cây trên bàn trang điểm, kệ trang trí, tủ đầu giường hay dùng dây treo chậu cây lên phòng ngủ đều đẹp.

Chậu cây dây nhện (hay lan chi) nhỏ nhắn có thể đặt ở bất cứ đâu

Chậu cây dây nhện (hay lan chi) nhỏ nhắn có thể đặt ở bất cứ đâu

Cây vạn niên thanh

Cây vạn niên thanh ở Việt Nam thường được trồng trước nhà hoặc ở phòng khách. Tuy nhiên loài cây này có khả năng lọc không khí nên nhiều gia chủ đã tin tưởng chọn trồng trong phòng ngủ của mình. Vạn niên thanh có giống kích cỡ khá lớn nhưng để trồng trong phòng ngủ nên chọn loại nhỏ vừa để vừa trong chậu là được nhé!

Cây vạn niên thanh có cơ chế hoạt động thanh lọc không khí rất tốt

Cây vạn niên thanh có cơ chế hoạt động thanh lọc không khí rất tốt

Cây trầu bà và trầu bà Nam Mỹ

Cây trầu bà là giống cây quen thuộc mà bất cứ ai yêu thích trồng cây cũng biết. Đặc điểm của loài cây là khả năng sinh trưởng tốt, sức sống mạnh mẽ. Cây trầu bà vẫn phát triển mạnh và xanh tốt dù ở điều kiện thiếu sáng vì thế không ngạc nhiên khi nhiều gia chủ chọn loại cây này trồng trong phòng ngủ. 

Sử dụng chậu cây trầu bà nhỏ nhắn để trang trí phòng ngủ có thêm sức sống

Sử dụng chậu cây trầu bà nhỏ nhắn để trang trí phòng ngủ có thêm sức sống

Cây trầu bà thực chất là thực vật thân leo nên sẽ tốt hơn nếu trồng chậu treo cửa sổ. Còn một giống cây khác được yêu thích không kém là trầu bà Nam Mỹ trồng trong chậu đứng. Loài cây này có với kích thước vừa phải, nhánh nhiều và cứng nên dùng để trưng bày trang trí rất đẹp mắt. 

Trầu bà Nam Mỹ lá xẻ phát triển xanh tốt cả trong điều kiện thiếu sáng

Trầu bà Nam Mỹ lá xẻ phát triển xanh tốt cả trong điều kiện thiếu sáng

Cây lan ý

Trong số những loài hoa cảnh được trồng trong nhà có lẽ lan ý là cây hoa phổ biến nhất. Hoa của giống cây này có sắc trắng thuần tự nhiên vừa thanh lịch, trang nhã và nữ tính. Hơn nữa hình dáng cây lan ý lẫn tên gọi của nó đều thể hiện được vẻ sang trọng khiến nhiều người ưa thích. Hơn nữa lan ý có khả năng thanh lọc bụi bẩn và một số chất gây ung thư tồn tại trong không khí.

Hoa lan ý còn có những tên gọi khác là bạch môn, vỹ hoa trắng, hoặc huệ hoa bình

Hoa lan ý còn có những tên gọi khác là bạch môn, vỹ hoa trắng, hoặc huệ hoa bình

Cây cau cảnh

Trồng cây cau cảnh không có yêu cầu cao về kỹ thuật vì giống cây sống rất khỏe mạnh. Loài cây này lọc khí rất tốt lại là cây thân thảo hoá gỗ nên tuổi thọ khá dài. Bạn đang phân vân nên trồng cây gì trong phòng ngủ lớn có thể cân nhắc giống cây này. Tuy nhiên nếu phòng ngủ nhỏ, hẹp thì không thể đặt chậu cau cảnh quá lớn trong phòng.

Cây cau cảnh được trồng nhiều trong những ngôi nhà hiện đại vì sức sống mạnh mẽ

Cây cau cảnh được trồng nhiều trong những ngôi nhà hiện đại vì sức sống mạnh mẽ

Cây cau tiểu trâm

Nếu bạn vẫn thích cây cau nhưng lo ngại kích thước cau cảnh quá lớn thì yên tâm nhé! Cau tiểu trâm là loại cau cảnh mini phù hợp với mọi không gian phòng ngủ nhỏ. Lợi ích của cây cau này không khác nhiều với giống cau cảnh được giới thiệu ở trên. Đặt nó trong phòng ngủ sẽ giúp thanh lọc những loại khí độc hại và hấp thụ một phần các tia nguy hiểm.

