Hiện nay, rèm cửa sổ phòng ngủ là một sản phẩm cực kỳ phổ biến với công dụng trang trí phòng ngủ cũng như chống nắng, chống gió cực kỳ tốt. Để có thể đảm bảo một không gian thoải mái, thư giãn cũng như đảm bảo phòng thủy cho phòng ngủ của mình, bạn cần lựa chọn các mẫu rèm cửa sổ phù hợp. Chính vì điều này, bài viết sau đây của EDEN LUXURY sẽ chia sẻ đến bạn những mẫu rèm cửa sổ phòng ngủ ấn tượng hiện nay với chất lượng, mẫu mã, chất liệu vô cùng tốt.

Những lý do nên lựa chọn rèm cửa sổ phòng ngủ

Giấc ngủ của mỗi người là một trong những vấn đề cần được đảm bảo. Chính vì vậy, lắp đặt hệ thống rèm cho cửa sổ là lựa chọn khá hợp lý để đem lại cho bạn những giấc ngủ thoải mái và không bị gián đoạn bởi ánh sáng, tiếng ồn hoặc gió bụi. Sau đây sẽ là những lợi ích mà lắp rèm cửa sổ phòng ngủ mang lại cho bạn.

Lý do cần biết khi sử dụng rèm cửa sổ cho phòng ngủ

Lý do cần biết khi sử dụng rèm cửa sổ cho phòng ngủ

Phóng cản được ánh sáng và giảm tiếng ồn

Thông thường, ánh sáng và tiếng ồn bên ngoài len qua cửa sổ sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu. Đặc biệt là ánh nắng vào mỗi buổi sáng sớm có thể sẽ làm bạn thức giấc. Chính vì vậy, một chiếc rèm cửa sổ sẽ giúp bạn ngăn chặn hoặc giảm được lượng ánh sáng cũng như tiếng ồn từ bên ngoài xâm nhập vào bên trong phòng ngủ.

Cản nhiệt giúp tiết kiệm chi phí tiền điện

Khi lắp đặt rèm cửa sổ phòng ngủ, một ưu điểm khá lớn mà nó mang lại cho bạn đó chính là chức năng cản nhiệt. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được một khoảng tiền điện khá lớn.

Đối với những mẫu rèm cửa có chất liệu dày như rèm cuốn cửa sổ phòng ngủ sẽ cản được lực gió lùa từ bên ngoài vào. Hoặc cùng có thể cách nhiệt, giữ nhiệt giúp phòng ngủ của bạn có được lượng nhiệt độ và không khí phù hợp. Khi giảm được một lượng ánh sáng và nhiệt độ, phòng ngủ sẽ mát mẻ hơn rất nhiều. Đây cũng chính là một trong các yếu tố giúp cho giấc ngủ của bạn ngon hơn, đảm bảo hơn.

Rèm cửa sổ phòng ngủ với công dụng ngăn sáng

Rèm cửa sổ phòng ngủ với công dụng ngăn sáng

Kiểu dáng màu sắc rèm cửa đa dạng

Với hoa văn, kiểu dáng cũng như màu sắc khác nhau, bạn sẽ dễ dàng tìm một mẫu rèm cửa phù hợp với phong cách phòng ngủ lẫn sở thích của riêng mình. Hiện nay, rèm vải, rèm cầu vồng, rèm roman hay rèm cuốn cửa sổ phòng ngủ chính là những mẫu rèm cửa sổ được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Mỗi loại rèm sẽ có chức năng, đặc điểm khác nhau trong việc điều chỉnh ánh sáng và tiếng ồn cho phòng ngủ. Tuy nhiên, nhìn chung thì nó vẫn sẽ khá thoải mái và đem lại cho bạn nhiều sự lựa chọn để tìm ra mẫu sản phẩm phù hợp nhất với phòng ngủ của mình.

Mang lại cho phòng ngủ màu sắc riêng tư

Bên cạnh việc sử dụng rèm trang trí phòng ngủ, giảm tiếng ồn hay ánh sáng thì nó còn ngăn cản không cho người khác có thể nhìn thấy vào căn phòng của bạn. Hoặc thậm chí là không thể nhìn thấy bất kỳ nguồn ánh sáng nào bên trong phòng ngủ từ bên ngoài. Không những thế, đối với những mẫu rèm cuốn cửa sổ phòng ngủ, nó cho phép bạn có thể nhìn thấy bên ngoài nhưng ngược lại bên ngoài nhìn vào trong thì sẽ không thấy gì. Điều này sẽ khiến căn phòng ngủ của bạn có được sự riêng tư, yên tĩnh hơn rất nhiều.