Cau tiểu trâm kích thước nhỏ là lựa chọn hoàn hảo cho phòng ngủ bị giới hạn về diện tích

Cau tiểu trâm kích thước nhỏ là lựa chọn hoàn hảo cho phòng ngủ bị giới hạn về diện tích

Cây nha đam (lô hội)

Có lẽ nhiều người cho rằng nha đam chỉ có tác dụng trong chế biến món ăn, đồ uống. Nhưng đây cũng là một giống cây trang trí phòng ngủ có rất nhiều lợi ích, nhất là khả năng lọc không khí. Giống nha đam trồng cây trong phòng ngủ giúp khu vực riêng tư này mát mẻ hơn khi về đêm đồng thời cải thiện giấc ngủ. Các bà nội trợ và các chị em đều đặc biệt ưa thích trồng nha đam trong nhà.

Cây nha đam ngoài tác dụng lọc khí còn có thể cấp ẩm cho phòng ngủ

Cây nha đam ngoài tác dụng lọc khí còn có thể cấp ẩm cho phòng ngủ

Cây dương xỉ

Dương xỉ thuộc nhóm cây ưa bò dưới đất, phần lá dài nên khi được trồng trong chậu sẽ tạo ra hiệu ứng lá rủ xuống trông rất lạ mắt. Thêm vào đó còn có khả năng thanh lọc không khí, hút các khí gây hại. Và nó cũng có thể hút ẩm cho những không gian có độ ẩm cao vì thế sẽ rất thiếu sót nếu bỏ qua dương xỉ.

Cây dương xỉ trồng trong phòng ngủ hỗ trợ hút mùi ẩm mốc hiệu quả

Cây dương xỉ trồng trong phòng ngủ hỗ trợ hút mùi ẩm mốc hiệu quả

Cây thường xuân

Cây thường xuân được ví như một chiếc máy lọc khí tự nhiên hiệu quả. Giống thường xuân tự nhiên sinh trưởng rất tốt, dễ trồng và tươi xanh quanh năm. Mọi người thường thích đặt chậu cây thường xuân cạnh cửa sổ cho cây đón nắng. Nếu không có điều kiện làm giàn leo riêng cho cây bạn cứ đặt ở bất cứ đâu thân thường xuân có thể bám và leo lên được. Nếu phòng ngủ có trồng cây thường xuân thì sau một thời gian bạn sẽ nhận được giấc ngủ của mình ngon và sâu hơn.

Cây thường xuân là loại cây dây leo dùng để trang trí nhà ở vô cùng phổ biến

Cây thường xuân là loại cây dây leo dùng để trang trí nhà ở vô cùng phổ biến

Cây trúc mây

Cây trúc mây là loài cây cùng họ với cây cau cảnh nhưng nó có nguồn gốc từ các nước Trung Quốc, Nhật Bản. Khoa học đã chứng minh cây trúc mây có thể hấp thu khí độc formaldehyde hiệu quả. Người Việt Nam đã trồng loài này ở không gian chung như hành lang, phòng khách từ lâu. Cho đến những năm gần đây xu hướng trồng trúc mây trong phòng ngủ bầu không khí trong lành, hạn chế những khí thải độc từ gỗ dán, thảm,…mới được chú ý.

Không chỉ có văn phòng mà trúc mây còn là cây trồng trong phòng ngủ rất tốt

Không chỉ có văn phòng mà trúc mây còn là cây trồng trong phòng ngủ rất tốt

Cây dành dành

Cây dành dành có thể tìm thấy ở nhiều nơi trên khắp Việt Nam. Những bông hoa dành dành trắng muốt rất tiểu thư và thanh lịch. Hơn nữa hương thơm của hoa rất nhẹ, thơm mát, giúp không gian nhà cửa trong lành. Hương thơm này rất tốt cho những người có chất lượng giấc ngủ kém. Chỉ ngắm những bông hoa đáng yêu và ngửi mùi thơm thoang thoảng cũng có thể giải tỏa căng thẳng.

Với kích thước trung bình, cây dành dành sẽ quá cao, đặt trong phòng ngủ lớn hay nhỏ đều được nhé! Trong dân gian cây dành dành được dùng cho nhiều bài thuốc nhưng trồng làm cảnh cho phòng ngủ cũng rất tốt. Một giống cây vừa đẹp, có khả năng thanh lọc không khí lại còn tỏa hương dễ chịu. Không có lý do gì để bỏ qua chậu hoa dành dành xinh đẹp phải không nào?