Đảm bảo sự riêng tư cho phòng ngủ

Đảm bảo sự riêng tư cho phòng ngủ

Những loại rèm cửa sổ phòng ngủ phổ biến

Phân loại theo chất liệu

Vải cotton

Cotton là loại vải có nguồn gốc từ sợi bông thiên nhiên 100% vì vậy mà mức giá của rèm cửa sổ bằng vải cotton khá cao. Bên cạnh đó, loại rèm cửa này được đánh giá là cách nhiệt cực kỳ tốt. Chính vì vậy mà rèm cửa cotton đặc biệt phù hợp với thời tiết nắng nóng tại miền Bắc nói riêng và toàn Việt Nam nói chúng.

Rèm cửa sổ được làm bằng vải cotton

Rèm cửa sổ được làm bằng vải cotton

Vải voan

Vải voan khi được làm rèm cửa sẽ mang lại cảm giác vô cùng nhẹ nhàng. Với hoa văn và họa tiết bắt mắt, rèm cửa sổ bằng vải voan sẽ tạo nên một phong cách trang trí cực kỳ đẹp, nhẹ nhàng cũng như nữ tính đối với các bạn nữ hoặc các cặp vợ chồng mới cưới.

Vải voan nhẹ nhàng dành cho rèm cửa sổ phòng ngủ

Vải voan nhẹ nhàng dành cho rèm cửa sổ phòng ngủ

Rèm sáo bằng gỗ

Đối với những gia đình yêu thích phong cách gần gũi, mộc mạc thì rèm sáo bằng gỗ sẽ cực kỳ phù hợp. Loại rèm này sẽ được làm bằng chất liệu tự nhiên, có dây để điều khiển kéo lên, kéo xuống hoặc lật ngang dọc linh hoạt.

Rèm sáo bằng gỗ cho cửa sổ phòng ngủ

Rèm sáo bằng gỗ cho cửa sổ phòng ngủ

Rèm sáo bằng nhôm

Tương tự như rèm sáo bằng gỗ thì khi sử dụng loại rèm sáo bằng nhôm bạn sẽ được điều chỉnh thoải mái theo như ý muốn của mình. Bởi vì được làm bằng kim loại nhôm nhẹ cho nên loại rèm này có độ bền tương đối cao. Tuy nhiên thay vào đó thì khả năng cách nhiệt của nó lại không được tốt.

Chính vì vậy mà bạn cần cân nhắc và lựa chọn mẫu rèm cửa sổ phòng ngủ có công dụng lẫn phong cách phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Rèm sáo bằng nhôm

Rèm sáo bằng nhôm

Phân loại theo họa tiết, kiểu dáng

Rèm cuốn cửa sổ phòng ngủ

Mẫu rèm cuốn cửa sổ phòng ngủ sẽ mang lại cho bạn cảm giác ngăn nắp, gọn gàng cho phòng ngủ. Thông thường, mẫu rèm này sẽ được làm bằng chất liệu Polyester tráng nhựa. Vì vậy mà nó chống nhiệt, chống nắng khá tốt.

Rèm cuốn cửa sổ phòng ngủ hiện đại

Rèm cuốn cửa sổ phòng ngủ hiện đại

Rèm cửa cầu vồng

Dựa vào mẫu rèm cuốn, hiện nay người ta đã biến tấu nên mẫu rèm cuốn cầu vồng. Mẫu rèm này được thiết kế kết hợp giữa rèm cuốn và rèm ngang. Đồng thời, thiết kế này sẽ cho phép các dải xuyên sáng và không xuyên sáng xen kẽ với nhau và bạn có thể điều chỉnh ánh sáng sao cho phù hợp với căn phòng ngủ của mình. Tương tự như rèm roman thì rèm cầu vồng sẽ không chiếm nhiều không gian hay diện tích phòng ngủ.

Rèm cầu vồng điều chỉnh ánh sáng dễ dàng

Rèm cầu vồng điều chỉnh ánh sáng dễ dàng

Rèm tranh

Rèm tranh cũng là một biến tấu bắt nguồn từ rèm cuốn. Đối với rèm tranh, bạn có thể in những tranh ảnh mà mình mong muốn với màu sắc đa dạng để mang lại sự độc đáo cho căn phòng. Không những thế, đây cũng là cách khơi gợi sự sáng tạo cũng như gợi trí tưởng tượng cho những em bé khi được trang trí trong phòng ngủ cho trẻ.