Cây dành dành được chăm sóc đúng cách sẽ nở ra những bông hoa trắng vừa đẹp vừa thơm

Cây dành dành được chăm sóc đúng cách sẽ nở ra những bông hoa trắng vừa đẹp vừa thơm

Cây cọ lá tre

Cây cọ lá tre là giống cây ưa bóng, phát triển tốt ở những không gian râm mát như phòng ngủ. Không chỉ có những tán lá đẹp mắt, loài cây này còn có tác dụng lọc bụi bẩn và điều hòa không khí. Ngày càng có nhiều gia đình sử dụng cọ lá tre làm cây trang trí phòng ngủ.

Cây cọ lá tre dễ trồng, dễ chăm sóc và phát triển tốt trong điều kiện râm mát của phòng ngủ

Cây cọ lá tre dễ trồng, dễ chăm sóc và phát triển tốt trong điều kiện râm mát của phòng ngủ

Cây đa búp đỏ

Nếu đã nhàm chán bởi những giống cây xanh đi đâu cũng gặp. Có một giống cây tạo nên sự khác lạ và độc đáo cho căn phòng để bạn cân nhắc. Đó chính là cây đa búp đỏ với những chiếc lá cứng rắn, mạnh mẽ và phần búp đỏ nổi bật. Màu đỏ xuất hiện ở loài cây này khá đẹp mắt, pha cùng màu xanh tạo ra hiệu ứng độc đáo. Hơn nữa giống đa búp đỏ cũng có khả năng thanh lọc không khí không kém cạnh những loài cây đã được giới thiệu ở phần trên.

Cây đa búp đỏ có màu sắc độc đáo, pha trộn giữa sắc xanh và đỏ làm điểm nhấn cho không gian

Cây đa búp đỏ có màu sắc độc đáo, pha trộn giữa sắc xanh và đỏ làm điểm nhấn cho không gian

Cây thu hải đường

Hoa hải đường có rất nhiều màu sắc, những bông hoa tươi tắn rạng rỡ chỉ ngắm thôi cũng đủ thư thái. Nếu trồng vài chậu thu hải đường trong phòng ngủ sẽ khiến không gian này bừng sức sống. Cây có thân mọng nước, trồng tại những nơi có bóng mát, ít tiếp xúc với ánh nắng trực tiếp vẫn sinh trưởng tốt. Điểm đặc biệt nữa là hải đường có hoa nở quanh năm. Gia chủ yêu thích sự lãng mạn và ngọt ngào chắc hẳn sẽ thích trồng hải đường trong nhà.

Hoa hải đường nở hoa rạng rỡ quanh năm và đặc biệt đẹp mắt vào mùa xuân

Hoa hải đường nở hoa rạng rỡ quanh năm và đặc biệt đẹp mắt vào mùa xuân

Hoa phong lan

Hoa phong lan thường gắn với những tính từ như “sang trọng”, “quý phái” và “vương giả”. Cây phong lan trồng ở không gian nghỉ ngơi là cách để tăng giá trị thẩm mỹ.  Khả năng thanh lọc không khí tạo giấc ngủ sâu cho gia chủ cũng rất đáng gờm. Chưa kể đến hoa phong lan còn mang ý nghĩa phong thủy tích cực. Vì thế những gia đình hiện đại ngày càng yêu thích việc để phong lan trong phòng ngủ.

Hoa phong lan với vẻ đẹp quý phái và tinh tế còn có giữ không khí phòng ngủ trong lành

Hoa phong lan với vẻ đẹp quý phái và tinh tế còn có giữ không khí phòng ngủ trong lành

Cúc đồng tiền

Cúc đồng tiền có rất nhiều màu sắc, khi nở rộ sẽ làm sáng bừng cả căn phòng. Nhiều chị em yêu thích và lựa chọn loài hoa này trồng trong phòng ngủ của mình. Đừng để vẻ đẹp của nó đánh lừa rằng cây hoa đồng tiền chỉ đẹp mà không có tác dụng gì. Trồng hoa cúc đồng tiền trong phòng ngủ còn có thể lọc khí bụi, giữ cho không gian sống trong lành. Điểm lưu ý duy nhất là loài hoa này ưa sáng thay vì ưa bóng, muốn trồng trong phòng ngủ phải đặt ở những nơi có nắng chiếu thường xuyên. 

Cây đồng tiền ưa nắng nên được đặt cạnh cửa sổ đến hấp thụ ánh sáng tự nhiên

Cây đồng tiền ưa nắng nên được đặt cạnh cửa sổ đến hấp thụ ánh sáng tự nhiên

Cây dừa cảnh (dừa bonsai)

Dừa bonsai được săn đón bởi hình dáng kỳ lạ nhưng không phải cũng biết đến tác dụng thanh lọc không khí. Hình dáng đặc biệt của loài cây này  chắc chắn sẽ thu hút bất cứ ai khi nhìn thấy. Nếu chọn nó để trồng trong phòng ngủ bạn nên thường xuyên lau lá và đem cây ra đón nắng. Như vậy cây có thể phát triển tốt cũng như thanh lọc không khí hiệu quả hơn.