Rèm tranh sinh động để trang trí cửa sổ phòng ngủ

Rèm tranh sinh động để trang trí cửa sổ phòng ngủ

Rèm lá

Thiết kế của rèm lá sẽ có hướng chạy thẳng đứng. Với tone màu sáng, tươi và nhẹ nhàng, rèm lá sẽ hấp thụ một lượng ánh sáng vừa phải từ bên ngoài để giúp phòng ngủ được thoáng đãng và tươi sáng hơn rất nhiều. Đối với những căn phòng ngủ có diện tích lớn, rèm lá sẽ vô cùng thích hợp để lắp đặt.

Loại rèm lá dành cho cửa sổ phòng ngủ

Loại rèm lá dành cho cửa sổ phòng ngủ

Rèm dán cửa sổ

Loại rèm dán này có giá khá rẻ và có cách thức lắp đặt được xem là dễ nhất trong các loại rèm. Khi mua về, bạn chỉ cần cắt gọn rèm sao cho bằng với diện tích của cửa sổ rồi dán lên cửa sổ là xong. Thông thường, loại rèm cửa này sẽ có chất liệu là nhựa polyester.

Rèm dán cửa sổ đơn giản

Rèm dán cửa sổ đơn giản

Rèm cửa sổ tự động

Hiện nay, rèm cửa cũng được thiết kế áp dụng công nghệ thông minh, tiên tiến được điều khiển bằng remote hoặc cài đặt tích hợp với smartphone. Nhờ vào điều này, bạn có thể nằm trên giường cũng có thể điều khiển được rèm cửa mà không cần đi lại tận nơi.

Rèm cửa sổ tự động điều khiển bằng smartphone

Rèm cửa sổ tự động điều khiển bằng smartphone

Những tiêu chí khi lựa chọn rèm cửa sổ cho phòng ngủ

Kích thước của rèm cửa sổ

Trước khi lắp đặt rèm cửa sổ phòng ngủ, bạn cần nắm chắc chính xác kích thước cửa khung cửa sổ và lựa chọn kích thước rèm cửa sổ phù hợp.

Khi lựa chọn, bạn nên chọn những chiến rèm có độ vừa vặn với chiến cửa sổ của phòng ngủ. Nếu như rèm quá dài so kích thước cửa sổ thì sẽ tạo cảm giác chật chội, không được ngăn nắp cho căn phòng ngủ của bạn. Đặc biệt, bạn nên treo rèm ở trên cao để giúp căn phòng có được cảm giác rộng rãi, thoáng đãng hơn.

Chất liệu của rèm cửa sổ

Chất liệu của chiếc rèm cửa sổ sẽ là một yếu tố quan trọng trong việc quyết định xem chúng có phù hợp với phòng ngủ hay không cũng như chúng sẽ có độ bền trong bao lâu. Trên thị trường hiện nay, các mẫu rèm trang trí phòng ngủ được làm từ các chất liệu như vải, nhôm, gỗ là nhiều nhất. Chẳng hạn như rèm sáo nhôm, rèm sáo, rèm vải, rèm cuốn, rèm cầu vồng,…

Lựa chọn chất liệu rèm phù hợp

Lựa chọn chất liệu rèm phù hợp

Kiểu dáng của rèm cửa sổ

Trên thị trường, các loại rèm cửa sổ có nhiều mẫu mã, kiểu dáng, hoa văn cũng như phong cách khá đa dạng. Tùy thuộc vào phong cách của bản thân hoặc đối tượng sử dụng phòng ngủ mà bạn cần lựa chọn kiểu dáng rèm phù hợp. Chẳng hạn như đối với các mẫu rèm cửa phòng ngủ vợ chồng thì nên có kiểu dáng đơn giản, nhẹ nhàng tạo cảm giác thoải mái.

Màu sắc của rèm cửa sổ

Khi lựa chọn rèm cửa sổ phòng ngủ, bạn cần xem xét màu sắc cần thận để tạo nên sự hài hòa đối với tổng thể của căn phòng. Giữa màu nội thất, màu sơn tường cũng như màu của rèm đều có sự liên kết để không tạo ra sự khó chịu, bức bối. Đặc biệt, bạn nên hạn chế sử dụng những tone màu nóng khi chọn rèm cửa sổ nhé.