Cây dừa bonsai ngoài hình dáng độc lạ còn có khả năng thanh lọc không khí

Cây dừa bonsai ngoài hình dáng độc lạ còn có khả năng thanh lọc không khí

Một số cây trồng trong phòng ngủ có tác dụng an thần nên trồng trong phòng ngủ

Cuộc sống vốn bận rộn và hối hả vì thế rất nhiều người bị căng thẳng, stress và mất ngủ. Cần sớm cải thiện giấc ngủ để đảm bảo sức khỏe tốt và làm việc có hiệu quả. Ngoài những yêu cầu cơ bản như sắp xếp lại công việc, có chế độ ăn uống nghỉ ngơi điều độ. Còn có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ và an thần bằng cahcs trồng cây trong phòng ngủ. Đặc biệt những ai nhạy cảm, ngủ không sâu giấc, hay trằn trọc thì phải thử những loại cây này.

Hoa nhài ta

Trà hoa nhài vốn nổi tiếng với công dụng an thần, cải thiện chất lượng giấc ngủ. Bên cạnh đó cây nhài trắng còn tỏa ra hương thơm tự nhiên rất dễ chịu. Loài cây này có những bông hoa trắng xinh đẹp, sức sống bền bỉ và đặc biệt là mùi hương an thần cực tốt. 

Không ít người mê mẩn hương hoa thơm ngát này và quyết định trồng quanh nhà. Những ai gặp vấn đề về giấc ngủ có thể kết hợp trồng cây hoa nhài trong phòng ngủ với một ly trà nhài mỗi đêm. Khi để một chậu hoa nhài nhỏ xinh ở phòng ngủ bạn sẽ nhanh chóng thấy giấc ngủ ngon và sâu hơn. 

Trồng một chậu hoa nhài nhỏ trong phòng ngủ để hương hoa giúp bạn thư giãn

Trồng một chậu hoa nhài nhỏ trong phòng ngủ để hương hoa giúp bạn thư giãn

Hoa oải hương (lavender)

Oải hương thường được cắm trong phòng làm việc hay các spa, mỹ phẩm với công dụng làm giảm căng thẳng. Mùi thơm dịu nhẹ của loài hoa này cũng rất hữu ích với những ai gặp chứng khó ngủ. Oải hương thường phát triển ở vùng mát mẻ, những khu vực nóng ở nước ta khó có thể trồng tốt loài cây này. Vẫn có cách để trồng cây thành công hoặc đơn giản là mua hoa tươi về cắm trong phòng ngủ.

Hoa oải hương có hương thơm đặc trưng giúp giảm căng thẳng và an thần

Hoa oải hương có hương thơm đặc trưng giúp giảm căng thẳng và an thần

Cây nữ lang

Cây nữ lang là một cái tên khá mới mẻ trong số những giống cây trang trí nhà ở. Loài hoa này thường mọc ở những vùng cao, được ứng dụng nhiều trong các bài thuốc chữa bệnh mất ngủ. Cũng như oải hương, khá khó khăn để trồng được cây nữ lang. Hơn nữa trồng và chăm sóc cây trong phòng ngủ lại càng không dễ dàng. Vì thế nếu nhiều người đã tìm mua hoa tươi để đặt nó trong phòng ngủ của mình.

Những bông hoa nữ lang màu trắng tím đẹp mắt còn có công dụng chữa mất ngủ

Những bông hoa nữ lang màu trắng tím đẹp mắt còn có công dụng chữa mất ngủ

Những giống cây có khả năng đuổi muỗi nên trồng trong phòng ngủ

Các loài côn trùng xuất hiện trong phòng ngủ là điều không mấy ai dễ chịu. Trong đó muỗi là loài vật đông đảo nhất và cũng đem đến nhiều hiểm họa cho con người. Điểm trú ẩn yêu thích của những con muỗi là không gian kín, tối và ẩm thấp như phòng ngủ, phòng tắm. Để tiêu diệt muỗi, tránh cho những loại côn trùng nhỏ gây hại cho sức khỏe. Bạn có thể cân nhắc những giống cây trồng đặc biệt có tác dụng đuổi muỗi dưới đây.

Cây trồng họ cam, quýt

Tinh chất tự nhiên trong cây họ cam, quýt đã được chứng minh về tác dụng đuổi muỗi hiệu quả. Ngoài ra mùi hương của những loài cây này cũng rất dễ chịu, sảng khoái. Đặt một chậu cây nhỏ trong phòng vừa giúp đuổi muỗi lại còn ngửi được mùi hương thư giãn.