Màu sắc rèm cửa hài hòa với căn phòng

Màu sắc rèm cửa hài hòa với căn phòng

Bật mí những mẫu rèm cửa sổ phòng ngủ đẹp nhất 2022

Mẫu rèm roman dành cho cửa sổ phòng ngủ bắt mắt

Mẫu rèm cửa sổ roman hiện nay là sự lựa chọn hàng đầu của rất nhiều người nhờ vào công dụng điều chỉnh ánh sáng dễ dàng và hợp lý. Với thiết kế nhẹ nhàng, rèm cửa roman mang đến vẻ đẹp tinh tế, hài hòa với tổng thể không gian phòng ngủ.

Mẫu rèm roman dành cho cửa sổ phòng ngủ

Mẫu rèm roman dành cho cửa sổ phòng ngủ

Mẫu rèm cửa sổ bằng vải phối 3 màu

Đối với những phòng ngủ có thiết kế hiện đại, diện tích tương đối rộng rãi thì mẫu rèm cửa sổ bằng vải phối 3 màu sẽ vô cùng ấn tượng và độc đáo.

Khi sử dụng tone màu này, phòng ngủ nên có tone màu tường chủ đạo là màu trắng để có thể giúp căn phòng trở nên đồng nhất về màu sắc. Đặc điểm nó rất phù hợp để làm rèm cửa phòng ngủ vợ chồng mang đến không gian nghỉ ngơi nhẹ nhàng và ngọt ngào.

Rèm cửa sổ nhẹ nhàng và nữ tính

Rèm cửa sổ nhẹ nhàng và nữ tính

Rèm xếp dành cho cửa sổ phòng ngủ

Đây là mẫu rèm cửa đơn giản và nhẹ nhàng giúp cho không gian phòng ngủ được hấp dẫn và dịu dàng hơn . Khi kết hợp với những món đồ nội thất đơn giản có chút mang hơi hướng cổ điển, phòng ngủ sẽ có được vẻ đẹp thơ mộng và vô cùng nữ tính.

Rèm xếp với vẻ đẹp hiện đại

Rèm xếp với vẻ đẹp hiện đại

Rèm cửa sổ với họa tiết mộc mạc, gần gũi

Đối với những ai yêu thích sự bình yên, mộc mạc thì có thể lựa chọn các mẫu rèm cửa sổ có họa tiết đơn giản và gần gũi. Chẳng hạn như họa tiết hoa sen với ý nghĩa nhẹ nhàng, tích cực và bình yên để căn phòng ngủ thêm phần dễ chịu, thư giãn hơn. Không những thế, màu sắc rèm cửa nên nhã nhặn, tươi sáng để không gian phòng ngủ được thư thái, thoải mái hơn.

Rèm cửa sổ họa tiết hoa sen thanh tao

Rèm cửa sổ họa tiết hoa sen thanh tao

Rèm cửa sổ phòng ngủ 2 lớp

Với thiết kế này, rèm cửa sẽ có 2 lớp bao gồm một lớp mỏng nhẹ bên ngoài và một lớp dày bên trong bằng vải voan mỏng nhẹ nhàng và tinh tế. Mẫu rèm cửa này sẽ giúp căn phòng ngủ của bạn thêm phần hiện đại, đặc biệt và gây được ấn tượng đối với người khác.

Thiết kế rèm cửa số 2 lớp cho phòng ngủ ấn tượng

Thiết kế rèm cửa số 2 lớp cho phòng ngủ ấn tượng

Rèm cửa sổ màu xanh nhẹ nhàng, tươi mát

Với màu xanh nhẹ nhàng, nó sẽ đem đến cho bạn một tâm trạng thoải mái, dễ chịu với những suy nghĩ tích cực. Chính vì vậy, để có được một căn phòng ngủ mang vẻ đẹp dịu nhẹ, bình yên thì bạn có thể sử dụng các mẫu rèm cửa sổ có màu xanh.

Tone màu xanh tươi mát cho rèm cửa sổ phòng ngủ

Tone màu xanh tươi mát cho rèm cửa sổ phòng ngủ

Mẫu rèm cửa sổ phòng ngủ với tone màu nâu sẫm ấm áp

Rèm cửa sổ có tone màu nâu sẫm sẽ giúp phòng ngủ của bạn có được sự ấm áp và ngọt ngào hơn rất nhiều. Với chất liệu vải gần gũi, mộc mạc, loài rèm này sẽ giúp căn phòng nổi bật hơn khi kết hợp vải voan màu trắng với vải màu cà phê sữa.