Tinh chất có trong các loài cây họ cam, quýt có khả năng xua đuổi côn trùng

Tinh chất có trong các loài cây họ cam, quýt có khả năng xua đuổi côn trùng

Cây sả trồng trong phòng ngủ để đuổi muỗi

Nếu mục đích để cây trong phòng ngủ của bạn là đuổi muỗi thì đừng bỏ qua cây sả. Bạn có thể thấy tinh dầu sả là thành phần quan trọng trong các sản phẩm diệt muỗi. Tác dụng vẫn cao mà lại an toàn nếu trực tiếp đặt một chậu trồng sả trong phòng ngủ. Tinh chất trong cây sả tỏa ra mùi hương nhẹ dịu với con người nhưng sẽ khiến muỗi sợ và bay đi. Như vậy, chỉ vài nhánh sả nhỏ trồng ở phòng ngủ đã giúp giấc ngủ của bạn không bị quấy rối.

Tinh chất trong cây sả là chất đuổi muỗi tự nhiên rất an toàn

Tinh chất trong cây sả là chất đuổi muỗi tự nhiên rất an toàn

Cây hương thảo trồng trong phòng ngủ

Cây hương thảo ít được biết đến ở Việt Nam nhưng nhiều món Âu không thể thiếu thành phần này. Có thể bạn chưa biết, lá hương thảo ngoài có mùi thơm nức mũi trong chế biến thực phẩm. Trồng cây hương thảo cũng có tác dụng xua đuổi muỗi vô cùng hiệu quả.

Cây hương thảo được trồng trong phòng ngủ tỏa ra mùi hương nhẹ nhàng có thể đuổi muỗi

Cây hương thảo được trồng trong phòng ngủ tỏa ra mùi hương nhẹ nhàng có thể đuổi muỗi

Cây ngũ gia bì

Nếu hương thảo là loài cây khá “tây” và mới lạ về khả năng đuổi muỗi thì ngũ gia bì đã được nhắc đến trong các mẹo đuổi muỗi dân gian từ lâu. Tinh chất từ lá và thân cây tiết ra khiến loài muỗi sợ hãi và không dám đến gần. Đây là giống cây hoàn hảo cho phòng ngủ vì khả năng lọc khí rất tốt lại còn đuổi được côn trùng. Để có một giấc ngủ ngon, bình yên và thư giãn thì trồng ngay một chậu ngũ gia bì nhé!

Cây ngũ gia bì giúp đuổi các loài côn trùng nhỏ, lọc bụi bẩn và khí độc cho phòng ngủ

Cây ngũ gia bì giúp đuổi các loài côn trùng nhỏ, lọc bụi bẩn và khí độc cho phòng ngủ

Cây nhất mạt hương

Loài cây trồng trong phòng ngủ tiếp theo phát huy sức mạnh đuổi muỗi cực tốt là cây nhất mạt hương. Bạn không cần bỏ nhiều thời gian chăm sóc cây vẫn xanh tốt nhờ khả năng chịu bóng và đuổi muỗi hiệu quả. Những người từng tiếp xúc với nhất mạt hương hầu hết đều đánh giá mùi hương thơm mát, nhẹ nhàng tựa lá bạc hà. Còn một ưu điểm nữ chính là sức chịu hạn và chống lại khí hậu khắc nghiệt rất tốt. Với một chậu nhất mạt hương nhỏ, gia chủ có thể đặt trên bàn trang điểm, thủ đầu giường hoặc bàn làm việc.

Nhất mạt hương tỏa ra hương thơm thanh mát và dễ chịu khiến muỗi phải tránh xa

Nhất mạt hương tỏa ra hương thơm thanh mát và dễ chịu khiến muỗi phải tránh xa

Cây tùng thơm

Cây tùng thơm thuộc họ lá kim, giống cây này đã được chị em công sở sử dụng từ lâu. Nhưng việc đưa cây tùng thơm vào trồng trong phòng ngủ có công dụng đuổi muỗi thì chưa có nhiều người biết. Vì thân cây và lá tỏa ra một mùi hương chanh nhẹ dịu tươi mát. Con người ngửi mùi hương này sẽ rất sảng khoái nhưng muỗi lại tránh xa. Phòng ngủ vốn có nhiều bóng râm, ẩm và tối thì dễ bị muỗi bao vây. Nếu bỏ qua cây tùng thơm trang trí thì sẽ tiếc nuối đấy nhé!