Mẫu rèm màu nâu kết hợp vải voan trắng nhẹ nhàng

Mẫu rèm màu nâu kết hợp vải voan trắng nhẹ nhàng

Mẫu rèm cửa sổ màu vàng nhạt

Với màu vàng nhạt, rèm cửa sổ sẽ giúp căn phòng ngủ toát lên được vẻ đẹp quý phái và sang trọng theo phong cách cổ điển. Không những thế, màu sắc này còn vô cùng tương thích với những người có mệnh Kim và mệnh Thổ. Nó sẽ mang đến sự may mắn, nguồn năng lượng tích cực cho cả gia đình bạn.

Rèm cửa sổ màu vàng phù hợp với người mệnh Thổ

Rèm cửa sổ màu vàng phù hợp với người mệnh Thổ

Sử dụng rèm cửa sổ phòng ngủ có màu xanh lam ngọc

Khi sử dụng rèm cửa sổ phòng ngủ màu xanh ngọc, bạn sẽ có được một căn phòng thoải mái và dễ chịu vào mùa hè. Với nguồn ánh sáng len lỏi qua cửa kính vô cùng tự nhiên, kết hợp với tone màu xanh của rèm cửa sẽ mang đến cho bạn một tinh thần tích cực, tâm trạng tươi mới cũng như cải thiện được sức khỏe.

Màu xanh lam ngọc cho rèm cửa sổ phòng ngủ

Màu xanh lam ngọc cho rèm cửa sổ phòng ngủ

Mẫu rèm vải voan dành cho cửa sổ

Vải voan khi sử dụng cho rèm cửa sổ sẽ mang đến sự quyến rũ vô cùng nhẹ nhàng cho các căn phòng ngủ. Đặc biệt, khi sử dụng mẫu rèm này cho rèm cửa phòng ngủ vợ chồng, bạn sẽ cảm nhận được sự hấp dẫn, ngọt ngào nhẹ nhàng hơn bao giờ hết.

Rèm cửa vải voan nhẹ nhàng

Rèm cửa vải voan nhẹ nhàng

Kết hợp tone màu đỏ và màu trắng cho rèm cửa sổ phòng ngủ

Để có thể dung hòa được sự nóng bóng của màu đỏ, bạn có thể kết hợp thêm màu trắng vào mẫu rèm cửa sổ phòng ngủ để giúp căn phòng có được vẻ đẹp độc đáo và ấn tượng hơn. Với tone màu này sẽ giúp phòng ngủ của bạn thêm phần hiện đại, nổi bật cũng như tinh tế. 

Kết hợp tone màu đỏ và trắng khi thiết kế rèm cửa sổ

Kết hợp tone màu đỏ và trắng khi thiết kế rèm cửa sổ

Phòng ngủ sang trọng với mẫu rèm cửa sổ màu kem

Rèm cửa sổ có tone màu kem sẽ mang đến vẻ đẹp nhẹ nhàng, tinh tế và sang trọng cho phòng ngủ của bạn. Với thiết kế đơn giản cộng thêm màu sắc tối giản trung tính, mẫu rèm này sẽ vô cùng thích hợp với những gia chủ có tính cách mạnh mẽ, trưởng thành.

Tone màu kem tinh tế cho rèm cửa sổ phòng ngủ

Tone màu kem tinh tế cho rèm cửa sổ phòng ngủ

Mẫu rèm cửa sổ in hình dễ thương cho phòng ngủ của bé

Đối với phòng ngủ của các em bé, bạn có thể sử dụng các mẫu rèm cửa sổ được in hình ảnh sinh động, bắt mắt. Điều này sẽ giúp khơi gọi được sự sáng tạo cũng như trí tưởng tượng của các bé trong cuộc sống lẫn học tập.

Rèm cửa sổ in hình hoạt hình dễ thương cho phòng ngủ của bé

Rèm cửa sổ in hình hoạt hình dễ thương cho phòng ngủ của bé

Rèm cửa sổ cuốn chống nắng và cách nhiệt hiệu quả

Với mẫu rèm cửa sổ cuốn, phòng ngủ nhà bạn sẽ được chống nắng, chống gió cũng như cách nhiệt vô cùng hiệu quả. Mẫu rèm này sẽ được ưu tiên sử dụng cho những căn phòng có cửa sổ nhỏ. Nó sẽ mang lại cảm giác rộng rãi, thoáng đãng hơn cho căn phòng với ánh sáng thích hợp.

Rèm cuốn cách nhiệt hiệu quả

Rèm cuốn cách nhiệt hiệu quả

Mẫu rèm in tranh sinh động dành cho cửa sổ phòng ngủ

Mẫu rèm cửa sổ in tranh là một sự lựa chọn vô cùng được yêu thích hiện nay của các gia chủ. Các mẫu tranh được in trên rèm cửa sổ sẽ mang đến vẻ đẹp sinh động, bắt mắt cũng như ấn tượng hơn cho phòng ngủ của bạn.

Rèm cửa sổ in tranh

Rèm cửa sổ in tranh

Rèm cầu vồng được thiết kế cho cửa sổ phòng ngủ

Với công dụng giúp bạn có thể điều chỉnh tùy ý độ ánh sáng, rèm cầu vồng được sử dụng khá nhiều hiện nay. Không những thế, thiết kế đơn giản nhưng không kém phần tinh tế đã giúp căn phòng ngủ tạo được điểm nhấn ấn tượng hơn rất nhiều.

Rèm cầu vồng ấn tượng cho cửa sổ phòng ngủ

Rèm cầu vồng ấn tượng cho cửa sổ phòng ngủ

Mẫu rèm sáo bằng gỗ thân thiện, ấm áp

Đối với những căn phòng ngủ theo đuổi phong cách mộc mạc, giản dị thì không thể bỏ qua mẫu rèm sáo bằng gỗ. Mẫu rèm cửa này sẽ giúp bạn có được một không gian thoải mái, thư giãn và có cảm giác gần gũi với thiên nhiên hơn.

Rèm sáo gỗ đơn giản và mộc mạc

Rèm sáo gỗ đơn giản và mộc mạc

Rèm lá dọc độc đáo cho cửa sổ phòng ngủ

Khi sử dụng mẫu rèm lá dọc cho cửa sổ phòng ngủ, bạn có thể điều chỉnh ánh sáng tùy ý sao cho phù hợp nhất với cơ chế xoay lật cực kỳ dễ dàng. Mẫu rèm lá này sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn với công năng đầy đủ và tối ưu được không gian phòng ngủ.

Rèm lá dọc dành cho cửa sổ độc đáo

Rèm lá dọc dành cho cửa sổ độc đáo

Mẫu rèm omber hiện đại dành cho cửa sổ phòng ngủ

Mẫu rèm omber này có tên gọi được xuất phát từ một từ trong tiếng pháp để nói về độ đậm nhạt của màu sắc. Với chất liệu vải cotton hoặc vải voan, mẫu rèm này được thiết kế với một dải vải được chuyển từ màu sắc nóng sang lạnh hoặc đạm sang nhạt vô cùng bắt mắt.

Rèm omber với tone màu hồng đậm dần

Rèm omber với tone màu hồng đậm dần

Rèm cửa sổ sáo nhôm giá rẻ và đơn giản cho phòng ngủ

Nếu như bạn mong muốn có được một mẫu rèm cửa sổ hiện đại, đơn giản nhưng giá thành hợp lý cho phòng ngủ của mình thì có thể sử dụng mẫu rèm sáo nhôm. Với chất liệu nhẹ, không gỉ sét, rèm cửa sáo nhôm sẽ giúp bạn có một không gian phòng ngủ vô cùng đơn giản nhưng vẫn hiện đại.

Rèm sáo nhôm giá trẻ

Rèm sáo nhôm giá trẻ

Thiết kế rèm cửa tự động hiện đại cho cửa sổ phòng ngủ

Tùy là rèm vải nhưng thiết kế này lại vô cùng hiện đại với dạng tự động hóa. Khi sử dụng mẫu rèm này, bạn sẽ sử dụng remote hoặc smartphone của mình để điều khiển kéo rèm vào, ra tự động mà không công sử dụng tay như các loại rèm truyền thống.

Mẫu rèm này được xem là một thiết bị thông minh giúp bạn có được một ngôi nhà tự động hóa hiện đại và tiên tiến theo xu hướng hiện nay.