Cây tùng thơm sở hữu mùi hương mới mẻ và sảng khoái cho gia chủ

Cây tùng thơm sở hữu mùi hương mới mẻ và sảng khoái cho gia chủ

Cây bạc hà

Cây bạc hà thường được trồng ở một mảnh vườn nhỏ như ban công, sân thượng hoặc trồng ngay tại bếp để gia vị cho những món ngon. Gần đây người ta bắt đầu sử dụng cây bạc hà để trồng trong phòng ngủ với công dụng đuổi côn trùng. Không cần thêm loại thuốc hóa học nào khác, bạn đặt một chậu bạc hà nhỏ trong phòng là được. Đặc biệt là vị trí gần giường ngủ sẽ yên tâm không bị muỗi đốt, từ đó đảm bảo giấc ngủ sâu hơn.

Thực tế cho thấy trồng cây bạc hà trong phòng ngủ có thể xua đuổi côn trùng

Thực tế cho thấy trồng cây bạc hà trong phòng ngủ có thể xua đuổi côn trùng

Giống cây vượng khí cho gia chủ theo quan điểm phong thủy

Ngoài hai lợi ích chính là tính thẩm mỹ và khả năng cải thiện chất lượng cuộc sống. Cây trồng hoặc trang trí cho phòng ngủ còn mang lại nhiều ý nghĩa về mặt phong thủy. 

Cây phú quý

Bạn chưa biết nên trồng cây gì trong phòng ngủ thu hút hút điềm may và vượng khí? Đừng bỏ lỡ cây phú quý với nhiều ý nghĩa phong thủy tích cực nhé! Rất nhiều người đã chọn loài cây này để trang trí phòng ngủ và đạt được hiệu quả như ý. Điểm độc đáo của cây phú quý là thân cây và lá có màu đỏ xen lẫn xanh ấn tượng. May mắn, giàu sang, thịnh vượng trong làm ăn sẽ tới liên tục. Hơn nữa phòng ngủ cũng có điểm nhấn độc đáo và tươi mới cho phòng ngủ thì nên đặt cây phú quý tại đây.

Cây phú quý vừa có tác dụng thu hút tài khí vừa giúp phòng ngủ tươi mới hơn

Cây phú quý vừa có tác dụng thu hút tài khí vừa giúp phòng ngủ tươi mới hơn

Cây phất dụ mảnh

Phất dụ mảnh chưa phổ biến tại Việt Nam nhưng những ai thích sự độc lạ sẽ thích nó. Với khả năng sinh trưởng tốt dù môi trường thiếu sáng thì cây phất dụ sẽ rất hợp với phòng ngủ. Theo phong thủy, hình dáng của cây phất dụ mảnh sẽ mang đến tiền tài sung túc.

Cây phất dụ mảnh trồng trong phòng ngủ mang cơ hội làm ăn cho gia chủ

Cây phất dụ mảnh trồng trong phòng ngủ mang cơ hội làm ăn cho gia chủ

Những giống cây nên tránh trồng trong phòng ngủ

Không phải loài cây nào cũng phù hợp để đặt trong không gian phòng ngủ riêng tư. Bạn nên tránh những giống cây không phù hợp, gây nguy hiểm để đảm bảo chất lượng cuộc sống tốt nhất. 3 loại cây đặc biệt tránh để trong phòng ngủ của mọi người là cây kim tiền, cây phát tài và cây xương rồng.

Cây kim tiền

Đây là loài cây có ý nghĩa gắn với những điều may mắn, tài lộc vì thế thường được chọn để đặt trong nhà hoặc văn phòng. Đúng là cây kim tiền có nghĩa tốt cũng như khả lọc bụi hiệu quả nhưng không thể đặt trong phòng ngủ vì mang đến xui xẻo. Vì theo phong thủy, cây kim tiền chỉ phát huy hiệu quả nếu được đặt theo hướng Đông Nam tại phòng khách. Đặt ở không gian khép kín như phòng ngủ không chỉ không hút tài lộc mà có khả năng phản tác dụng.

Cây kim tiền phù hợp để trang trí phòng khách nhưng là đại kỵ cho phòng ngủ

Cây kim tiền phù hợp để trang trí phòng khách nhưng là đại kỵ cho phòng ngủ

Cây phát tài

Tương tự như cây kim tiền, cây phát tài được biết đến với nhiều ý nghĩa tích cực. Nhưng hiệu quả chỉ tốt khi trồng cây này ở phòng khách, nếu đặt trong phòng ngủ ngược lại sẽ gặp xui xẻo. Chưa kể đến cơ chế sinh học của cây phát tài không tốt cho sức khỏe nếu để trong phòng ngủ kín.

Tránh trồng phát tài trong phòng ngủ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe

Tránh trồng phát tài trong phòng ngủ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe

Cây xương rồng

Những chậu cây xương rồng nhỏ được nhiều người đặt trong phòng ngủ hoặc phòng làm việc. Vì đặc tính của giống cây này là chịu hạn và sức sống tốt nhưng việc dùng nó làm cây trang trí trong nhà là không nên. Nhất là khu vực quan trọng như phòng ngủ cần tránh cây có gai nhọn như xương rồng vì chúng đại diện cho năng lượng xấu. Chưa kể đến gai nhọn có khả năng làm tổn thương gia chủ nếu bất cẩn đụng vào. Tóm lại có thể trồng xương rồng ở ban công hoặc những nơi ít sinh hoạt, còn khu vực quan trọng như phòng ngủ nên tránh loài cây này.

Xương rồng có nhiều gai nhọn được xem là chưa năng lượng tiêu cực không nên đặt trong phòng ngủ

Xương rồng có nhiều gai nhọn được xem là chưa năng lượng tiêu cực không nên đặt trong phòng ngủ

Cây trồng phù hợp với phòng ngủ thường xuyên bật điều hòa không khí

Để đảm bảo giấc ngủ ngon, thư giãn nhất nhiều gia đình đã lắp đặt máy lạnh cho phòng ngủ. Giấc ngủ sẽ không thể thoải mái nếu cảm thấy nóng bức, khó chịu phải không nào? Nhưng vào mùa hè, khi phải bật máy lạnh thường xuyên nhằm duy trì nhiệt độ mát mẻ thì cây trồng có bị ảnh hưởng không? Ngay từ bước chọn cây trồng bạn phải lưu tâm đến đặc tính sinh học của cây sao cho phù hợp với phòng máy lạnh.

Phòng máy lạnh thường xuyên chỉ có những loại cây có thể chịu được độ lạnh, ẩm mới phát triển tốt. Gợi ý cho bạn là: cây lưỡi hổ, cau tiểu trâm, cây phú quý,… vừa đẹp vừa có sức sống mạnh mẽ.

Cây trang trí phòng ngủ máy lạnh phải có khả năng chịu lạnh tốt và sức sống mạnh mẽ

Cây trang trí phòng ngủ máy lạnh phải có khả năng chịu lạnh tốt và sức sống mạnh mẽ

Lựa chọn cây xanh trong phòng ngủ hợp mệnh theo phong thủy

Các loài thực vật đặt trong phòng ngủ mang ý nghĩa phong thủy rất lớn. Khi có ý định trồng cây cảnh cho phòng ngủ nhất định phải dựa trên màu sắc ngũ hành hợp với bản mệnh để gặp được may mắn, thuận lợi trong cuộc sống.

Cây trang trí phòng ngủ cho gia chủ mệnh kim

Những màu mệnh kim đặc trưng làm gam trắng và ánh kim thường gặp ở cây lan ý, dây nhện,… Chọn cây trồng hợp mệnh có thể dựa vào thân, lá hoặc hoa có màu hợp mệnh đều được. Nên hạn chế trồng các giống cây phú quý, đa búp đỏ,…để tránh khắc mệnh, xui xẻo.

Cây lan ý với những bông hoa trắng tinh khôi phù hợp với gia chủ mệnh kim

Cây lan ý với những bông hoa trắng tinh khôi phù hợp với gia chủ mệnh kim

Gia chủ mệnh mộc chọn cây gì để đặt trong phòng ngủ?

Mệnh mộc có màu bản mệnh là màu xanh lá, kết hợp với màu đen, xanh dương tương sinh cũng rất tốt. Vì thế người có mệnh mộc có rất nhiều sự lựa chọn, hầu như là phù hợp với mọi loại cây. Tuy nhiên để đảm bảo có lợi nhất theo phong thủy cần tránh cây có gam màu đỏ tượng trưng mạng hỏa. Một số cây bạn có thể cân nhắc là: cây thường xuân, cây trầu bà, cây cau,…là cây gắn liền với người mệnh mộc.