Rèm cửa sổ điều khiển tự động

Rèm cửa sổ điều khiển tự động

Chia sẻ bí quyết hay khi chọn rèm cho cửa sổ phòng ngủ

Chọn rèm theo màu sắc và tâm lý

Không chọn mẫu rèm cửa sổ có màu đen

Màu đen là tone màu mang lại cảm giác khá u ám và bí bách, đặc biệt là đối với những căn phòng ngủ có diện tích chật hẹp. Không những thế, rèm khi có tone màu đen sẽ hạn chế và ngăn cản các sinh khí tốt lưu thông vào phòng ngủ và sẽ khiến cho bạn có cảm giác khó chịu.

Nếu như không thích các tone màu sáng, bạn có thể lựa chọn các mẫu rèm cửa sổ phòng ngủ có tone màu xanh dương, xám nâu,.. thay vì tone màu đen.

Hạn chế các tone màu tối, đen, nóng cho rèm cửa sổ phòng ngủ

Hạn chế các tone màu tối, đen, nóng cho rèm cửa sổ phòng ngủ

Hạn chế chọn các mẫu rèm cửa sổ có tone màu nóng

Đối với những mẫu rèm cửa sổ có tone màu nóng, nó sẽ mang lại cảm giác nóng bức, gây ra các tác động khó chịu, gây ức chế lên thần kinh của người sử dụng. Bên cạnh đó, màu nóng cũng là tone màu khiến bạn dễ bực bội, nóng nảy. Chính vì vậy, bạn nên hạn chế sử dụng tone màu nóng mà thay vào đó có thể sử dụng rèm cửa sổ màu xanh nhạt, màu tím nhạt hoặc màu hồng dịu nhẹ cho phòng ngủ của mình nhé.

Chọn những mẫu rèm cửa sổ có màu sắc tương thích với sở thích của gia chủ

Cách tốt nhất khi lựa chọn màu sắc cho rèm cửa phòng ngủ đó chính là lựa chọn tone màu giống với sở thích của người sử dụng. Điều này sẽ khiến cho đối tượng sử dụng phòng ngủ có được cảm giác vui tươi, thoải mái và cũng như sẽ mang đến những điều tích cực về tinh thần lẫn sức khỏe.

Lựa chọn tone màu sắc phù hợp

Lựa chọn tone màu sắc phù hợp

Chọn rèm theo màu sắc và vận mệnh

Bên cạnh việc rèm trang trí phòng ngủ, chống nắng, chống gió thì nó còn phải đảm bảo được yếu tố phong thủy để mang đến nhiều vượng khí, tài lộc và may mắn cho ngôi nhà.

Để có thể lựa chọn cho phòng ngủ cũng như căn nhà của mình một mẫu rèm cửa phù hợp và đảm bảo phòng thủy, bạn có thể dựa vào tuổi, mệnh của mình nhé.

Rèm cửa sổ phù hợp dành cho phòng ngủ của người mệnh Kim

Đối với những gia chủ mệnh Kim, bạn có thể lựa chọn các mẫu rèm cửa phòng ngủ có tone màu vàng, màu trắng hoặc màu xám bạc. Với các tone màu này, nó sẽ khiến bạn có được cảm giác nhẹ nhàng, thoải mái và thư thái trong tâm hồn. Không những thế, nó còn giúp bạn thu hút được vượng khí giàu sang, thành công trong công việc cũng như giúp bạn phát huy được tối đa những ưu điểm, tính cách tốt đẹp của mình.

Rèm cửa sổ phù hợp dành cho phòng ngủ của người mệnh Thủy

Người mệnh Thủy rất phù hợp với các tone màu trắng, màu xanh biển,… Chính vì vậy bên cạnh việc lựa chọn rèm cửa sổ phòng ngủ màu trắng thì bạn cũng có thể chọn tone màu xanh biển kết hợp với ánh kim và trắng.

Tuy nhiên, bên cạnh đó bạn cần né tránh các tone màu vàng đất, màu nâu,… vì nó không phù hợp cũng như khá kiêng kị đối với người có mệnh Thủy.

Rèm cửa sổ màu xanh cho người mệnh Thủy

Rèm cửa sổ màu xanh cho người mệnh Thủy

Rèm cửa sổ phù hợp dành cho phòng ngủ của người mệnh Mộc

Các mẫu rèm cửa sổ phòng ngủ có tone màu xanh dương nhạt, màu xanh dương hay xanh lá cây sẽ vô cùng phù hợp với những gia chủ có mệnh Mộc. Với các tone màu này, bạn sẽ có được cảm giác yên bình, nhẹ nhàng và vô cùng thoải mái, thư giãn. Không những thế, nó còn đảm bảo phòng thủy vô cùng tốt cho gia đình bạn.