Gia chủ mệnh thổ phù hợp với hầu hết các giống cây trồng trong phòng ngủ

Gia chủ mệnh thổ phù hợp với hầu hết các giống cây trồng trong phòng ngủ

Những loài cây phù hợp cho phòng ngủ của người mệnh thủy

Người mệnh thủy nên ưu tiên những gam màu thuộc bản mệnh là xanh dương và đen. Tuy nhiên cây xanh trong tự nhiên rất hiếm những màu này vì thế có thể chọn màu gắn với mệnh kim. Vì kim sinh thủy nên bạn cứ tự tin chọn cây trang trí phòng ngủ có màu trắng mệnh kim nhé! Gia chủ mệnh thủy phù hợp với các loại cây như lan ý, dây nhện, hoa phong lan màu trắng,…

Cây Lan chi là lựa chọn không thể bỏ qua cho gia chủ mệnh thủy

Cây Lan chi là lựa chọn không thể bỏ qua cho gia chủ mệnh thủy

Giống cây trồng trong phòng ngủ dành cho gia chủ mệnh hỏa

Mệnh hỏa gắn với những sắc hoa nổi bật như đỏ, cam, hồng, tím giúp thu hút tài lộc. Nếu không phải là hoa thì các giống cây thông thường có thân và lá màu xanh lá thuộc hành mộc cũng rất hợp với người mệnh hỏa. Chỉ cần tránh những cây có màu trắng, nâu hoặc vàng thuộc mệnh mộc tương khắc là được. 

Cây phù hợp với người mệnh hỏa đang được ưa chuộng là: cây đa búp đỏ, cây phú quý, thường xuân, cây cọ,…

Gia chủ mệnh hỏa nên đặt một chậu thường xuân tươi tốt trong phòng ngủ

Gia chủ mệnh hỏa nên đặt một chậu thường xuân tươi tốt trong phòng ngủ

Mệnh thổ chọn cây trồng trong phòng ngủ loại nào tốt?

Xét theo phong thủy thì mộc khắc thổ vì thế rất nhiều người hoang mang không biết nên để cây gì trong phòng ngủ. Muốn trồng cây xanh trong phòng ngủ gia chủ mệnh thổ lựa chọn các cây gắn với mệnh hỏa tương sinh như: cây đa búp đỏ, cây phú quý, trầu bà vàng,… để hút năng lượng tích cực.

Cây phú quý là gợi ý không tồi để đặt trong phòng ngủ của gia chủ mệnh thổ

Cây phú quý là gợi ý không tồi để đặt trong phòng ngủ của gia chủ mệnh thổ

EDEN – Đơn vị thi công nội thất phòng ngủ uy tín tại Hà Nội

Đau đầu lựa chọn cây trang trí cho phòng ngủ chủ là một hạng mục nhỏ trong thiết kế nội thất phòng ngủ. Như bạn thấy, bất cứ yếu tố nào được đưa vào không gian cá nhân như phòng ngủ đều phải nghiên cứu thật kỹ. Bạn có thể chọn phương án dễ dàng và đỡ tốn thời gian hơn chính là nhờ đến sự hỗ trợ của chuyên gia. Những đơn vị thiết kế và thi công nội thất phòng ngủ chuyên nghiệp sẽ thay bạn lựa chọn từ a đến z các yếu tố từ lớn đến nhỏ, kể cả loài cây trồng phù hợp cho phòng ngủ.

EDEN tự hào là công ty đi đầu trong lĩnh vực thiết kế nội thất với nhiều công trình thành công. Bạn chỉ cần trao đổi mong muốn của mình với đội ngũ kiến trúc sư chuyên nghiệp của chúng tôi. Họ sẽ dựa vào kiến thức, kinh nghiệm và khả năng sáng tạo để đưa ra giải pháp có lợi nhất cho khách hàng. Đặc biệt bạn sẽ được tiếp cận với kho đồ nội thất gỗ chất lượng cao nhưng giá cả ưu đãi từ xưởng của chính công ty.

Trên đây là những thông tin hữu ích để chọn được giống cây trồng trong phòng ngủ an toàn, đẹp và có lợi nhất. Có rất nhiều yếu tố cần cân nhắc từ tính thẩm mỹ, đặc tính sinh học cho đến kích thước, màu sắc,… Chọn loại cây nào phụ thuộc vào sở thích và nhu cầu của bạn nhưng phải tuân thủ các nguyên tắc cần thiết. Đừng quên gọi cho EDEN để được nhân viên tư vấn khi bạn có nhu cầu thiết kế, thi công nội thất phòng ngủ nhé!

Xem thêm:

Vai trò phong thuỷ của tủ quần áo phòng ngủ như thế nào?

Cách chọn bàn làm việc trong phòng ngủ phù hợp từng không gian

Bố trí ghế sofa phòng ngủ như thế nào phù hợp nhất?

Rate this post
Ngô Văn Thoan

Kiến trúc sư với nền tảng kiến thức vững chắc, kinh nghiệm thực tế dày dặn cùng gu thẩm mỹ cao đã tạo nên các sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng. Tính ứng dụng đi kèm với sự sáng tạo là điều tiên quyết trong mỗi sản phẩm mà anh luôn tâm đắc.