Những tone màu xanh này còn tượng trưng cho thông điệp hòa bình, yêu thương con người. Chính vì vậy sẽ giúp gia đình bạn có được sức sống dồi dào, sức khỏe tốt và một môi trường sống trong lành.

Rèm cửa sổ phù hợp dành cho phòng ngủ của người mệnh Thổ

Khi chọn rèm cửa sổ cho phòng ngủ người mệnh Thổ, bạn nên chọn các tone màu như màu vàng nâu hoặc vàng nhạt bởi vì người mệnh Thổ sẽ gắn liền với đất, nguồn năng lượng và sức sống mãnh liệt, dồi dào. Các tone màu này sẽ giúp bạn có được sức khỏe dồi dào, một cuộc sống bình yên, an nhàn cũng như một sự nghiệp vô cùng nở rộ.

Chọn rèm cửa tone màu nâu nhạt cho người mệnh Thổ

Chọn rèm cửa tone màu nâu nhạt cho người mệnh Thổ

Rèm cửa sổ phù hợp dành cho phòng ngủ của người mệnh Hỏa

Cuối cùng, đối với người mệnh Hỏa, các tone màu mà bạn nên lựa chọn cho rèm cửa sổ phòng ngủ đó chính là màu hồng, cam, đỏ hoặc tím. Tuy nhiên, những tone màu này sẽ vô cùng phù hợp với những người mệnh Hỏa, thế nhưng bạn cũng nên pha trộn với các tone màu trắng, xám nhạt để căn phòng ngủ không bị bí bách, khó chịu bởi các tone màu nóng nhé.

EDEN – Đơn vị thiết kế nội thất phòng ngủ chất lượng tại Hà Nội

Hiện nay, các mẫu rèm cửa sổ phòng ngủ được bày bán vô cùng nhiều trên thị trường. Thế nhưng, để lựa chọn được cho mình một sản phẩm ưng ý cũng như chất lượng thì bạn không nên bỏ lỡ đơn vị EDEN.

EDEN được biết đến là một đơn vị thiết kế cũng như thi công nội thất phòng ngủ cực kỳ chất lượng tại Hà Nội hiện nay. Với các mẫu rèm cửa sổ mới lạ, chất liệu bền bỉ, mẫu mã độc đáo, khách hàng khi đến với EDEN sẽ không bao giờ thất vọng.

Đặc biệt, EDEN còn có đội ngũ nhân viên tư vấn vô cùng chuyên nghiệp nhằm giúp khách hàng lựa chọn được các mẫu rèm cửa sổ cho phòng ngủ phù hợp với phong thủy, sở thích cũng như phong cách của căn phòng. Không những thế, EDEN còn cam kết các sản phẩm với chất lượng tuyệt vời có độ bền bỉ cao, chắc chắn. Chính vì vậy, bạn hãy đến với EDEN ngay lập tức nếu như đang có nhu cầu mua các sản phẩm rèm trang trí phòng ngủ nhé.

Bài viết vừa rồi là những chia sẻ của EDEN LUXURY về các mẫu rèm cửa sổ phòng ngủ phổ biến và được ưa chuộng nhiều nhất hiện nay. Mong rằng với những chia sẻ này, bạn sẽ lựa chọn được cho mình các mẫu rèm cửa sổ phù hợp, đảm bảo chất lượng cũng như phong cách, tính thẩm mỹ cho phòng ngủ của mình.

Xem thêm:

Bật mí những mẫu thảm phòng ngủ đẹp nhất 2022

Một số lưu ý cần biết để thiết kế cửa sổ phòng ngủ đẹp

Hướng dẫn lựa chọn mẫu giấy dán tường phòng ngủ phù hợp

Rate this post
Ngô Văn Thoan

Kiến trúc sư với nền tảng kiến thức vững chắc, kinh nghiệm thực tế dày dặn cùng gu thẩm mỹ cao đã tạo nên các sản phẩm đáp ứng đúng nhu cầu khách hàng. Tính ứng dụng đi kèm với sự sáng tạo là điều tiên quyết trong mỗi sản phẩm mà anh luôn tâm đắc.